Haichiao

Following: 0Follower: 0

gMO trên Java sẽ sống 'tốt' trong năm 2015?

24-03 15:00

Không phủ nhận gMO cho Smartphone đang ở thời kỳ hưng thịnh như Java những năm 2011 - nửa đầu 2013, vậy số phận gMO Java sẽ đi về đâu sắp tới?

gMO cho Java là những sản phẩm được viết trên nền Java với phần mở rộng chủ yếu (Extension) là .jar. với dung lượng cực nhỏ, game Java có thể tải qua GPRS và khả năng tương thích cao, chạy trên gần như tất cả các loại điện thoại với yêu cầu về phần cứng thấp. Còn nhớ giai đoạn 2011 - nửa đầu 2013, gMO cho Java được coi "kẻ thống trị" hùng mạnh thị trường gMO Việt khi tạo nên "cơn sốt" giải trí mới giới trẻ.

gMO cho Java

Với sự biến động mạnh mẽ của thị trường di động trong gần 2 năm trở lại đây, các sản phẩm Smartphone mẫu mã đẹp, kiểu dáng đa dạng và chi phí vừa túi tiền xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam khiến thị phần Smartphone tăng nhanh đến chóng mặt.

Biểu đồ thị phần Smartphone và Feature Phone tại Việt Nam 

Có ý kiến cho rằng, năm 2015 gMO cho Smartphone sẽ "càn quét" toàn bộ Java để thống lĩnh thị trường gMO. Nghe có vẻ hợp lý nếu chỉ nhìn qua thị trường khi số lượng gMO cho Smartphone ra mắt đến vài chục sản phẩm mỗi quý. Tuy nhiên, nếu xét kỹ sẽ thấy Feature Phone vẫn đang chiếm tới 59 % tại Việt Nam. Con số này cũng có thể suy ra cộng đồng game thủ Java vẫn đông đảo và nhu cầu giải trí với các sản phẩm game Java của họ vẫn luôn là cần thiết. Nhưng thực tế, hiện nay các NPH hầu như chỉ tập trung đầu tư chủ yếu cho mảng Smartphone và các game Java còn đang chạy trên thị trường đa phần là các game cũ, game mini, game offline. Tất nhiên, chỉ còn rất ít gMO Java giữ được sức sống và vị trí của mình trong lòng cộng đồng game thủ.

gMO Võ Lâm 3 và Tru Thần

Trong số này, có thể kể đến các sản phẩm như: Tru Thần, MKiếm Thế, Túy Giang Hồ...vv. Đặc biệt, phải kể đến Võ Lâm 3 - gMO MMORPG võ hiệp đầu tiên Việt Nam vẫn là "điểm sáng" hiếm hoi hiện nay khi duy trì mức CCU (lượng người online cùng một thời điểm) ở con số trên 2000. Sau gần 3 năm tồn tại trên thị trường , con số này của Võ Lâm 3 quả thật là niềm mơ ước của nhiều gMO, kể cả gMO cho Smartphone hiện nay. Ngoài ra, Võ Lâm 3 cũng khiến các gMO khác "ghen tị" khi luôn được đánh giá là sở hữu cộng đồng đông đảo, xôm tụ hàng đầu Việt Nam.

Cộng đồng Võ Lâm 3 Offline mừng sinh nhật 2 tuổi

Tuy nhiên, đứng trước năm 2015 được coi là năm sẽ "xóa sổ" Feature Phone thì các gMO Java chắc chắn gặp không ít thách thức. Dù vậy, khi Feature Phone vẫn chiếm thị phần lớn như hiện nay thì gMO Java vẫn được coi là mảnh đất "màu mỡ" với các NPH, nhất là khi nhà nhà người người đều tập trung đầu tư cho Samrtphone và vô tình để quên thị trường gMO Java vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác.

Tải game Võ Lâm 3

Tìm hiểu thêm về Võ Lâm 3: http://volam3.mobay.vn/

Võ Lâm 3

10.0
MCCorp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0