Cucku

Following: 0Follower: 3

Soul of Legends: Game hay dành cho tín đồ yêu thích thể loại MOBA

23-01 15:02

Game thủ yêu thích thể loại MOBA đã có thể trải nghiệm trên di động thông qua tựa game Soul of Legends.

Thể loại MOBA có lẽ không còn xa lạ với game thủ Việt với những tên tuổi lớn như: DotA, DotA 2, Liên Minh Huyền Thoại, Heroes of Newerth,...Và nay, dòng game này sẽ được tái hiện sinh động trên smartphone bằng một cái tên mới Soul of Legends (Linh Hồn Huyền Thoại) nhưng khá quen thuộc bởi nhiều điểm tương đồng với “đàn anh” Liên Minh Huyền Thoại.

Cụ thể, tham gia vào chơi Soul of Legends, người chơi sẽ được điều khiển một hero tung hoành trong đấu trường MOBA. Cách chơi trong game khá giống Liên Minh Huyền Thoại khi vẫn là bảo vệ nhà chính. Cách xây dựng các champion trong Soul of Legends cũng không có nhiều khác biệt so với Liên Minh Huyền Thoại khi các chỉ số về tấn công vật lý, tấn công phép, phòng thủ... vẫn được giữ nguyên.

Ngoài cách xây dựng các champion tương đồng, Soul of Legends cũng sở hữu hệ thống ngọc bổ trợ (được gọi là hệ thống Soul trong game). Dựa theo từng level, người chơi sẽ mở khóa được các ô ngọc để trang bị, tăng sức mạnh cho nhân vật. Nhìn chung, với những game thủ đã chơi qua Liên Minh Huyền Thoại thì sẽ rất nhanh nắm bắt được các tính năng trong Soul of Legends.

Tuy có sự tương đồng nhất định với Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Soul of Legends vẫn có những điểm nhấn riêng cuốn hút game thủ.

Đầu tiên là đồ họa. Mặc dù chỉ là một game mobile online, nhưng Soul of Legends lại sở hữu hình ảnh in-game tuyệt đẹp. Các mô hình nhân vật đều được thiết kế với công nghệ 3D tân tiến và sắc nét, hiệu ứng ánh sáng trong các skill cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, do sự hạn chế của nền tảng di động, Soul of Legends được thiết kế khá đơn giản với các nút và bản đồ được bố trí theo đúng quy chuẩn góc trên góc dưới bên phải và thêm một nút dịch chuyển tức thời về nhà chính ở ngay góc dưới bên trái. Cách thức điều khiển chủ yếu dựa vào cảm ứng chạm và kéo trượt để di chuyển tướng, thi triển skill và soi map.

Hệ thống đồ đạc trong Soul of Legends hiện tương đối nhiều, với 54 món chia làm ba loại cơ bản là tấn công phòng thủ và bổ trợ cùng hệ thống ghép đồ và đề cử món đồ nên mua quen thuộc. Có thể thấy, nhà phát triển đã tính toán rất kỹ trong việc tạo ra đồ đạc và phân bổ số ô chứa đồ (slot), vì thế ở mỗi trận đấu, người chơi luôn trong tình trạng sử dụng đủ hết 5 slot có được, không phải vứt bỏ hoặc bán món đồ nào để lấy chỗ.

Khác với dòng game MOBA trên hệ máy PC, một trận đánh trong Soul of Legends diễn ra khá nhanh trung bình từ 5 đến 15 phút. Điểm đặc biệt nhất phải kể đến trong Soul of Legends đó chính là đá Master Soul, một loại đá được đặt giữa Map được xuất hiện vào khoảng giữa trận đấu, người chơi nào phá hủy được viên đá này sẽ có khả năng triệu hồi linh thú Sói Ba Đầu. Bên sở hữu linh thú sẽ đạt được rất nhiều lợi thế vì linh thú này không chỉ chịu được sát thương cao mà còn có khả năng gây ra lực sát thương lớn.

Mặc dù có những điểm nhấn riêng biệt, nhưng với lối chơi cùng cách xây dựng nhân vật giống với Liên Minh Huyền Thoại nên Soul of Legends bị coi là bản sao của đàn anh. Ngoài yếu tố đó, Soul of Legends cũng tồn tại những hạn chế nhất định như các champion trong Soul of Legends di chuyển khá chậm chạp dựa trên cảm ứng của người chơi trên màn hình di động, hơn thế nữa, cách tung skill cũng khá chậm... Thậm chí, đôi lúc bạn còn có thể cảm thấy độ ì trong cách điều khiển nhân vật trong game.

Tiếp đó, Soul of Legends cũng chỉ cho người chơi có hai lựa chọn đánh với máy (đấu đơn) hoặc đánh với người chơi khác (đấu đội) gồm hai thể thức là 1vs1 hoặc 2vs2 với hai bản đồ khác nhau. Bản đồ chơi trong Soul of Legends dường như không có quá nhiều điểm khác biệt so với một MOBA thông thường với quái vật tự động sinh sản (creep), trụ (tower), nhà chính và quái rừng. 

Nhìn chung, nếu để chọn ra bản sao cho tựa game MOBA đình đám Liên Minh Huyền Thoại thì gMO Soul of Legends sẽ không làm game thủ thất vọng. Việt hóa hoàn chỉnh, bộ cài nhẹ (75MB), đồ họa đẹp mắt, lối chơi đơn giản không cần cày kéo, tạo hình nhân vật đẹp mắt và quen thuộc…là những gì người chơi cảm nhận được từ tựa game MOBA trên di động này.

Soul Of Legends

0.0
Startlight | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0