BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Fantasy Kingdom – Rượu Nữ Nhi Hồng đựng trong bình giữ nhiệt

02-07 17:16

Phần gameplay cốt lõi của Fantasy Kingdom không có gì đột phá nhưng lại được bao phủ bên ngoài bởi lớp đồ họa khá hấp dẫn.

Ngày 24/6 vừa qua, tựa game Fantasy Kingdom đã được nhà phát hành Gzone mở cửa giai đoạn Alpha Test. Giai đoạn này sẽ kéo dài tới ngày 27/6 và các tài khoản sẽ reset, kim cương nạp sẽ được hoàn trả để người dùng sử dụng lại ở giai đoạn sau. Nhìn chung đây là tựa game mobile được thiết kế đẹp mắt phần diện mạo và chính điều đó cũng khiến game thủ tò mò cài vào chơi thử.

Cốt truyện thần ma phương Tây

Fantasy Kingdom lấy bối cảnh dạng phương Tây với các câu chuyện về thần ma huyền bí. Nhìn chung game đi theo dạng Fantasy phép thuật hơn là kiểu ma quỷ thánh thần như tiên hiệp. Thế giới của Fantasy Kingdom có sự góp mặt của phép thuật và hành trình của nhân vật chính sẽ là tu luyện và chuyển sinh với các tầng tu vi nhất định và mở ra thêm nhiều quyền năng cao hơn.

Thường thì những người chơi MMORPG dạng này chẳng mấy ai quan tâm cốt truyện nên phần bối cảnh sẽ gây chú ý hơn khi nó liên quan đến phong cách đồ họa của game.

Bốn lớp nhân vật với 3 phe phái

Fantasy Kingdom cho bạn chọn giữa 4 class nhân vật khi khởi tạo bao gồm Kiếm Sĩ, Sát Thủ, Xạ Thủ và Pháp Sư. Mỗi class nhân vật sẽ có một dạng biến thân hộ mệnh (rage mode hay biến quỷ) riêng và như mọi game muốn trở nên hấp dẫn khác, class pháp sư được chọn để thiết kế thành “loli”.

Sau khi trải nghiệm game một thời gian bạn sẽ được hỏi về việc chọn phe phái. Fantasy Kingdom có 3 phe phái bao gồm Kiếm Sư, Huyết Quỷ và Thiên Ưng. Dựa theo tên gọi bạn có thể đoán là chính, tà và trung lập. Việc chọn phe này sẽ gắn thêm lên nick name trên đầu nhân vật của bạn tên phe phái và có vẻ như nó sẽ liên quan đến chuyện PK sau này.

Các mảng gameplay cổ điển

Fantasy Kingdom vẫn giữ các tính năng kinh điển của một game MMORPG chơi trên mobile mà nhắm mắt bạn cũng có thể kể ra như cường hóa vũ khí, thú cưỡi, cánh. Bạn có thể khảm các hộ phù vào sơ đồ của mình dạng bảng ngọc rồi từ đó up chúng lên để tăng các điểm như tấn công – phòng thủ – né tránh. Bang hội, khiêu chiến, boss thế giới, leo tháp tất nhiên là các hoạt động không thể thiếu với bất kỳ một game mobile nào.

Thú cưỡi đặt thẳng là Chocobo để các fan Final Fantasy chú ý

Về mặt phụ bản thì vẫn là loạt phụ bản để bạn cày từng thứ phục vụ cho nhu cầu nâng cấp nhân vật của mình như phụ bản cày tiền, cày trang bị, cày bí tịch, cày thức ăn cho pet… Kèm theo đó là các boss nhỏ dạng vượt ải để bạn lấy thêm nguyên liệu và phúc lợi. Tất nhiên cũng thể thiếu việc leo tháp trả thưởng bằng các loại ngọc xịn để bạn gắn vào bảng ngọc hoặc các ngọc lởm để bạn phân giải thành điểm.

Auto cũng là thứ không thể không có mặt, game sẽ tự động làm nhiệm vụ chính sau một thời gian rảnh rỗi tuy nhiên nếu bạn phải mở một chức năng nào mới thì game chuyển sang chế độ hướng dẫn và auto bị dừng lại. Lời khuyên là không nên treo máy ở thời gian đầu vì dễ dính cái này. Game cũng cung cấp chế độ tích điểm khi offline nhưng nó phụ thuộc vào số giờ bạn tích được cho chức năng này. Nếu hết bạn sẽ phải mua các quyển sách để “bơm” số giờ này lên.

Nói chung Fantasy Kingdom có gần như đầy đủ mọi tính năng cần có của một hệ thống game MMORPG trên mobile thời này, kể cả bang chiến và dựng tượng.

Khác biệt ở đâu?

Đến đây thì chắc bạn sẽ hỏi rằng: game có khác biệt gì? Xin trả lời rằng… ráng chơi thêm mới hy vọng biết. Vì căn bản trong khung 3 tiếng chơi bạn nhận ra rất ít khác biệt về gameplay. Khác biệt đầu tiên giúp bạn cảm thấy có chút mới mẻ là phần trang viên.

Trang viên trông khác hẳn so với các game khác

Đây là một phần có vẻ như cũ nhưng nó lại được thiết kế khác biệt. Bạn thay vì trồng rau thì sẽ… nuôi cá. Game cho bạn một bể các và những con cá con để nuôi, khi đủ lớn bạn sẽ thu hoạch và như cái tên của chúng, bạn thu hoạch hoa lợi về các thứ như tiền vàng hay item tăng các chỉ số. Bạn cũng có thể tham gia sự kiện câu cá hay sang nhà bạn bè để “giờ trò”.

Hồ cá cảnh nuôi xong… thịt

Phần trang viên còn các tính năng cao cấp khác như Pha Lê, Cây Sinh Mệnh, Long Hồn nhưng với số level yêu cầu như thế này thì chắc bạn phải chơi cả tuần mới leo tới được, còn vỏn vẹn 4 ngày Alpha Test có vẻ… khó. Chợ cũng là một điểm đáng chú ý mặc dù nó không mới. Bạn có thể đăng bán các item qua hệ thống này và thu về kim cương.

Chợ buôn bán item

Ngoài ra, theo giới thiệu từ NPH thì các phần gameplay độc đáo sẽ dành cho game thủ ở các cấp cao dạng “end game” như dựng tượng làm quốc vương, xây dựng thế giới mới.

Hình âm tuyệt vời vẫn load nhẹ tênh

Có thể nói ưu điểm lớn nhất của Fantasy Kingdom dồn hết vào phần này. Thứ tạo nên khác biệt mà bạn có thể cảm nhận sớm nhất chính là đồ họa. Game làm các mô hình nhân vật rất đẹp và ngầu, nhất là các hình sau khi biến thân, trông ngầu như Gundam. Đồ họa trong Fantasy Kingdom được vẽ theo phong cách Fantasy phương Tây pha trộn giữa tả thực và màu sắc rực rỡ kiểu anime giúp cho hình ảnh vẫn đẹp trong khi máy tải rất nhẹ.

Đồ họa đậm chất phương Tây

Tất nhiên không có cái gì hoàn hảo. Nếu hình ảnh đẹp mắt, chiêu thức hoành tráng thì đáng tiếc là hiệu ứng đánh thường của nhân vật lại quá tệ. Bạn sẽ không cảm nhận được sự phản hồi của các đòn đánh thường, cứ như chém vào không khí. Mặt khác, game cũng cố định góc camera nên bạn không thể zoom xa gần hay xoay góc màn hình, đây là một điểm đáng tiếc khi mà thế giới trong game được dựng bằng mô hình 3D.

Giao diện được thiết kế khá đẹp

Âm thanh được kết hợp giữa các tiếng hiệu ứng như chặt chém, trúng đòn kết hợp phần nhạc nền nhẹ nhàng với phong cách phương Tây. Tuy nhiên phần nhạc có vẻ hơi “chìm” khiến cho bạn nếu không cố ý lắng nghe có thể không biết là có nhạc nền đang phát.

Kết

Thực sự thì Fantasy Kingdom cần một vài chỉnh sửa để tốt hơn như phần hiệu ứng đánh thường hay nhạc nền. Dù sao đây vẫn chỉ là giai đoạn Alpha Test nên những điều nói trên có thể sửa nhanh được. Tuy nhiên một số thứ khác nằm ở phần bố trí như việc khởi đầu không có quá nhiều thứ mới mẻ dễ khiến người dùng chán trước khi tiếp cận những tính năng mới thì sẽ khó hơn. Nói nôm na thì Fantasy Kingdom là một hệ thống gameplay cổ điển như rượu Nữ Nhi Hồng trong phim kiếm hiệp nhưng đựng bởi một nền tảng đồ họa tiên tiến như cái bình cách nhiệt hiện đại.

Fantasy Kingdom M

0.0
Nước Ngoài | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0