BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thể loại game MMORPG sẽ được hồi sinh?

21-12 16:16

Thị trường game MMORPG Mỹ ước đạt 5,8 tỷ USD, trong khi Trung Quốc được dự báo tăng trưởng với tốc độ CAGR là 12,6%.

Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) là trò chơi điện tử trực tuyến có số lượng lớn người chơi, thường là hàng trăm hoặc hàng nghìn người trên cùng một máy chủ. MMORPG thường có thế giới mở rộng. Bạn có thể trải nghiệm những trò chơi này ở hầu hết các nền tảng có khả năng kết nối mạng bao gồm máy tính cá nhân, console và mobile.

MMORPG cho phép người chơi hợp tác và cạnh tranh với nhau trên quy mô lớn và đôi khi tương tác với mọi người trên khắp thế giới. Chúng bao gồm nhiều kiểu chơi khác nhau, đại diện cho nhiều thể loại trò chơi điện tử. Báo cáo mới nhất của Research and Markets ước tính rằng thị trường trò chơi MMORPG sẽ đạt 38,8 tỷ đô la vào năm 2027. Thị trường phân khúc này ước tính đạt 21,3 tỷ đô la vào năm 2020 trước COVID-19. Thể loại này được dự đoán tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9% trong giai đoạn phân tích 2020-2027.

MMORPG ở Mỹ ước tính trị giá 5,8 tỷ USD vào năm 2020. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được dự đoán sẽ đạt quy mô thị trường dự kiến ​​là 8,2 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 12,6 % trong giai đoạn phân tích 2020 đến 2027.

Trong số các thị trường địa lý đáng chú ý khác là Nhật Bản và Canada, mỗi thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 5,6% và 7,6% trong giai đoạn 2020-2027. Tại châu Âu, Đức được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 6,7%. Báo cáo cũng dự báo các thị trường game chiến lược thời gian thực (RTS) chiếm quy mô thị trường kết hợp là 2,9 tỷ đô la trong năm 2020 sẽ đạt quy mô dự kiến ​​là 4,4 tỷ đô la vào cuối giai đoạn phân tích.

Loại MMORPG phổ biến nhất và là thể loại phụ đi tiên phong trong thể loại này là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG), xuất phát từ các trò chơi phiêu lưu như Rogue và Dungeon trên PDP-10. Những trò chơi này có trước ngành công nghiệp trò chơi thương mại và Internet, nhưng vẫn có sức hấp dẫn cho đến ngày nay.

Trò chơi mô phỏng chiến đấu trên máy bay nhiều người chơi Air Warrior của Kesmai trên dịch vụ trực tuyến GEnie xuất hiện lần đầu vào năm 1986. Kesmai sau đó đã thêm đồ họa 3D vào trò chơi và đây là MMORPG 3D đầu tiên. MMORPG thương mại đã được chấp nhận vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990. Thể loại này được tiên phong bởi series GemStone trên GEnie, cũng do Kesmai tạo ra và Neverwinter Nights, trò chơi đầu tiên có đồ họa ra mắt trên AOL vào năm 1991.

Khi các nhà phát triển trò chơi điện tử áp dụng ý tưởng MMORPG cho các thể loại trò chơi điện tử, các từ viết tắt mới bắt đầu phát triển, chẳng hạn như RTS. MMORPG nổi lên như một thuật ngữ chung để chỉ loại trò chơi đang phát triển này.

Sự ra mắt của The Realm Online, Meridian 59 (MMORPG 3D đầu tiên), Castle Infinity (MMORPG đầu tiên hướng đến trẻ em), Ultima Online, Underlight và EverQuest vào cuối những năm 1990 đã phổ biến thể loại MMORPG. Sự phát triển của công nghệ có nghĩa là Neverwinter Nights vào năm 1991 chỉ giới hạn ở 50 người chơi đồng thời (con số này đã tăng lên 500 vào năm 1995), đến năm 2000 vô số MMORPG đã phục vụ hàng nghìn người chơi.

Mặc dù thể loại này tập trung vào trò chơi nhiều người chơi, nhưng các nhân vật do AI điều khiển vẫn rất phổ biến. NPC và mob đưa ra nhiệm vụ hoặc đóng vai trò điển hình trong MMORPG. Các nhân vật do AI điều khiển không phổ biến trong MMORPG dựa trên hành động. Khoa học viễn tưởng cũng là một chủ đề phổ biến bao gồm các trò chơi như Mankind, Anarchy Online, Eve Online, Star Wars Galaxies và The Matrix Online.

MMORPG nổi lên mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ, trở thành xu hướng chủ đạo vào tháng 12 năm 2003 với một phân tích trên Financial Times đo lường giá trị của tài sản ảo trong MMORPG lớn nhất lúc bấy giờ EverQuest, mang lại GDP bình quân đầu người là 2.266 đô la. Điều này có thể đưa thế giới ảo của EverQuest trở thành quốc gia giàu có thứ 77 ngang hàng với Croatia, Ecuador, Tunisia hay Việt Nam.

World of Warcraft là một MMORPG nổi tiếng với 8-9 triệu người đăng ký hàng tháng trên toàn thế giới. Bản mở rộng Wrath of the Lich King đưa nó lên 9 triệu người đăng ký vào năm 2010, là tựa MMORPG phương Tây phổ biến nhất. Năm 2008, chi tiêu của người tiêu dùng phương Tây cho World of Warcraft chiếm 58% thị phần MMORPG đăng ký trong năm 2009.

Chém gió ...
Aa 0