BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giftcode và những “nhầm tưởng” của Nhà Phát Hành cũng như Game Thủ

07-03 15:41

Giftcode là một từ khóa rất quen thuộc đối với game thủ. Nó là một chuỗi mã hóa dùng để đổi vật phẩm ingame mà Nhà Phát Hành dành tặng cho người chơi.

Giftcode là một loại quà tặng. Đây là một trong những cách để hỗ trợ game thủ cũng như mang lại sức hấp dẫn đối với người chơi mới đặc biệt là người chơi miễn phí (game thủ không nạp tiền)

Rất nhiều loại Giftcode đã được tạo ra tùy thuộc vào từng game và từng thời điểm. Chính vì mức độ phổ biến của nó đã dẫn đến những thói quen và suy nghĩ chưa đúng về hình thức “kích cầu” hiệu quả này.

Cùng 9Gate điểm danh 3 “nhầm tưởng” mà Nhà Phát Hành và Game Thủ hay gặp phải.

Giftcode gây mất cân bằng game?

Đây là suy nghĩ “buồn cười” nhất mà nhiều team vận hành hay mắc phải.

Tại sao Giftcode lại gây mất cân bằng game khi nó được phát đều cho tất cả các game thủ và vật phẩm trong Giftcode là do đội vận hành tạo ra?

Nếu thực sự có chuyện như vậy xảy ra thì đó chỉ là lời ngụy biện của những người không hiểu gì về giá trị của vật phẩm trong game cũng như lý do mà Giftcode được tạo ra, làm ảnh hưởng đến chu kỳ sống của game và hành vi nạp thẻ của game thủ.

Thông thường, Giftcode chỉ được tạo ra vào các thời điểm đặc biệt như: Ra mắt, Cập nhật (Update) hoặc khi có sự kiện đặc biệt diễn ra như: Hoạt động, Sinh nhật hay Offline để thu hút sự chú ý, cũng như tham gia của người chơi.

Giá trị Giftcode cũng thường rất nhỏ so với giá trị thật mà Nhà Phát Hành đưa ra và phần lớn nó chỉ tập chung ở các game vừa và nhỏ. Với game “bom tấn” có nhiều người chơi, Nhà Phát Hành thậm chí còn không phát Giftcode để tránh phiền phức trong việc theo dõi và quản lý.

Nếu có chuyện mất cân bằng game do việc phát Giftcode thì chỉ có thể là do số lượng Giftcode phát ra quá ít so với số người chơi thực tế hoặc hạn dùng quá ngắn dẫn đến việc có game thủ nhận được và có game thủ không?

Nhận Giftcode để đua TOP?

Thêm một suy nghĩ “buồn cười” nữa nhưng lần này nó xuất phát từ Game Thủ!

Nếu ai vẫn đang có suy nghĩ đó thì nên đọc thật kĩ bài bài viết này để có kế hoạch chơi game thật lâu dài và vui vẻ.

Như đã nói ở phía trên, giá trị thật của Giftcode là rất thấp và nó chỉ mang tính hỗ trợ và kích thích game thủ chơi game chứ không thể giúp người chơi đua TOP với game thủ nạp tiền.

Ví dụ đối với các tựa game trên thiết bị di động, dù bạn có ăn 10 loại Giftcode cũng chưa chắc có giá trị bằng khi bạn nạp 100K (một trăm nghìn). Bởi vì mục đích của các Nhà Phát Hành khi phát hành game là để kinh doanh chứ không phải là cung cấp dịch vụ miễn phí cho người chơi. Nên họ sẽ có chế độ ưu đãi đặc biệt đối với các game thủ nạp tiền.

Tất nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ nếu Giftcode đó được tạo ra để dành cho game thủ VIP hoặc do tạo sai do không hiểu giá trị vật phẩm ingame. Và cũng có thể ở với 1 số dòng game thuộc thể loại chiến thuật, nếu nhận nhiều loại Giftcode 1 lúc có thể giúp người chơi đua TOP trong ngày đầu tiên, nhưng các ngày sau đó sẽ nhanh chóng bị tụt lại. Trong khi sự kiện đua TOP thường diễn ra ít nhất từ 3 đến 7 ngày.

Giftcode được phát MIỄN PHÍ, không phải để BÁN?

Do những “nhầm tưởng” của cả Nhà Phát Hành và Game Thủ kể trên dẫn đến việc buôn bán Giftcode được diễn ra phổ biến đến mức gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Điển hình trong số đó là hành vi mua bán Giftcode bằng hình thức lừa đảo. Sự việc này không chỉ xảy ra giữa người chơi với người chơi mà còn từ Ban Quản Trị và Cộng Tác Viên Game với người chơi.

Tất cả mọi người đều bị “mê hoặc” bởi giá trị ảo mà Giftcode có thể mang lại mà không hiểu bản chất thực sự của Giftcode là gì?

Không khó để tìm thấy hàng loạt website, fanpage rao bán Giftcode được tạo ra để lừa đảo game thủ. Một số khác rao bán các Giftcode lấy được từ việc SPAM trên các trang tin game ngay trong nhóm (groups) chính thức của game.

Tất cả những hành vi này đang “giết chết” giá trị và lợi ích của Giftcode cũng như niềm tin của người chơi. Nếu những việc này không mau chóng được giải quyết thì có thể trong thời gian tới, game thủ sẽ không còn thấy Giftcode nữa, khi hiện tại đã có khá nhiều Nhà Phát Hành bỏ qua Giftcode vì những phiền phức mà nó mang lại.

Kết

Với Nhà Phát Hành, nếu không muốn gây ra việc mất cân bằng game, hãy phát Giftcode công khai và đầy đủ, có hạn dùng đủ dài để ai cũng có thể nhận được như nhau!

Với Game thủ, hãy luôn nhớ: “Giftcode được phát MIỄN PHÍ và không phải để BÁN” và các bạn hoàn toàn có thể nhận được dễ dàng tại Trang chủ hoặc các Trang tin game, ví dụ như 9Gate.net.

Chém gió ...
Aa 0