Cucku

Following: 0Follower: 3

Liên Quân Mobile: Hot Streamer Bé Chanh công khai giá cày thuê sau khi bị Garena triệt đường thi đấu chuyên nghiệp

07-04 09:50

Garena dứt khoát không chào đón Streamer Liên Quân Mobile đình đám từng đạt Á quân AIC tiếp cận các giải đấu của họ.

Vấn nạn cày thuê hiện nay trong Liên Quân Mobile diễn biến khá phức tạp và thật khó để Garena giải quyết triệt để. Thậm chí với những thủ đoạn tận dụng kẻ hỡ của game để trục lợi, nhiều đối tượng đã đứng ra điều hành những tổ chức cày thuê lớn với khả năng thao túng Rank ở những bậc cao nhất (Thách Đấu). "Muốn bao nhiêu Sao, đứng hạng bao nhiêu toàn server cũng được" là khẳng định mà những đầu mối cày thuê quảng cáo miễn là khách chịu chi tiền. Nếu để ý, tất cả các Thách Đấu hiện nay đều trực tiếp mời gọi "cải thiện Rank" siêu tốc với thông tin liên lạc rất cụ thể, rõ ràng.

Theo như bảng giá cày thuê được nhiều tổ chức giới thiệu thì giá của thông số Rank Cao Thủ lên tới cả triệu đồng, tùy vào xuất phát điểm của khách hàng trước khi bàn giao account. Hiện tại, máy chủ VN sở hữu hàng chục nghìn nick Cao Thủ và đó vẫn chưa phải là con số đạt đỉnh. Rõ ràng, đây là mảnh đất màu mỡ để dân cày thuê làm ăn nếu có nguồn khách ổn định. Tuy nhiên, muốn có được nhiều khách thì "Trùm cày thuê" phải có "đẳng cấp" và danh tiếng. Hiển nhiên, những cựu tuyển thủ eSports từng dự ĐTDV sẽ là những cái tên lý tưởng nhất để trở thành "người cầm đầu".

Bé Chanh - cựu tuyển thủ GameTV (nay là Mocha ZD Esports) từng vô địch ĐTDV mùa đông 2017 và Á quân AIC cùng năm là cái tên đáng chú ý nhất trong giới cày thuê.

Mới đây, Bé Chanh đã có hành động rất táo bạo là công khai bảng giá và địa chỉ cày thuê trên Fanpage hơn 800 nghìn người theo dõi của mình. Động thái này của "thần rừng" GameTV năm xưa khiến nhiều người ngạc nhiên bởi từng có thời điểm mà Nguyễn Trần Hữu Trung (tên thật của Bé Chanh) đã khẳng định sẽ "comeback". Tuy nhiên, sự thật là Garena không bao giờ chấp nhận một nhân vật từng vi phạm quy định giải đấu.

Sau khoảng thời gian đạt đỉnh cao danh vọng khi trở thành streamer đình đám nhất làng Liên Quân Mobile, Bé Chanh đã liên tục tham dự vào các sự kiện quảng cáo game. Đáng chú ý nhất là việc Bé Chanh từng trực tiếp PR cho đại kình địch của Liên Quân Mobile là Mobile Legends Bang Bang (trò chơi do VNG phân phối ở VN) khi vừa là khách mời dự gameshow kiêm Caster.

Garena dĩ nhiên biết điều này, thế nhưng, họ không ra án phạt nào cả dành cho Thần Rừng của GameTV năm xưa. Thay vào đó, họ mặc định "cấm cửa" luôn Bé Chanh tham dự ĐTDV ở bất cứ mọi vị trí nào. Có lẽ vì điều này mà Bé Chanh quyết tâm lựa chọn con đường cày thuê. Hiện tại, streamer đình đám này đang có hợp đồng stream với Nonolive và vẫn có sức hút lớn nhờ lượng fan khủng.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0