BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tính năng PK đỉnh cao – Tuyệt thế võ hiệp Đao Kiếm Vô Song cho phép lựa chọn đến 2 loại vũ khí trước mỗi trận song hùng

06-04 09:05

Bằng tính năng này, lực chiến đôi khi sẽ không còn là yếu tố quyết định đến kết quả của chiến trận nữa, mà thay vào đó là kỹ năng và tư duy của người chơi.

Như đã biết, Đao Kiếm Vô Song đã chính thức về Việt Nam dưới tay NPH Funtap, và cũng như phiên bản Đao Phong Vô Song trước đó, tựa game này cũng sở hữu tính năng chuyển hóa vũ khí.

Hiểu một cách nôm na, mỗi nhân vật trong Đao Kiếm Vô Song sẽ có 5 sự lựa chọn vũ khí, tương ứng với 5 class, ngũ hành đi kèm, bao gồm: Đại Đao hệ Hỏa, Song Đao hệ Kim, Cung Tiễn hệ Mộc, Thương thuẫn hệ thổ và Pháp Trượng hệ thủy. Ít nhiều gì thì cũng đã có một số đầu game phát triển theo hướng như vậy, song để áp dụng tính năng này vào trong PK như Đao Kiếm Vô Song thì rất hiếm.

Thông thường, dù được thoải mái lựa chọn vũ khí trong quá trình bôn tẩu, nhưng khi bước vào trận địa PK, người chơi chỉ được phép mang một loại vũ khí. Còn với Đao Kiếm Vô Song, người chơi có thể mang hai loại vũ khí, kèm với đó là sự tự do hoán chuyển qua lại giữa hai loại vũ khí này bất cứ khi nào, tùy vào hoàn cảnh đang diễn ra.

Điều này đồng nghĩa với việc, trong bất kỳ một trận chiến nào, người chơi sẽ có 2 loại vũ khí, 2 bộ kỹ năng, 2 loại ngũ hành và 8 skill liên hoàn để sử dụng, chuyện mà chưa từng có tiền lệ trước đây. Tính năng này đã mở khóa giới hạn rất nhiều cho người chơi trong việc chiến đấu, song đi kèm với nó lại luôn là những sự tính toán tỉ mỉ.

Một ví dụ nhỏ, ta đã có vòng tuần hoàn xung khắc ngũ hành:  Kim > Mộc > Thổ > Thủy Hỏa, lượng sát thương tăng thêm nếu như gặp đối thủ có ngũ hành bị khắc chế là 20%, một con số không hề nhỏ. Với việc xuất trận với 2 ngũ hành Mộc và Thủy, sau đó may mắn gặp đối thủ lựa chọn vũ khí với ngũ hành lần lượt là Thổ và Hỏa, thì chiến thắng gần như đã nắm chắc trong tay, dù đối thủ có lực chiến cao hơn đi chăng nữa.

Ngoài lựa chọn vũ khí/ngũ hành ra thì cân nhắc mang theo bộ skill nào cũng là vấn đề mà người chơi cần suy nghĩ. Bởi mỗi một vũ khí/ngũ hành lại ẩn chứa đến 8 skill, tức 2 vũ khí là 16 skill, trong khi người chơi chỉ được phép mang tổng cộng 2 bộ combo, với mỗi bộ là 4 skill cho mỗi ngũ hành.

Có những kỹ năng hoàn toàn có khả năng khắc chế ngũ hành của đối phương, song lại có những kỹ năng ít ảnh hưởng, nên người chơi cần phải lựa chọn một cách kỹ càng. Thêm vào đó, tùy vào việc chiến trường mà người chơi tham dự là chiến trường đông người hay PK đơn lẻ, mà việc chọn kỹ năng trước khi tham chiến cũng vô cùng quan trọng. Bạn không thể đồ sát được nhiều kẻ địch với kỹ năng sát thủ đơn, cũng như không thể dứt điểm đối thủ đơn với dàn kỹ năng diện rộng.

Tóm lại, mở rộng giới hạn cho người chơi thỏa sức PK đương nhiên là lựa chọn tuyệt vời, song đây tuyệt nhiên lại là tính năng không dành cho những game thủ lười biếng. Để san lấp khoảng cách về lực chiến, người chơi cần phải thể hiện kỹ năng và tư duy của bản thân vượt trội so với đối phương mới có thể giành chiến thắng.

Fanpage: https://www.facebook.com/daokiemvosong3d

Đao Phong Giang Hồ Mobile

0.0
Funtap | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0