Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Đánh giá xu hướng chơi Pháp sư qua từng phiên bản (P2)

01-11 14:00

Pháp Sư đã thay đổi như thế nào qua các phiên bản? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đến với phần 2 này, chúng ta hãy cùng điểm lại các phiên bản hết sức quen thuộc gần đây, với những vị pháp sư khiến chúng ta vô cùng phấn khích với những khả năng đặc biệt và lối chơi đa dạng, góp phần tạo nên một đấu trường đầy sự mới mẻ nhưng cũng vô cùng thách thức.

Thời đại sát thủ: Preyta, Illumia

Có thể nói phiên bản này như một làn sóng mạnh mẽ với sự gia nhập ồ ạt của các sát thủ/đấu sĩ cực kì cơ động như Airi, Zuka, Murad… Nhịp độ trận đấu cũng trở nên khá nhanh theo gót những sự lả lướt và ảo diệu của các sát thủ. Chính vì vậy,việc trụ lại trước những đối thủ này là điều không thể đối với những dạng pháp sư chậm chạp và mỏng manh như ở các phiên bản cũ nữa.

Ở trong tình trạng khó khăn cho các pháp sư như thế này, Preyta nổi lên như một nhân tố đặc biệt với khả năng có một không hai – pháp sư gây sát thương tay cực kì mạnh. Nếu như đối với các pháp sư khác, việc gây sát thương từ những đòn đánh tay chỉ như muỗi đốt inox, thì đối với Preyta, ở trong trạng thái gồng ultimate, gã có thể cường hóa những đòn đánh của mình không khác gì những xạ thủ đích thực, ngoài ra còn tăng thêm cả tốc chạy và bắn. Kết hợp với các chiêu thức khống chế tầm xa và gần, Preyta rõ ràng quá hoàn hảo khi vừa là một vị tướng bắn khỏe như xạ thủ, , vừa có khả năng thả diều hay so găng với sát thủ mà các hiệu ứng cũng như sát thương phép vẫn thuần chất một pháp sư đích thực.

Song song với việc bị nerf của các Natalya hay Azzenka, vẫn còn đó là Ilumia trụ lại khi sở hữu kĩ năng khống chế diện rộng và gây sát thương từ xa với ultimate Thần trận của mình. Với chiêu thức này, Ilumia hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng lớn đến combat, ks những mục tiêu lớn mà không cần phải “xuất đầu lộ diện”. Cũng chính vì khả năng “ăn cướp trên giàn mướp” này, đội hình có Ilumia dễ dàng chiếm được lợi thế trong những giai đoạn đầu và giữa trận mà không tốn quá nhiều công sức. Ngoài ra còn có skill 2 có khả năng đẩy lùi mọi kẻ địch có ý định áp sát, Ilumia hoàn toàn có thể tự bảo vệ bản thân an toàn, tìm thời cơ thích hợp để tham gia giao tranh mà vẫn không sợ bỏ sót bất kì cơ hội nào để đánh bại kẻ địch trong thời đại mà khó có thể có vị pháp sư nào còn sống sót nếu như thấy “hình bóng xa xa” của sát thủ.

Phiên bản Đấu trường danh vọng: Raz, Lauriel, Gildur.

Đây là một trong những phiên bản theo Hội đồng đánh giá là hoàn thiện nhất. Các vị tướng như sát thủ/ kiêm đấu sĩ tưởng chừng như không thể ngăn cản cuối cùng cũng đã có đối trọng. Đó là những vị tướng đỡ đòn đã trở nên trâu bò hơn, nhiều kĩ năng che chắn. Hơn thế nữa là các vị pháp sư đã trở nên cực kì nhanh nhẹn, hay nói cách khác là tiến hóa trở thành các “sát thủ” tiềm tàng. Ở Lauriel, các kĩ năng khi tích đủ 3 điểm nội tại gây được sát thương chuẩn khiến cô có thể đánh bại bất kì vị tướng nào kể cả những đỡ đòn nhiều giáp nhất. Ngoài ra, ultimate rút ngắn được rất nhiều thời gian hồi chiêu, giúp Lauriel thoải mái bay nhảy không khác gì các sát thủ chân chính.

Cũng không kém cạnh gì Lauriel khi liên tục được pick trong đánh giải cũng như các trận đấu xếp hạng đó là Raz. Bộ kĩ năng đúng nghĩa một tay boxing chuyên nghiệp, lạng lách đánh võng ảo lòi cùng khả năng dồn sát thương cực nhanh và full khống chế. Mỗi lần Raz tung hết chiêu thức là có kẻ phải nhập viện. Raz còn thể hiện là một vị tướng đa zi năng khi có thể đảm nhiệm cả vị trí đi rừng – một vị trí hiếm có vị pháp sư nào làm được.

Sự mới mẻ và đa dạng ở phiên bản này được thể hiện rõ nhất khi mà một vị tướng đỡ đòn ngon bổ rẻ như Gildur lại nghiễm nhiên trở thành vị pháp sư toàn năng với khả năng bắn “Kamejoko” thốn tận rốn. Độ trâu bò thì khỏi bàn với mỗi lần sử dụng chiêu đều cho một lớp giáp phòng ngự chắc chắn, nay khi lên đồ theo lối damage phép, Gildur trở thành mẫu tướng cực kì bị ghét bỏ bởi độ khó chịu với khả năng stun tầm xa và rất đau. Mà muốn đập cũng không được bởi vào gần thì lại bị ăn ultimate stun 4s nữa. Chỉ có thể nói là cạn lời với vị tướng quá lỗi như thế này.

Gần đây nhất lại là một phiên bản hoàn toàn mới – thời đại của những xạ thủ. Tất nhiên xu hướng chơi sẽ không còn nghiêng về những pháp sư nữa khi mà các xạ thủ đang tỏ ra rất lợi hại với những hit đánh tay của mình. Nhưng liệu rằng có gì thay đổi ở trong bản beta 10 sắp tới đây không khi mà đang có những sự chuyển mình âm thầm từ 2 vị pháp sư dù đã xuất hiện được một thời gian nhưng mọi người lại xem như “người vô hình” - Ignis và Điêu Thuyền. Ignis đã được buff thêm chút ít về sát thương gây ra và tốc chạy. Với việc này rất có thể Ignis sẽ được sử dụng thường xuyên hơn khi mà khả năng cấu rỉa của vị tướng này không hề tầm thường chút nào. Còn với Điêu thuyền, một chút chỉ số máu cộng thêm e rằng vẫn là chưa đủ để cô gái này được cái chàng trai ưu ái thêm chút ít.

Dù sao thì thắng bại tại kĩ năng. Dù bất kì là vị tướng nào thì chiến thắng vẫn được quyết định bởi người tài giỏi nhất. Chúc các Kiện tướng leo rank thành công cùng với vị tướng yêu thích của mình nhé.

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0