BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tâm sự game thủ: “Game chiến thuật hiện nay chưa đủ tầm với chữ… chiến thuật”?

07-07 13:41

Thị trường game mobile tại Việt Nam dưới con mắt của một game thủ kỳ cựu sẽ ra sao?

Đối với những game thủ kỳ cựu thế hệ 8x, 9x đời đầu, những tựa game hiện nay chẳng khác gì trò chơi trẻ nít đối với họ. Vẫn chỉ là lối chơi thẻ tướng dập khuôn không có đổi mới, hoặc thi thoảng chỉ là những tính năng nhỏ được thêm thắt chứ chưa thật sự đổi mới. Nhiều người chơi đang khao khát tìm kiếm một gameplay mới hay đơn giản hơn là tìm về những giá trị xưa cũ.

Gần đây, khi những thông tin về tựa game Heroes Truyền Kỳ – tựa game tái hiện Heroes 3 thành công nhất chuẩn bị ra mắt đã làm lóe lên tia hi vọng mới về trải nghiệm gameplay… khác biệt. Rất nhiều game thủ kỳ cựu đã tề tựu trong hội quán Heroes Truyền Kỳ với các thắc mắc, kêu gọi và ấn tượng hơn cả là những đoạn hồi tưởng đầy cảm xúc, bồi hồi. Điển hình là bài viết được đăng tải bởi game thủ Duy Đức đang thu hút được đông đảo người chơi tranh luận.

“Là một thằng game thủ từng chinh chiến qua đủ các thể loại game, các ông thừa biết, trên thị trường game hiện nay, hàng loạt những tựa game mang mác chiến thuật nhưng lối chơi lại chẳng có gì đặc sắc. Chẳng nói đâu xa, cứ 10 game chiến thuật thì phải đến 9 game là game thẻ tướng. Thậm chí khái niệm game thẻ tướng là gì có lẽ nhiều ông ở đây còn chẳng thể lý giải được. Tôi là tôi chán cái thể loại chiến thuật này lắm rồi, chiến thuật mà chẳng xứng với chiến thuật thì vứt.

Cái thời 15 năm trước nhé, cái tầm MU Online với chả VLTK còn chưa sinh ra đời, hồi đó thì anh em chơi gì? Siêu phẩm lúc ấy chỉ có Commandos, Worms, Heroes 3… cứ loanh quanh giải map mà hết cả ngày ý chứ. Ông nào chơi Heroes 3 thì chắc chắn còn nhớ cái map cực khoai là Adventures of Jared Haret. Đôi khi phải mất đến tháng trời mới xong được chứ đùa. Căn từng đường đi nước bước, lính thì ít, địch thì khỏe, địa hình thì củ chuối. Cơ mà vẫn ngồi lì để chơi được mới tài, vì những con game đấy nó quá hay!

Chứ bây giờ thì sao, game toàn là thẻ tướng, nó chỉ là cái tên hư cấu đi của game Battle Cards bên nước ngoài chứ lạ gì. Chung quy vẫn là nạp tiền mà đập đội hình cho lên lực chiến, lực chiến cao rồi lại đi tranh nhau bảng xếp hạng. Tôi vẫn chưa hiểu cái chiến thuật nó ở đâu khi mà ngồi xếp tướng hộc bơ rồi đánh kiểu gì cũng thua??? Hên xui lắm thì được vài game thật sự có tí trí tuệ mà lại chết yểu do hack, cheat… Cứ nhìn mấy con game PC hồi năm 2000, đến cả vị trí quân địch nó còn đặt sao cho khó lường nhất, đầu tư chiến thuật thế mới là đầu tư chứ.

Nói chung, nhiều game mobile quảng bá cân não lắm, cân não vừa cuối cùng chả ra gì. Tôi cũng như các ông thôi, ngồi hóng con Heroes Truyền Kỳ này chỉ vì thấy ảnh có vẻ chơi giống Heroes 3. Nói thật chứ, con game này mà khó được như Heroes 3 thì quá hay, bớt đi trẻ trâu, chỉ còn lại mấy anh em già già với thích suy nghĩ là thích nhất. Chỉ không biết game sắp tới về Việt Nam như thế nào, vẫn là ngồi hóng vậy”.

Có thể thấy, tâm sự của Duy Đức là đại diện cho khá nhiều những người chơi khác. Cái họ mong muốn hiện nay không phải thẻ tướng nữa mà là thứ gì đó đặc sắc và mới lạ hơn. Không khó để thấy những tựa game phá cách như Heroes Truyền Kỳ lại đang được quan tâm và mong chờ đến thế. Hoặc cũng có thể đúng như game thủ này nói, đã đến lúc mà người chơi Việt Nam nên cân nhắc kỹ hơn về thứ mà họ thật sự khao khát chứ đừng chỉ mãi lang thang trong khu rừng nhàm chán như hiện nay nữa.

Không biết rằng, Heroes Truyền Kỳ có thể đáp ứng được sự mong mỏi này hay không, thế nhưng danh hiệu “Game chiến thuật số 1 Bắc Mỹ” có lẽ không chỉ là hư danh. Chúng ta rất có cơ sở để tin tưởng vào một trải nghiệm mới độc đáo và thú vị hơn cả. Hiện tại, Heroes Truyền Kỳ cũng đang đi vào những khâu chuẩn bị cuối cùng để ra mắt, hãy cùng đón chờ sản phẩm độc nhất vô nhị này xem sao nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/Heroestk

Heroes Truyền Kỳ

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0