Cucku

Following: 0Follower: 3

Minh Châu Game: Sức sống của 'đàn anh' dòng game nhập vai trên di động

23-01 09:00

Minh Châu (của NPH MCGame) đã mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển của tựa game MMO trên điện thoại di động.

Xuất hiện vào thời điểm nửa đầu năm 2011, Minh Châu Game là MMO giao diện Tiếng Việt dành cho “dế” hiếm hoi trên thị trường lúc bấy giờ.

Là một trong số ít những trò chơi nhập vai trực tuyến có cốt truyện Tam Quốc, Minh Châu Game được đánh giá là game mobile online (gMO) có tầm ảnh hưởng lớn đến làng game Việt. Đi đầu ở mảng game mobile Việt hóa tại nước ta, sản phẩm này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh và được nhiều người ưa chuộng.

Đồ họa Chibi

Nổi tiếng là gMO sở hữu nền tảng đồ họa chất lượng, người chơi Minh Châu Game chắc chắn sẽ hài lòng với tạo hình nhân vật lẫn quái vật theo trường phái hoạt hình ChiBi khá dễ thương và cuốn hút. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thấy khung cảnh từ làng mạc cho đến thương thành vô cùng chi tiết và tươi sáng. Ngoài ra, “skill” của nhân vật cũng được thể hiện nhiều màu sắc. Tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác choáng ngợp và thu hút, đặc biệt ở những cấp độ cao hơn.

Cốt truyện gần gũi

Tiếp tục dựa trên cuộc chiến Tam Quốc đầy loạn lạc, bối cảnh Minh Châu Game bắt đầu khi triều đình nhà Hán suy yếu làm cho xã hội Trung Hoa rơi vào cảnh náo loạn. Khi đó, “thời thế tạo anh hùng”, bạn sẽ đóng vai một vị anh hùng lịch sử và trải nghiệm cảm giác anh dũng khi xông pha giữa hàng triệu quân lính để tạo nên một lịch sử Tam Quốc mới của riêng mình.

Hệ thống hỗ trợ tân thủ 

Thời gian đầu khám phá thế giới Tam Quốc ChiBi trong Minh Châu Game, người chơi sẽ được hỗ trợ khá nhiều từ hệ thống auto, tự tìm đường từ việc thực hiện nhiệm vụ, di chuyển…Cái hay ở đây là việc bạn sẽ không phải mất thời gian tìm hiểu xem cần tìm NPC ở đâu, làm nhiệm vụ như thế nào, cường hóa trang bị và lên cấp ra sao…

Giao diện và thao tác điều khiển nhân vật

Đa phần game thủ đã chơi Minh Châu Game đều hài lòng với giao diện tương tác được xây dựng khá tốt và thân thiện này trong thời gian đầu. Về giao diện màn hình, bạn sẽ thấy 4 phần cơ bản của tựa game này. Trên cùng bên trái là thanh máu (HP), thanh khí lực (MP) cùng một bảng nhiệm vụ; bên phải là cụm những bảng lệnh như Hành trang (Equipment), bản đồ (Map), truy xuất Menu. Tất cả đều được sắp xếp tương đối gọn gàng, dễ hiểu. Vị trí màn hình dưới, sẽ có những biểu tượng của “tuyệt chiêu”, vòng tròn để “bơm” HP, MP. Ưu việt nhất ở phần giao diện chính là hệ thống chatbox nằm dưới cùng màn hình giúp bạn có thể trò chuyện với những người chơi khác bất kỳ lúc nào.

Tương tự như nhiều game nhập vai trực tuyến khác, Minh Châu Game có cơ chế điều khiển của game khá đơn giản và đa dạng. Game thủ chỉ cần chạm vào một điểm bất kì trên màn hình là nhân vật sẽ tự động di chuyển tới đó. Bạn chỉ cần lựa chọn tuyệt chiêu một lần duy nhất, sau đó khi “đánh dấu” kẻ thù tiếp theo game sẽ tự động sử dụng tuyệt chiêu đó cho bạn, và cứ thế tiếp tục cho đến khi “một mất một còn”. 

Luyện cấp, cày level tưởng 

Đối với những tựa game nhập vai trực tuyến, người chơi sẽ thường phải “cày cuốc” miệt mài để nhanh chóng tăng level. Nhưng trong Minh Châu Game lại hoàn toàn khác, không thiếu cách để bạn có thể luyện cấp “thần tốc”. Ở mỗi bản đồ, người chơi đều có thể tìm những bãi quái trên đường để thử sức. 

Còn cách đơn giản hơn rất nhiều nhờ hệ thống nhiệm vụ. Với mỗi NPC trên đường, bạn có thể nhận một nhiệm vụ từ đơn giản như nhặt củi khô đến tiêu diệt quái …vv. Sau khi thực hiện xong, tùy theo độ khó game thủ sẽ nhận được điểm kinh nghiệm cao hay thấp, và những món đồ cao cấp hay “rẻ tiền”. Thực hiện nhiệm vụ sẽ cho phép nhân vật của bạn thăng cấp nhanh chóng, hơn việc chỉ chăm chăm “diệt quái” rất nhiều.

Tính cộng đồng 

Khi bước chân vào thế giới Tam Quốc trong Minh Châu Game, bạn có thể xây dựng rất nhiều những mối quan hệ khác nhau như: Bạn tốt, Phu thê, Kết nghĩa, Cừu nhân, Sư đồ, thậm chí còn có Tạm thời. Nhìn chung, dù là một game dành cho thiết bị di động nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng không khí cộng đồng của một game trực tuyến dành cho PC thường thấy. Không thể không nhắc đến hệ thống tổ đội – yếu tố rất quen thuộc trong nhiều game trực tuyến. Dựa trên các mối quan hệ trên, bạn có thể kết giao với những người chơi khác lập ra những nhóm riêng cùng thực hiện nhiệm vụ hoặc cùng “cày cuốc”, hay trao đổi cho nhau những món đồ, hoặc nếu cảm thấy hợp, hãy nghĩa đến khả năng “tìm bạn trăm năm”.

Có thể thấy, Minh Châu Game sở hữu nhiều điểm sáng từ đồ họa tới gameplay và tính năng. Đây cũng chính là lý do giải thích cho sức sống của một tựa game nhập vai đầu tiên trên mobile tại Việt Nam.

Minh Châu Tam Quốc

0.0
MCCorp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0