Cucku

Following: 0Follower: 3

Tiên Cảnh: game MMORPG 'đời đầu' trên mobile

30-01 08:00

gMO Tiên Cảnh là một trong những game nhập vai hành động thuộc thế hệ đầu tiên trên mobile tại Việt Nam.

Tiên Cảnh (hay còn có tên gọi khác là Long Tinh Truyền Thuyết) kể về cuộc tranh giành quyền lực, địa vị, lãnh thổ của hai người con trong họ tộc Rồng. Một người đại diện cho ánh sáng (hay còn gọi là Long tộc) còn người kia đại diện cho bóng tối (Ma tộc). Chỉ đến khi Ngọc Đế tạo ra con người ở một vùng đất mới nhằm giải quyết bất đồng trong mối quan hệ của họ tộc Rồng, cuộc chiến giữa họ mới chính thức kết thúc.

Người chơi khi tham gia vào game sẽ xuất hiện ở vùng đất có tên gọi Vân Tiên Huyền Cảnh. Game thủ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như luyện võ công, săn thú, nâng cấp kỹ năng… với mục tiêu tìm đến những vùng đất của Long tộc và Ma tộc. Trò chơi khuyến khích người chơi tham gia giao lưu, cùng học hỏi bí kíp võ công và hỗ trợ nhau luyện tập, qua đó luôn đề cao tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, Tiên Cảnh còn cập nhật những tính năng đặc biệt như kết hôn, sư đồ, tổ đội, hệ thống Bang Hội chiến dành cho nhiều người cùng tham gia đi kèm những sự kiện vui được tổ chức mỗi ngày với những phần quà hấp dẫn. Đây đều là những tính năng không thể thiếu của các tựa game RPG sau này. Đặc biệt là tính năng đấu trường – nơi game thủ thỏa sức PK trước những game thủ khác.

Trên thực tế, ngoài các loại chiến trường, người chơi còn có thể tham dự vào các mặt trận khác như liên đấu, bang hội chiến hay tranh đoạt điểm, PK tự do, khiêu chiến GM… Các sự kiện này được diễn ra hàng tuần và thậm chí là hàng ngày với các phần thưởng cực kì giá trị dành cho người chiến thắng nên thu hút số lượng lớn game thủ tham gia tranh đấu ở các hoạt động này.

Gameplay cũng là điểm nhấn quan trọng, mang đậm phong cách A-RPG theo thời gian thực và có xu hướng chuyển động trơn tru dưới góc nhìn ngang, nên ít nhiều cũng tạo cảm giác thích thú cho người chơi khi trải nghiệm trên nền tảng di động nhẹ nhàng.

Hệ thống nhân vật chia ra thành các thuộc tính kim mộc thủy hỏa thổ. Khi chiến đấu, các nhân vật sẽ thể hiện được điểm mạnh của chính mình. Với mỗi nhân vật, khi gặp nhân vật xung khắc sẽ có các skill để có thể hạn gục đối thủ một cách dễ dàng.

Mặc dù có những yếu tố đặc sắc của dòng game nhập vai hành động, Tiên Cảnh vẫn còn những hạn chế nhất định như đồ họa, hệ thống phụ bản chưa đa dạng…Mặc dù khá đẹp mắt với phong cách đồ họa cute (Q-style) dễ thương nhưng kích thước game chỉ gói trọn trong 0.9MB nên phần bản đồ còn hạn chế, giao diện chỉ phù hợp với điện thoại màn hình dọc, đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của Tiên Cảnh về mặt công nghệ.

Ra đời từ năm 2012, Tiên Cảnh là một trong những tựa game mobile đầu tiên về thể loại nhập vai hành động tại Việt Nam, có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của dòng game MMORPG. Tuy nhiên, với những hạn chế về đồ họa cũng như chưa có nhiều cải tiến quan trọng, trò chơi dần mất đi vị thế và buộc phải đóng cửa tại thị trường Việt Nam, nhường bước cho những tựa game đi sau phát triển.

Tiên Cảnh

0.0
ME Corp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0