BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm 3Q 360Mobi: Tái hiện 3Q Củ Hành trên nền tảng di động

13-06 15:08

Game thủ yêu thích thể loại MOBA ở Việt Nam sẽ không thể thất vọng vì 3Q 360Mobi sở hữu hệ thống tính năng và hình ảnh tướng đều rất tương đồng với 3Q Củ Hành

Nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng 3Q Củ Hành, nhà phát hành VNG đã chính thức ra mắt 3Q 360Mobi - tựa game mobile thể loại MOBA vào 9h sáng ngày 06/06 vừa qua. Trò chơi tương thích trên cả nền tảng là iOS và Android với bộ cài dung lượng vào khoảng 48M.

Hình ảnh sắc nét và chân thật

Được mệnh danh là phiên bản “thu nhỏ” của 3Q Củ Hành lên nền tảng di động, hình ảnh trong 3Q Mobi hoàn toàn sử dụng công nghệ 3D và tái hiện toàn bộ thời Tam Quốc Diễn Nghĩa (viết tắt là 3Q) từ hệ thống tướng quen thuộc như Trương Phi, Quan Vũ, Tiểu Kiều, Hứa Chử, Tào Tháo, Hoàng Trung... cho tới hệ thống bản đồ gắn liền với các trận chiến nổi tiếng như Xích Bích, Quan Độ,..

Ngoài ra hiệu ứng kỹ năng của các vị tướng trong 3Q 360Mobi khi ra đòn cũng được so sánh là rất giống 3Q Củ Hành, và chuyển động của các vị tướng cũng rất mượt mà, uyển chuyển và sống động. Có thể nói nhà phát triển 3Q 360Mobi khá thành công trong việc xây dựng hình ảnh trên phiên bản mobile của tựa game 3Q Củ Hành.

Âm thanh dồn dập

Cũng như nhiều tựa game dựa theo đề tài Tam Quốc nói riêng và chiến tranh lịch sử nói chung, phần âm nền trong game 3Q 360Mobi tái hiện lại rõ ràng sự dồn dập của các trận chiến nảy lửa, tiếng hét xung trận của các vị tướng và tiếng vũ khí kêu leng kieng trong khi chiến đấu. Đây chính là phần hồn của trò chơi, đưa game thủ đến cảm giác xung mãn, thỏa sức vẫy vùng mà không nhàm chán dù chẳng có việc gì để làm ngoài chiến đấu.

Lối chơi quen thuộc

Được VNG giới thiệu ngay từ khi đưa trò chơi về đến Việt Nam, 3Q 360Mobi là tựa game mobile thể loại MOBA, vậy nên lối chơi trong game tương đối quen thuộc với những ai từng chơi qua các tựa game thuộc thể loại đề cao tính chiến thuật và đồng đội.

Trong thi đấu (bao gồm đấu rank và đấu thường) trong 3Q 360Mobile không đầy đủ như bản PC 3Q Củ Hành khi chỉ mang tới 3 bản đồ thi đấu là: 1vs1 Hoa Dung Chiến, 3vs3 Xích Bích Chiến, 5vs5 vô song chiến và 5vs5 loạn đấu. Riêng với đấu rank là 3vs3. Ở tính năng thi đấu, mỗi vị tướng đều có các kỹ năng cá nhân riêng biệt đi kèm sức mạnh hay vai trò khác nhau được chia thành 5 nhóm đầy đủ gồm: Vật lý, Phép, Trị Liệu, Cẩm Thị và Gián Đoạn.

Cơ chế điều khiển chiến đấu trong 3Q 360Mobi là non-target quen thuộc, tức là tướng sẽ tấn công thụ động hoặc chủ động vào quái vật và đối thủ trong tầm phạm vi ảnh hưởng. Hệ thống nút ảo gồm 4 kỹ năng chính, 1 kỹ năng cơ bản, 1 kỹ năng tiễn thuật (bổ trợ) và 1 di chuyển được đặt ở 2 góc dưới màn hình phục vụ cho việc PK thoải mái, yên tâm là không gò bó về thao tác.

Tính năng đa dạng

MOBA trong 3Q 360Mobi có nhiều điểm giống với các game online thuộc thể loại MMORPG, game thủ sẽ vào vai một vị tướng (khởi đầu là Quan Vũ), thực hện các nhiệm vụ cốt truyện, tham gia vào các phó bản hoạt động, lập đội săn boss và thi đấu với người chơi khác. Tính năng nhập vai được đề cao khi nhà phát triển thêm vào 3Q 360Mobile nhiệm vụ nâng cấp độ và sao cho các vị tướng.

Để sở hữu tướng, game thủ cần phải vượt ải săn boss Thần Binh, tham gia vào các trận chiến để thu hồi chiến lợi phẩm và nhanh nhất là sử dụng tính năng chiêu mộ trong trò chơi. Có 2 lựa chọn là Chiêu Mộ Cao và Chiêu Mộ Thường. Mỗi lần quay game thủ có xác suất nhận được tướng hoặc mảnh tướng để ghép hoặc bán lấy vàng.

Với các chế độ săn boss vượt ải, các vị tướng trong đội hình sẽ được tính sức mạnh dựa vào cấp độ và hệ thống trang bị có trên người. Độ đa dạng này đưa game thủ đến với quá trình trải nghiệm rộng và đỡ nhàm chán hơn rất nhiều so với công việc chỉ ngồi đánh nhau trên hệ thống đấu rank.

Tạm Kết

Dù không thể so sánh với các tựa game mobile cùng thể loại MOBA như Vainlory đình đám, nhưng 3Q 360Mobi ở riêng thị trường Việt Nam thì có rất nhiều tiềm năng phát triển. Để có được điều này phải nhờ vào hệ thống tính năng, hình ảnh và cả lối chơi của 3Q 360Mobi có nhiều điểm tương đồng so với thể loại MOBA nói chung và 3Q Củ Hành nói riêng. Ngoài ra nếu ai từng chơi qua Vương Giả Vinh Diệu (từng được so sánh là phiên bản mobile của League of Legends), thì 3Q 360Mobi là sự lựa chọn thay thế không tồi với hệ thống ngôn ngữ tiếng Việt

Trang chủ: http://3q.360mobi.vn/

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/3q-360mobi-691.html

3Q 360Mobi

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0