BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Phong Vân VTC trước ngày ra mắt

24-07 17:22

Gây tò mò không chỉ vì sử dụng đồ họa cùi bắp làm điểm nhấn chính, Phong Vân VTC không những thế còn khiến game thủ "bồi hồi" nhớ lại tuổi thơ dữ dội của mình!

Được dự kiến sẽ là tân binh mới tinh sẽ chào sân vào tháng 7 này của VTC, Phong Vân VTC hiện đang thu hút không ít sự chú ý của game thủ vì là một trong những tựa game nhập vai mobile hiếm hoi thuần… 2D. Chính vì đặc điểm lạ đời này, mà không ít game thủ Việt đã phải “check hàng” trước Phong Vân VTC phiên bản Trung ngay và luôn!

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Không gây ấn tượng bởi phần nhìn 2D không kém gì webgame, thế nhưng nhờ vậy mà Phong Vân có thể dễ dàng tương thích với nhiều hệ điều hành và các mức cấu hình máy khác nhau, mang lại cảm giác thuận tiện cho người chơi. Dù không mang lại trải nghiệm “thật” như 3D mang lại, thế nhưng game cũng đầu tư khá kỹ càng vào khâu thiết kế. Kết quả là hầu hết các khung cảnh trong game, từ chiêu thức đến phục trang đều sắc nét và đẹp mắt.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Với nội dung được hỗ trợ đắc lực từ bộ truyện phiên bản gốc, nên cốt truyện của Phong Vân VTC cũng hợp lý, nhờ đó mà loạt nhiệm vụ tân thủ cũng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người chơi. Cho phép game thủ được lựa chọn giữa 4 lớp nhân vật khác nhau bao gồm Nhiếp Phong, Đệ Nhị,  Mộng Bộ Kinh Vân và Sở Sở, 4 class này đều có bộ kỹ năng riêng khá độc đáo. Tuy nhiên, Phong Vân lại không cho người chơi biết nhiều về chỉ số nhân vật khi chọn, đây là chi tiết gây nên không ít bất lợi cho game thủ. Thêm vào đó, tuy khác nhau về chiêu thức, nhưng người chơi vẫn sẽ thấy sự tương đồng giữa các chiêu thức với nhau, vì hầu hết các nhân vật đều thuộc dạng cận chiến, AOE tốt chứ không phân loại ra như tầm xa, buff, khống chế v.v như nhiều game khác.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Các nhân vật được hỗ trợ lên đến 4 kỹ năng khác nhau, tuy nhiên lại không khác nhau mấy khi hầu hết các chiêu thức đều có sát thương na ná nhau. Để tạo nên sự khác biệt trong quá trình “cày cấp” thì Phong Vân VTC cũng có tích hợp thêm chức năng biến hình khá độc đáo. Người chơi sẽ được biến hình thành các hình dạng khác, đi kèm với đó là bộ chiêu thức cực mạnh chỉ được dùng riêng cho việc biến hình này. Đặc biệt hơn là biến hình cũng có nhiều dạng khác nhau và game thủ có thể mở khóa các dạng này bằng cách nâng cấp để tiến hóa lên hình dạng mới. Trong game, người chơi chỉ có thể kích hoạt chức năng này khi đã đạt đủ mức Nộ khí, và thời gian duy trì tùy thuộc vào đẳng cấp của người chơi.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Về gameplay, dù được nâng cấp để được thành game “mobile”, tuy nhiên từ các kỹ năng, giao diện, icon đều không khác gì một “webgame chánh hiệu”. Thậm chí đến cả chức năng auto cũng được tích hợp đến tận răng, nhưng may mắn là chỉ với một chạm, người chơi vẫn có thể nhanh chóng lấy lại quyền điều khiển từ game. Thêm vào đó, vì chức năng auto đã chiếm quá nhiều thời gian điều khiển nên thực chất các kỹ năng điều khiển nhân vật lẫn tung chiêu đều không được mượt mà. Đó là chưa kể hiệu ứng khinh công cũng… cà giật hơn khá nhiều khi game thủ chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Các chức năng thì đã quá quen thuộc, từ nâng cấp, đập đồ, khảm đá hay thú cưỡi vân vân mây mây đều chưa có sự khác biệt. Hơn nữa, nhiều chức năng cần thiết để gắn kết cộng đồng game thủ với nhau thì lại cần người chơi phải đạt đến một cấp độ khá cao. Ví dụ để có thể trò chuyện cùng các bằng hữu trên kênh thế giới thì người chơi phải cần đạt đến level 40 mới có thể mở khóa chức năng này. Thêm vào đó, nhiều bất cập khác cũng có thể dễ dàng nhìn thấy trong game khi người chơi lần lượt sở hữu đến 2 phương thức di chuyển, đó là bằng thời trang và thú cưỡi. Tuy nhiên thời trang lại có thể dễ dàng khinh công, trong khi thú cưỡi lại bị hạn chế nhiều mặt nên hầu như game thủ cũng chả mặn mà.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Ngoài chế độ cốt truyện hay phụ bản ra, người chơi vẫn còn có thể tham gia Pk, PVP hay đánh boss. Điểm đáng buồn là các tính năng phân chia đẳng cấp người chơi này lại phụ thuộc quá nhiều vào kim nguyên bảo. Như đã nhắc đến ở trên, vì 4 class đều có bộ skill na ná nhau nên hầu hết đều cần vật phẩm trang bị hay đồng hành được nâng cấp bằng tiền mặt. Tính năng pay to win vì thế cũng khiến người chơi sẽ dễ dàng nản chí khi tham gia pvp hay boss event của Phong Vân VTC.

Trải nghiệm Phong Vân mobile của VTC trước ngày ra mắt

Không hấp dẫn với ngoại hình 2D, tính năng so tài cao thấp pay to win quá rõ rệt. Phong Vân VTC ngoài cốt truyện được dựa theo bộ truyện cùng tên thì không có gì đặc sắc cho đến thời điểm hiện tại. Vậy nên cho dù có được quảng bá hay gây được sự chú ý bước đầu, thì Phong Vân VTC vẫn chưa chắc đủ sức để chạy đường dài với những game triển vọng hơn dự kiến ra mắt cùng thời điểm.

Fanpage: https://www.fb.com/phongvanvtc.vn

Phong Vân VTC

0.0
VTC Mobile TT.HCM | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0