Cucku

Following: 0Follower: 3

Trải nghiệm một thế giới thần thoại phương Tây rộng mở trong Historia

26-04 19:30

Lối chơi và bối cảnh mới lạ, tạo hình khác biệt là những điểm sáng mà game Historia thu hút người chơi trải nghiệm.

Historia là một tựa game mobile online thuộc thể loại game chiến thuật khai thác cốt truyện thần thoại phương Tây thu hút sự quan tâm của game thủ.

Historia lấy bối cảnh cuộc chiến giữa các chiến binh thời cổ đại với các sinh vật huyền bí, người chơi sẽ trải nghiệm những trận đánh gay cấn, hoành tráng của các nhân vật bước ra từ thần thoại Hy Lạp, Ai Cập cổ đại và cả lịch sử thế giới. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ chinh phục của mình, người chơi cần chiêu mộ, huấn luyện, và gia tăng sức mạnh cho các chiến binh.

Game có bộ cài đặt tương đối nhẹ khoảng 37MB dễ dàng cài đặt trên các dòng thiết bị di động trên thị trường. Tuy nhiên, khi tham gia game người chơi cần phải tải thêm bản cập nhật mới mất khá nhiều thời gian.

Về đồ họa, Historia được xây dựng trên nền đồ họa 2D, sử dụng tông màu sáng, tạo hình nhân vật chi tiết và mang phong cách phương Tây. Ngoài ra, hệ thống bản đồ phong phú, bối cảnh liên tục thay đổi tăng sức thuyết phục, bám sát cốt truyện trò chơi. Chưa kể đến, game còn có hệ thống âm thanh sinh động mô phỏng theo từng thao tác giữa nhân vật với môi trường xung quanh.

Historia có gameplay mang tính đột phá so với các tựa game chiến thuật đang có mặt trên thị trường khi lồng ghép yếu tố xây dựng quân đội bên cạnh lối đánh theo lượt kinh điển. Cùng với đó, lối chơi “may rủi – đỏ đen” Tung Xúc Xắc được lồng ghép vào trong game tạo nên những bất ngờ thú vị nhất định trong lối chiến đấu. Số điểm đạt được sẽ quyết định số bước đi trên con đường. Qua đó, bạn sẽ có cơ hội nhặt được các bảo rương chứa đựng trang bị giá trị, các vật phẩm hỗ trợ, nếu không may mắn bạn sẽ phải đối đầu với kẻ địch. Tất nhiên, số điểm xúc xắc gieo được là hoàn toàn ngẫu nhiên. Người chơi cũng có thể sử dụng thẻ “di chuyển” để vượt ải nhanh chóng hơn.

Điểm đặc biệt thứ hai trong lối chơi của Historia nằm ở cơ chế chiếu đấu có thể điều khiển tự do hoặc để tự động, rất thoải mái và cơ động. Với cơ chế tự do điều khiển, tới lượt tấn công của mình, game thủ có thể lựa chọn tấn công bình thường hoặc dùng kỹ năng đặc biệt để tấn công đối phương. Và điều hấp dẫn hơn cả là bạn có thể tự do lựa chọn đối thủ để thực hiện đòn tấn công của mình (đối thủ nằm trong phạm vi tấn công của nhân vật). Với cơ chế tự do điều khiển này, bạn sẽ kiểm soát được trận đấu dễ dàng hơn và đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất trong mỗi trận chiến. Còn lại, nếu cảm thấy trận chiến bạn có thể dễ dàng chiến thắng thì hãy sử dụng cơ chế chiến đấu tự động để tiết kiệm thời gian.

Tướng trong game mobile Historia được xây dựng theo ngoại hình của các vị thần Hy Lạp cổ đại. Mỗi tướng mang một sắc thái riêng biệt, sở hữu những chỉ số và kỹ năng khác nhau hoàn toàn. Được chia thành ba loại: hỗ trợ (sở hữu kỹ năng trị liệu, tăng chỉ số cho đồng đội), gây sát thương chính (sở hữu những kỹ năng có lượng sát thương trên diện rộng lớn), Tanker ( sở hữu kỹ năng phòng thủ cao, giáp khỏe, máu nhiều). Việc sắp xếp vị trí chiến đấu của tướng trong trận hình cũng đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu thật kỹ. Tướng mạnh hay yếu ảnh hướng rất lớn đến sức mạnh của toàn đội hình.

Để gia tăng sức mạnh của tướng, bạn có thể nâng cấp – cường hóa trang bị - tăng kỹ năng – tăng cấp độ - tăng chỉ số- thông qua các tính năng trong doanh trại của mỗi người chơi. Điều các bạn nên lưu tâm ở tính năng cường hóa trang bị, khi cấp độ cường hóa càng cao thì xác suất thành công càng nhỏ. Không giống như các trò chơi khác, nếu bạn cường hóa thất bại thì trang bị đó sẽ bị hủy. Vì vậy, để đảm bảo, hãy sử dụng các vật phẩm hỗ trợ tăng xác suất thành công để cường hóa trang bị.

Hệ thống bản đồ hoành tráng với hơn 300 màn chơi mô phỏng những thành trì huyền thoại: Troy, Arthen, Camelot cùng với hơn 100 nhân vật anh hùng như Hercules, Odysseus, Merlin, Anubis, Attila, Joan of Arc... người chơi sẽ có cơ hội dấn thân vào chuyến phiêu lưu xuyên thời gian, nơi lịch sử và thần thoại đan xen đầy hấp dẫn.

Khi tham gia vào chiến đấu, nhân vật sẽ tự động được chuyển đến một bản đồ mới và trận đấu sẽ tự động diễn ra mà không cần đến sự can thiệp của người chơi. Mặt khác, game thủ có thể sắp xếp đội hình, trang bị vật phẩm mới, bố trí hợp lí từ trước dựa vào thuộc tính của từng chiến binh (VD: chiến binh có phòng thủ cao được xếp ở vị trí đầu như một lá chắn, chiến binh buff hỗ trợ xếp ở vị trí sau cùng, chiến binh gây sát thương tầm xa xếp ở giữa). 

Nhìn chung, Historia là một trong số ít tựa game chiến thuật sở hữu nhiều điểm sáng từ gameplay tới cốt truyện và đồ họa khác biệt. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, trò chơi đã phủ sóng trên Google Play ở 14 quốc gia và khi về Việt Nam, game cũng nhanh chóng tạo được sơn sốt trong cộng đồng game thủ.

Historia

0.0
GameVil | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0