BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng game thủ

26-11 15:42

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile không còn gò bó bởi lối đánh theo lượt, thế giới Pokemon trong game sống động khiến game thủ như chìm vào nơi ấy.

Làng Quái Thú là tựa game nhập vai Pokemon trên nền tảng mobile được Funtap phát hành độc quyền tại Việt Nam. Lần đầu tiên, người chơi được nhập vai vào một người huấn luyện Pokemon, tự do phiêu lưu trong thế giới mà game tạo ra. Do vậy, vừa ra mắt vào ngày 20/11, Làng Quái Thú đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của game thủ.

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng

Khung cảnh “mát mắt” trong Làng Quái Thú Mobile

Tạo hình nhân vật và Pokemon khá giống với nguyên bản hoạt hình ta vẫn thấy. Bạn sẽ có cơ hội gặp lại các chú Pokemon đáng yêu và quen thuộc trong tuổi thơ mình như: Bulbasaur, Charmander, Pidgeotto… và cả những Pokemon huyền thoại. Điều này làm fan ruột Pokemon rất thích thú. Hơn nữa, với Làng Quái Thú, game thủ còn có thể điều chỉnh góc nhìn phù hợp với sở thích và tình huống. Ngoài góc nhìn 2D quen thuộc, bạn có thể điều chỉnh góc nhìn thành 3D Zoom hoặc 3D Xoay. Sự đa dạng về góc nhìn giúp bạn – huấn luyện viên Pokemon có cái nhìn bao quát trận chiến. Kỹ năng của Pokemon cũng rất đẹp mắt, hoành tráng nhưng không quá màu mè. Tất cả giúp người chơi có trải nghiệm rất mãn nhãn, chân thực.

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng

Kỹ năng đẹp mắt trong game

Âm thanh trong game khá ổn với nhạc nền sôi động, êm dịu thay đổi theo tình huống và khá phù hợp với đề tài Pokemon. Các kỹ năng cũng có âm thanh mô tả. Tuy nhiên, nhân vật và Pokemon khá “im lặng”. Người chơi chắc hẳn sẽ thấy thú vị hơn khi có thể nghe giọng nói dễ thương của Pikachu hay giọng đầy “lưu manh” của con mèo (Meowth) của Rocket Team.

Cốt truyện trong game khá giống với hoạt hình, đây cũng là điều giúp Làng Quái Thú Mobile “lấy lòng” game thủ. Vẫn là anh chàng Satoshi lương thiện, được tiến sĩ Oak tặng cho người bạn đầu tiên: Pikachu. Vẫn là Biệt Đội Hỏa Tiễn (Rocket Team) với những âm mưu đen tối. Cùng với đó là các nhiệm vụ xuyên suốt sẽ giúp nhân vật có định hướng trên hành trình phiêu lưu của mình.

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng

Nhân vật Satoshi trong game khá giống trong phim hoạt hình Pokemon

Là một tựa game thuộc thể loại nhập vai, Làng Quái Thú Mobile có gameplay không quá lạ lẫm với người chơi. Là một tựa game khai thác đề tài Pokemon, Làng Quái Thú lại như một làn gió mới. Bởi vì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, trên nền tảng Mobile có một tựa game Pokemon “thoát xác” khỏi lối đánh theo lượt. Mỗi cuộc chiến giữa các quái thú là một trận đấu đối kháng mà game thủ có thể điều khiển Pokemon đánh thường, sử dụng skill, di chuyển theo ý mình. Ngoài thao tác thủ công, hệ thống còn hỗ trợ chức năng auto, giúp game thủ có thể chơi trong lúc không thể dành nhiều sự tập trung.

Hiện tại, với 179 loại Pokemon, Làng Quái Thú cũng rất phù hợp với những game thủ thích sưu tập Pokemon. Hệ thống Pokemon chia thành 6 phẩm chất: Thường gặp, Thường, Hiếm, Sử thi, Truyền thuyết, Chí tôn. Có 18 hệ Pokemon cùng với hệ thống khắc chế chuẩn nguyên tác ( ví dụ: Đất khắc Sét, Lửa khắc Cỏ,…). Mỗi Pokemon có bộ skill riêng biệt, gồm skill chủ động và bị động.

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng

Thư viện Pokemon khá phong phú trong Làng Quái Thú Mobile

Người chơi cần thực hiện các nhiệm vụ để đem về điểm kinh nghiệm, vàng, kim cương, vật phẩm…giúp nuôi dưỡng Pokemon. Chúng cần được tăng level, tăng cấp kỹ năng, tiến hóa. Biện pháp hiệu quả để tăng lực chiến Pokemon là tẩy luyện điểm cá nhân giúp nâng cao các chỉ số cá nhân của Pokemon: HP, Tốc độ, Công, Thủ, Công phép, Thủ phép. Ngoài ra, game thủ cũng có thể dùng cưỡi Pokemon, tất nhiên là trông “cool ngầu” hơn chạy bộ nhiều. Pokemon Sử Thi, Truyền Thuyết, Chí Tôn cũng có thể biến thành tọa kỵ, nhưng tất nhiên người chơi phải tốn khá nhiều công sức đầu tư.

Ngoài nhiệm vụ chính, game thủ còn có thể thử sức với tính năng PvE: Khiêu Chiến Ải, Ditto Hung Hăng, Bảo Tàng Meowth. Tính năng đấu trường PvP: Trận Ảo, Liên chiến 1v1, Moba 3v3 khiến Làng Quái Thú còn “phảng phất” đặc điểm của một tựa game MOBA. Đây đều là những trận chiến vô cùng gay gắt bởi phần thưởng là không nhỏ: item nâng cấp Pokemon, mảnh Pokemon cao cấp… Người chơi cũng cần có Guild để cùng nhau hợp tác, giành nhiều lợi thế cho cả đôi bên.

Đánh giá Làng Quái Thú Mobile: Tái hiện thế giới Pokemon trong tâm tưởng

Đấu trường PvP

Tổng kết

Fan ruột của những chú Pokemon có thể sẽ tìm thấy được ký ức tuổi thơ của mình được tái hiện qua tựa game này. Lối chơi của game chưa thực sự đột phá nhưng đã là một bước tiến lớn ở đề tài này trên nền tảng mobile. Làng Quái Thú Mobile có những ưu thế để trở thành tựa game Pokemon đáng để trải nghiệm nhất năm.

Trang chủ: https://langquaithu.vn

Làng Quái Thú Mobile

0.0
Funtap | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0