BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý giải sự thành công của game mô phỏng Township

26-04 17:19

Township là một trò chơi thành công, liên tục đưa vào những yếu tố mới mẻ vào game và thu hút người chơi.

Trò chơi Township được đánh giá cao từ thiết kế, tính năng tương tác người chơi đến cơ chế xã hội, phong cách nghệ thuật. Township là một trò chơi miễn phí ban đầu được ra mắt trên Google+ vào năm 2011 và sau đó được mở rộng sang Facebook, iOS (2012) và Android (2013). Đây là một trò chơi mô phỏng canh tác nông nghiệp (game nông trại) và xây dựng thành phố độc đáo. Thông qua các bản cập nhật và tối ưu hóa game đã đánh bại Hay Day và vượt lên nhiều chỉ số.

Township cho phép bạn quản lý, xây dựng trang trại và thành phố, tối ưu hóa cho di động. Game kết hợp các yếu tố thu thập tài nguyên thông qua các hoạt động như canh tác nông nghiệp, sản xuất và thương mại. Tính đến năm 2021, Township đã được tải hơn 248 triệu lần và tạo ra doanh thu hơn 849 triệu USD. Trò chơi nằm trong top 15 hoặc top 50 trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu, minh chứng cho sự phổ biến rộng rãi và thành công thương mại trên toàn thế giới.

Playrix là nhà phát triển Township, được thành lập vào năm 2004 bởi Igor và Dmitry Bukhman. Ban đầu công ty tập trung vào game match-3, giải đố và các trò chơi cao cấp. Với sự phát triển của điện thoại thông minh và các cửa hàng ứng dụng vào đầu năm 2010, Playrix chuyển sang game di động miễn phí. Township là trò chơi di động đầu tiên của công ty, nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng trong một thời gian dài. Đến năm 2019, Playrix có doanh thu 1,7 tỷ USD, hơn 2.000 nhân viên tại 14 văn phòng trên khắp thế giới và hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU).

Township được đánh giá cao thông qua các chiến lược quảng cáo sáng tạo và bắt mắt. Thông qua tối ưu hóa tiếp thị, Playrix đã kiểm soát thành công chi phí đầu tư trò chơi và tối đa hóa số lượt tải. Chính vì thế, doanh thu hàng tháng của trò chơi đã tăng vọt từ 10 triệu lên 40 triệu USD, tăng 4 lần. Điều này không chỉ giúp chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) giảm đáng kể mà còn giúp doanh thu tăng. Sau đó, mô hình này đã trở thành phương pháp được nhiều nhà làm game trung bình sử dụng trong chiến lược quảng cáo.

Độ tuổi chơi game tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi. Tỷ lệ giới tính: 60% người dùng là nữ và 40% là nam. Sự phân bổ này tương đối phổ biến trong các trò chơi mô phỏng kinh doanh. Township sử dụng thời gian phân mảnh để thu hoạch tài nguyên, sau đó chuyển sang vòng sản xuất tiếp theo. Người chơi có thể thoát ra bất cứ lúc nào, đó là một trong những lý do chính khiến nhiều trò chơi di động kinh doanh mô phỏng phù hợp với người chơi có ít thời gian online.

Chính nhờ cơ chế lập kế hoạch Township đã vượt qua game đối thủ Hay Day và trở thành chuẩn mực cho các trò chơi mô phỏng kinh doanh trên mobile. Dù sau này có nhiều game mô phỏng xây dựng thành phố khác xuất hiện trên thị trường nhưng không khó để nhận ra rằng chúng ít nhiều mang bóng dáng của Township.

Chém gió ...
Aa 0