BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Mộng Kiếm Vương: Cày cuốc là nhất thời, Auto là chân lý

14-06 13:24

Mộng Kiếm Vương là tựa game nhập vai mới ra mắt gần đây với lối chơi đơn giản đúng chất cày cuốc cho game thủ muốn hồi tưởng lại tuổi thơ.

Auto, auto nữa và auto mãi. Đây từ rất lâu đã là mô tuýp chơi cực kì phổ biến với các thể loại game mobile nhập vai kiếm hiệp, khi mà người chơi chỉ thực hiện một vài thao tác nhận nhiệm vụ hay nâng cấp nhân vật, còn lại tất cả mọi thứ từ tìm đường, tung chiêu thức, bay nhảy… đều do máy tự làm, game thủ lúc này chỉ việc ngồi nhìn nhân vật của mình tung hoành giang hồ mà không phải động tay động chân. Mộng Kiếm Vương cũng là một tựa game như vậy. Giờ là lúc chúng ta cùng săm soi tựa game này trong những ngày đầu ra mắt.

Đồ họa ảo diệu

Bước vào màn hình ingame ta thấy được phong cách thiết kế khá cầu kỳ, các biểu tượng được xắp xếp khá hệ thống và gọn gàng vẫn bao gồm các chức năng thông thường của một tựa game nhập vai như rương, nạp thẻ, nhiệm vụ,... Vị trí rõ ràng nhất đương nhiên là hệ thống kỹ năng gồm đánh thường và các chiêu thức đặc biệt. Kế đó ở phía trên ta có thể theo dõi được hệ thống nhiệm vụ, ping và lượng pin của điện thoại. Phần nửa trên màn hình bị che khuất bởi những tính năng quà tặng, nạp thẻ hay bảng xếp hạng. Nhìn chung phong cách thiết kế khá cầu kỳ nhưng hoàn toàn không gây được quá nhiều ấn tượng, có phần hơi rối rắm và thừa thải, chủ yếu vẫn mang hơi hướng của các tựa MMORPG đã có trước đây.

Mộng Kiếm Vương

Đồ họa khá đẹp mắt

Nhưng bỏ qua những khuyết điểm ở trên, nếu phải nói một điều thích nhất ở tựa game Mộng Kiếm Vương này thì chắc chắn đó phải là đồ họa. Được xây dựng trên nền đồ họa 2D Mộng Kiếm Vương tận dụng khá tốt lợi thế này để tạo ra các chiêu thức có hiệu ứng ảo diệu đủ màu sắc, những bản đồ được chăm chút với những nét vẽ tạo cho tựa game màu sắc lung linh mà không đòi hỏi cấu hình máy quá cao để vận hành mượt mà.

Thiết kế của quái cũng khá tốt ngoại trừ kỹ năng của chúng hơi ít được chăm chút và mặc dù to lớn vạm vỡ, đám yêu quái này đôi khi vẫn yếu đuối lạ thường. Thật đáng tiếc là tựa game này chỉ có 2 lớp nhân vật là nam, nữ nên không có được nét riêng và khá một màu trong vài chục cấp độ đầu khi ai cũng như ai. Đứng giữa đám đông chiến đấu mà không để ý thì cũng chẳng biết được nhân vật mình ở đâu, đây là điểm trừ lớn làm mất đi tính đa dạng cho tựa game. Thiết kế nhân vật cũng không thật sự ấn tượng.

Mộng Kiếm Vương

Điều khó hiểu là tại sao NSX lại bắt chúng ta phải lật ngang màn hình để đọc thông tin của nhân vật

Mộng Kiếm Vương thiết kế bản đồ khá thông minh cho phép chúng ta không còn chỉ di chuyển trên một bản đồ phẳng hoàn toàn mà có thể bay nhảy qua tầng tầng lớp lớp các hòn đảo trên mây hoặc đôi khi là chiến đấu trên nóc nhà khiến tựa game không bị quá nhàm chán, hiệu ứng nước chảy, mây mù đôi khi cũng khá thú vị. Ta có thể nhảy lên cây, các ngọn núi, nóc nhà (tất nhiên là theo kiểu 2D)… tuy không thật sự quá hay ho, đẹp mắt nhưng với một tựa game 2D như Mộng Kiếm Vương thì đó cũng là một sáng tạo hay, chúng ta không nên quá hy vọng điều gì đó xuất sắc vượt trội.

Auto, auto và auto

Gameplay của Mộng Kiếm Vương không có gì quá đặc biệt so với các tựa game nhập vai cùng thể loại. Ta vẫn sẽ hóa thân một nhân vật để hành tẩu giang hồ, bạn sẽ nhận các nhiệm vụ từ NPC để thu thập kinh nghiệm, kiếm vàng và trang bị để nâng cao sức mạnh của bản thân, cường hóa vũ khí, thú cưỡi,… Các tính năng thú vị hơn như đấu boss, đám cưới… sẽ được mở đến khi bạn đạt cấp độ quy định. Nếu  bạn muốn có được các vật phẩm tốt nhưng lại không muốn bỏ tiền vào game thì diệt boss là một lựa chọn thông minh, nhưng tỉ lệ rơi đồ tốt tỉ lệ thuận với độ khó của boss.

Mộng Kiếm Vương

Hãy vượt ải

Tựa game không đòi hỏi kỹ năng của bạn quá nhiều, điều bạn cần làm chỉ là thực hiện một số các thao tác ngoài lề, còn việc tìm đường hay thi triển tối ưu kỹ năng sẽ do máy tự thực hiện. Đây là điểm trừ của Mộng Kiếm Vương khi mà game thủ bây giờ thường hướng đến những tựa game có tính tự do, phức tạp trong lối chơi, điều khiển và khả năng tương tác cao giữa các game thủ hoặc giữa nhân vật với môi trường xung quanh trong game. Trong khi đó Mộng Kiếm Vương lại đi theo những xu hướng cũ chủ yếu tập trung mang đến những màn combo đẹp mắt và nền đồ họa dễ thương, đây có thể là sự lựa chọn tốt cho game thủ muốn giải trí nhẹ nhàng. Những game thủ có điều kiện muốn đua top mà không muốn bỏ quá nhiều thời gian công sức có thể lựa chọn tính năng nạp thẻ với nhiều quà tặng đa dạng.

Kết

Mộng Kiếm Vương mang đến một phong cách chơi đơn giản cùng nền đồ họa khá dễ thương và bắt mắt, với những game thủ khó tính hoặc muốn một thứ gì đó đột phá thì họ sẽ không đánh giá cao tựa game này. Nhưng đối với những game thủ yêu thích sự đẹp mắt và giải trí nhẹ nhàng thì Mộng Kiếm Vương là lựa chọn đáng suy ngẫm cho những ngày hè sắp tới.

Trang chủ: https://mongkiemvuong.vn

Mộng Kiếm Vương

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0