BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đi tìm câu trả lời: “Game thủ là lũ không có tương lai?”

09-04 08:09

Trong vài năm trở lại đây, game online luôn được coi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ. Tuy nhiên, bất kỳ sự việc nào cũng sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Và những người chơi game online (game thủ) đang bị cộng đồng đánh giá chung là lũ không có tương lai? Cùng 9Gate đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Trước hết, hãy định nghĩa lại: “Thế nào là game thủ?”

Game thủ là những người chơi game được đào tạo bài bản và định hướng đầy đủ, từng ít nhất một lần được tham gia thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp. Vì thế, với những người chơi game thông thường, họ chỉ có thể gọi là “người chơi game” chứ không được coi là “game thủ”.

Tiếp theo, hãy trả lời thật khách quan: “Game thủ là lũ không có tương lai? Vậy, nghề nghiệp gì sẽ có tương lai?”

Tin rằng, không ai có thể chắc chắn trả lời được câu hỏi này. Bởi vốn dĩ, có tương lai hay không, nó hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và mục tiêu của mỗi người. Còn nghề nghiệp, nó đơn giản chỉ là định hướng công việc.

Trở lại câu hỏi: “Game thủ có tương lai hay không?” Câu trả lời là: “Có. Ít nhất là cho đến khi nào họ có thể kiếm được tiền từ việc chơi game”.

Thực tế, những người chơi game có rất nhiều lựa chọn công việc. Họ có thể là:

  • Caster: những người bình luận các giải đấu, bình luận game.
  • Game thủ: những người đi thi đấu chuyên nghiệp.
  • Streamer: những người giới thiệu, bình luận trên các kênh Online.
  • Cosplayer: những người làm người mẫu cho game.
  • Youtube-er: những người kiếm tiền Online bằng việc chia sẻ video lên Youtube.
  • Và những người làm các công việc liên quan đến phát hành game: Vận hành, R&D, Marketing, Thiết kế, Truyền thông, PR, Tester hoặc phát triển cộng đồng.

Vì thế, đừng nói game thủ không có tương lai. Nếu có, đó chẳng qua vì người đó không có mục tiêu để phát triển bản thân từ việc chơi game đến các công việc kiếm tiền từ game mà thôi.

Ngoài ra, định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai cũng là một yếu tố quyết định một người có tương lai hay không?

Với game thủ, một nghề có tuổi đời không dài, họ thường tạo sẵn cho mình một công việc khác trong lúc còn nổi tiếng để chuẩn bị cho giai đoạn “thoái ẩn”.

Ví dụ như Streamer Pewpew, vào tháng 11/2018, anh vừa mở cho mình một cửa hàng bánh mì tại Hồ Chí Minh và bước đầu đã thu được nhiều kết quả khả quan.

Hay gần đây, quán Cafe Game của Streamer VirusS cũng chính thức được mở cửa tại Hà Nội để tổ chức các buổi Offline và đồng thời cũng là nơi để anh giao lưu với người hâm mộ.

Dù hiện tại cũng rất khó để nói trước, những kế hoạch này có mang lại “tương lai” tốt đẹp hay không? Nhưng rõ ràng, chỉ cần ta có ý chí, có mục tiêu hoặc có người định hướng thì những game thủ nói riêng và những người chơi game nói chung hoàn toàn có thể vừa làm việc, vừa giải trí trên niềm đam mê của mình.

Điều đó không chỉ giúp cho xã hội có cái nhìn đúng đắn hơn về game thủ mà nó còn giúp cho tương lai của chính bạn được duy trì và đảm bảo.

Chém gió ...
Aa 0