Cucku

Following: 0Follower: 3

Thánh Tướng: Chưa toát lên được cái chất Tam Quốc hào hùng, khốc liệt

24-01 20:02

Mặc dù là một game nhập vai hành động nhưng game thủ chưa cảm nhận được cái chất Tam Quốc trong gMO Thánh Tướng.

Bối cảnh

Tham gia game, người chơi sẽ vào vai Thánh Tướng cùng với Lưu Bị, Triệu Vân và các võ tướng hiệu triệu thiên hạ, chiêu binh mãi mã xây dựng binh lực đánh lại quân Tào để bình trị Tam Quốc, tiêu diệt yêu ma, viết lại sử sách hào hùng lưu danh thiên cổ. Game có cốt truyện Tam Quốc nhưng được bổ sung thêm tính hư cấu Tiên Ma.

Đồ họa

Thánh Tướng sở hữu hình ảnh đẹp, sắc nét, khung cảnh tươi sáng, bối cảnh nền dễ nhìn. Font chữ to, dễ đọc. Các bảng thông tin nội dung, các bảng tính năng đơn giản, sắp xếp hợp lý. Bảng menu có khả năng tự động ẩn đi khiến màn hình game rộng hơn tạo điều kiện di chuyển thoải mái cho nhân vật. Tuy nhiên đây cũng chính là nhược điểm khi sau mỗi một thao tác, bảng menu lại biến mất gây khó chịu khi sử dụng, đôi khi click nhầm gây mất thời giờ.

Ngoài ra, Font chữ ở một vài đoạn hội thoại bị tràn chữ, chữ bị đẩy gây khó khăn cho việc đọc hiểu. Vẫn còn một vài font chữ tiếng Trung.

Âm thanh

Âm nhạc trong game chia làm 2 loại: khi trong trạng thái chiến đấu và khi trong trạng thái bình thường. Playlist nhạc khá nghèo nàn, khi trong trạng thái chiến đấu chỉ có duy nhất 1 bài. Âm thanh hiệu ứng vẫn chưa tạo đủ hiệu ứng tốt.

Gameplay

Game hơi ít class, chỉ có tất cả 3 class, tuy nhiên với nền là 1 game mobile thì có thể chấp nhận được. Nhận xét cơ bản về các class : 

Hồn Vệ : HP cao, dame thấp, thường có skill giảm dame nhận vào hoặc buff giáp, thích hợp vị trí tanker.

Thần Phong : HP trung bình, dame cao, khả năng crit cao, là lớp nhân vật có khả năng gây đốt biến cao.

Quỷ Mưu : Hp thấp, dame khá, né tránh cao, có nhiều skill nguy hiểm, lực lượng không thể thiếu nếu muốn tiêu diệt nhanh đối thủ

Hệ thống chiến đấu 

Thuộc thể loại nhập vai chiến thuậtđánh theo lượt, tuy nhiên lại không thể điều khiển nhân vật, sau khi nhấn vào tham chiến, nhân vật hoàn toàn tự động chiến đấu không thể điều khiển. Mặc dù hệ thống trận pháp có gỡ gạc lại được đôi chút nhưng đây là một trong những điểm trừ lớn với game thuộc thể loại này.

Hệ thống cường hóa đồ 

Hệ thống cường hóa khá đơn giản bao gồm : cường hóa và hoán ma (giám định thuộc tính đồ)

Cường hóa bắt đầu từ lv 1, mỗi 10 cấp lại đổi đá cường hóa cấp cao hơn.
Hoán Ma bắt đầu từ đồ có cường hóa lv 20, mỗi 10 cấp mở thêm 1 dòng thuộc tính ngũ hành mới.

Hệ thống đấu trường

Đấu trường là nơi giao lưu thử sức, thử nghiệm các trận pháp mới giữa những người chơi với nhau. Đấu trường có rất nhiều phần thưởng dành cho top cao thủ, dùng để đổi những món trang bị cấp cao hơn và đương nhiên cũng mạnh rất nhiều. Vì thế ở đây là nơi xảy ra rất nhiều tranh giành, chiến đấu.

Hệ thống boss

Boss trong game Thánh Tướng rất rất mạnh, yêu cầu người chơi chung tay góp sức cùng đánh boss. Điều này tăng tính tương tác giữa những người chơi nhiều hơn.

Hệ thống nhiệm vụ hàng ngày 

Chuỗi nhiệm vụ bao gồm: vượt ải, cướp tài nguyên, đánh boss, cường hóa đồ…
Có thể làm nhiệm vụ miễn phí 20 lần trong ngày, khi làm nhiệm vụ thu được từ 1 – 5 điểm hoạt động. Điểm này được chia làm 4 mốc với 4 hộp quà thưởng khác nhau 25, 50, 75, 100 điểm độ hoạt động.

Mỗi lần chỉ được nhận duy nhất 1 nhiệm vụ, đôi khi xuất hiện nhiệm vụ phải chờ tới giờ mở boss mới có thể hoàn thành nên rất khó khăn để có thể hoàn hết đủ điểm hoạt động. Điều này có thể hơi khó khăn cho những người chơi nạp thẻ ít.

Hệ thống event hàng ngày

Game có nhiều hoạt động hàng ngày với nhiều phần thưởng khác nhau : bạc, kinh nghiệm, tử hồn, KNB…hỗ trợ rất tốt cho người chơi.

Thế nhưng các hoạt động tuy nhiều nhưng lại hay trùng thời gian nhau , một số hoạt động khá muộn ( 22h, 1 rưỡi sáng ). Không có tính năng báo hiệu thời gian event diễn ra. Báo thời gian event diễn ra theo phương thức đếm ngược tuy mới lạ nhưng lại gây khó khăn cho người chơi nên cũng là một điểm trừ của Thánh Tướng.

Hệ thống auto

Hệ thống auto đánh của Thánh Tướng cũng khá đơn giản với tên gọi Càn Quét. 
Các kết quả trong mỗi lượt đánh được update dưới dạng text với thông tin khá chi tiết. Mỗi lượt đánh tiêu tốn 1 thể lực và 3 phút ( ở VIP 5 thì ko phải chờ đợi ). Giới hạn về thể lực giúp cho người chơi không quá chênh lệch về cấp độ với nhau.

Ngoài ra, còn có tính năng Luyện Binh hỗ trợ những người chơi không có thời gian online nhiều bằng chế độ thưởng exp khi offline hoặc khi không sử dụng tới máy. Mặc dù không nhiều, nhưng sau 1 đêm ngủ dậy log game được tặng hơn 10 - 15k exp cũng là 1 niềm vui nho nhỏ cho ngày mới.

Cấu hình

Game có đồ họa đẹp nhưng lại rất nhẹ, chạy được trên nhiều dòng điện thoại khác nhau, hỗ trợ chạy cả trên giả lập cho máy PC.

Nhìn chung, Thánh Tướng là một game có đồ họa đẹp. Gameplay đơn giản nhưng vẫn thu hút người chơi với cốt truyện liền mạch và mới lạ. Mặc dù vẫn còn những lỗi như: chữ Tàu, lỗi Quân Đoàn, lỗi không click được Đại bản doanh… ảnh hưởng tới người chơi và đặc biệt là chưa thực sự toát lên được khí chất khốc liệt, hay hào hùng của lịch sử Tam Quốc. Tuy nhiên số lượng người chơi Thánh Tướng hiện vẫn rất đông chứng tỏ sức thu hút không nhỏ của tựa game này.

Thánh Tướng

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0