Haichiao

Following: 1Follower: 2

gMO đề tài Siêu Anh Hùng đang bị bỏ ngỏ?

27-10 20:44

Thị trường game mobile online Việt có quá nhiều game đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp và dường như ‘bỏ ngỏ’ những tựa game nói về siêu anh hùng.

Trong khi đó chỉ riêng lĩnh vực điện ảnh hàng năm, đề tài này luôn được tận dụng triệt để và đem về doanh thu khủng cho Nhà phát hành (NPH), điều này chứng tỏ siêu anh hùng luôn đủ sức hút để làm mưa làm gió, vậy tại sao làng gMO Việt chưa ưu ái cho những tựa game chất thế này? Có thể ví gMO đề tài Siêu Anh Hùng là miếng bánh ngon nhưng không hợp khẩu vị game thủ Việt.

Lý do đầu tiên có thể nhắc đến là thể loại kiếm hiệp, tiên hiệp đã có vị thế khá vững vàng trong lòng các game thủ. Chưa kể sự ảnh hưởng của sách, phim ảnh đến từ Trung Quốc, đó là những tiểu thuyết nổi tiếng: Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử, Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, Tiếu Ngạo Giang Hồ… từng làm mưa làm gió một thời. “Mình và nhóm bạn thân khi tám với nhau thường giở giọng kiếm hiệp như “Hỡi thế gian tình là gì?”, “Chúng ta từ nay ân đoạn nghĩa tuyệt”, “36 kế chuồn là thượng sách”,…do coi nhiều phim thể loại này quá đâm nghiện lúc nào không hay, sau này khi chơi game thì tất nhiên là chọn những thứ mình từng yêu thích”, game thủ có nickname Toiladuyen chia sẻ.

Tự nhận mình là “Gà”, bạn Bon cho biết “Lúc mới bắt đầu chơi game, mình không dám chọn đề tài siêu nhân vì đa phần là thể loại card game khá mới mẻ”. Còn game thủ “lão luyện” Su – xì – bi nhận định: “Đa phần game siêu anh hùng có lối đánh lặp lại rất nhàm chán, ít có cơ hội lập bang phái, PK cùng nhau, đồ họa thì giống phim hoạt hình cho con nít, nhiều khi cũng muốn đổi gió lắm nhưng chưa tìm ra được game nào đáng chơi”.

Khi được hỏi nếu bây giờ có game đề tài Siêu Anh Hùng hấp dẫn có thử chơi không, game thủ có nickname Bubu cho biết: “Hồi nhỏ cũng thích chơi game siêu nhân nhưng bây giờ lớn rồi nên mình thấy không hợp lắm, bây giờ đâu còn ước mơ hóa thành siêu nhân để cứu thế giới, cũng là anh hùng nhưng trong suy nghĩ của người 19 tuổi sẽ khác với đứa bé 10 tuổi. Mình có thể xem Iron Man, Spider Man, X-men nhưng không thể chơi gMO được vì phim ảnh và game khác xa nhau”.

Có thể nhận thấy không phải game thủ Việt không thích game đề tài Siêu Anh Hùng mà là những tựa game chưa thực sự phù hợp với họ từ gameplay đến nội dung, đồ họa, hay hiểu chính xác vấn đề này tại thị trường gMO là “cung chưa đủ cầu”. Nếu NPH nắm bắt được tâm lý này, Siêu Anh Hùng là vùng “biển xanh” có thể khai phá được.

Hy vọng rằng trong tương lai, hay gần hơn là những tháng cuối cùng của năm 2014, làng gMO Việt sẽ có thêm tựa game nói về Siêu Anh Hùng để làm phong phú thêm cho thị trường, và cũng là cơ hội để niềm vui thủa bé của nhiều game thủ được quay trở lại mạnh mẽ và sống động hơn. 

Chém gió ...
Aa 0