Cucku

Following: 0Follower: 3

Million Arthur: Không nhiều điểm hay để tạo tên tuổi tại Việt Nam

15-01 13:01

Mặc dù khá thành công tại thị trường Đông Nam Á, song tại Việt Nam, gMO Million Arthur còn thiếu điểm hay để tạo nên tên tuổi.

Million Arthur thuộc thể loại game thẻ tướng đến từ Nhật Bản, là “đứa con cưng” của người khổng lồ Square Enix, cha đẻ của Final Fantasy huyền thoại. Được phát hành chính thức tại Việt Nam vào 24/12/2014 bởi NPH Gamota trên cả hai HĐH iOS và Android, người chơi cũng có thể chơi Million Arthur bằng PC thông qua phần mềm giả lập trên máy tính.

Đồ họa game không được hoành tráng hay choáng ngợp bởi chỉ được thiết kế trên nền 2D, nhưng cũng đủ khiến game thủ không thể rời mắt khỏi màn hình với tạo hình nhân vật nữ siêu sexy và cute.  Điều này được thể hiện ngay từ khi bạn gia nhập trò chơi, người đầu tiên xuất hiện và nói chuyện với bạn sẽ là một cô gái có 3 vòng siêu chuẩn, cô ấy sẽ hướng dẫn bạn ngay những bước đầu chập chững vào game.

Để bắt đầu game, người chơi có thể chọn 1 trong 3 lớp nhân vật: Kiếm thuật, Khinh Xảo và Ma Thuật. Hệ thống sẽ tặng cho người chơi 3 thẻ tướng với sức mạnh và hệ thuộc tính khác nhau. Sở hữu 3 thẻ tướng được đánh giá khá mạnh thì trong giai đoạn làm quen với game, người chơi sẽ rất dễ dàng vượt qua các phụ bản nhỏ. Thông qua các nhiệm vụ và phần thưởng nhiệm vụ, bạn sẽ thu thập thêm 2 thẻ tướng nữa là đã đủ đội hình chiến đấu.

Million Arthur cũng thể hiện tính chiến thuật, sự phân chia cộng điểm các chỉ số hợp lý. Điểm chỉ số của bạn được chia thành 2 loại: Hoạt động và Chiến Đấu. Trong đó quan trọng nhất là chiến đấu, nó ảnh hưởng tới sức mạnh của thẻ tướng trong trận chiến. Mỗi thẻ tướng đều có 02 cấp độ bao gồm chế độ trước giới hạn và cấp độ vượt qua giới hạn với các chỉ số HP (Máu) và Attack (Tấn công) tăng vượt bậc.

Yếu tố nhập vai trong Million Arthur được thể hiện khá rõ. Khi người chơi có thể nâng cấp, cường hóa thẻ bài của mình để gia tăng sức mạnh. Nhưng tính năng này khá khó để sử dụng, vì mỗi thẻ bài lại yêu cầu những nguyên liệu cũng như thẻ bài hỗ trợ để nâng cấp khác nhau. Không chỉ vậy, thật đáng tiếc khi người chơi không thể tự do nâng cấp kỹ năng của thẻ tướng.

Về cơ chế chiến đấu, Million Arthur không được game thủ Việt đánh giá cao, thậm chí không ít tỏ ra thất vọng. Gameplay khá đơn giản theo phong cách hit-and-miss của các thẻ tướng. Tất cả các trận chiến đều do hệ thống tự động vận hành hộ, người chơi gần như không thể đưa ra bất kỳ tương tác trực tiếp nào khi so tài, kể cả lúc đánh với máy hay PvP.

Do đó, phần đặc sắc và hấp dẫn nhất của trò chơi nằm ở việc người chơi lựa chọn những quân bài, luyện level để có sức mạnh và skill ấn tượng nhất, sẵn sàng chờ đón quái vật bất ngờ tấn công khi đang thám hiểm các khu vực lạ.

Không thể phủ nhận những điểm mới của Million Arthur trong đồ họa, cốt truyện tới hệ thống nhân vật phong phú song để tạo nên thành công cho một tựa game cần nhiều hơn thế, đặc biệt phải có gameplay đặc sắc và mới lạ. Tuy nhiên, game thủ vẫn chưa thấy được điều đó tại Million Arthur. Song, đây vẫn sẽ là sự chọn lựa thỏa đáng cho game thủ.

Million Arthur

0.0
Gamota | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0