Tuấn Trình Nguyễn

Following: 0Follower: 0

Manga Huyền Thoại ngày đầu ra mắt: Chưa đáp ứng được kỳ vọng của game thủ

12-07 20:27

Các bạn độc giả hãy cùng 9Gate trải nghiệm Manga Huyền Thoại ngay trong những giây phút đầu tiên ra mắt.

Hôm nay ngày 12/7, tựa game được mong chờ nhất tháng 7 Manga Huyền Thoại đã chính thức đến tay game thủ Việt. Các bạn độc giả hãy cùng 9Gate trải nghiệm tựa game ngay trong những giây phút đầu tiên ra mắt.

Đầu tiên phải nói rằng NPH VTC Mobile đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể giúp Manga Huyền Thoại có một ngày ra mắt thành công. Thật vậy, với số lượng game thủ truy cập đông đảo ngay từ những phút đầu khai mở máy chủ nhưng tựa game không vướng phải bất cứ vấn đề nào liên quan đến đường truyền. Tình trạng giật, lag hay khó đăng nhập không hề có dấu hiệu xảy ra, đây là một điểm cộng đáng ghi nhận của Manga Huyền Thoại.

Tuy nhiên, đó gần như là tất cả những gì mà tựa game để lại ấn tượng tốt trong lòng người chơi. Khác với sự kì vọng của đông đảo game thủ về một sản phẩm đầy tính chân thực, Manga Huyền Thoại mang đến một nền tảng đồ họa 2,5D cũ kỹ cùng dàn hiệu ứng màu mè, rối rắm và thiếu đị sự rõ ràng, sắc nét. Chưa hết, những bước di chuyển, tung kỹ năng của nhân vật, quái thú cũng tỏ ra kém mượt mà, uyển chuyển.

Về hệ thống âm thanh tựa game cũng chưa có nhiều nét đột phá. Ngoài sự xuất hiện của tính năng Chat Voice có thể giúp game thủ dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin hay trò chuyện thì những âm thanh khác như nhạc nền, hiệu ứng  khi tung kỹ năng cũng không có nhiều ấn tượng đặc biệt.

Tiếp tới là gameplay, mặc dù được giới thiệu là mang lối chơi nhập vai cuốn hút với những trận chiến kịch tính và được phép PK tự do nhưng khi sờ tận tay tựa game người chơi lại có những trải nghiệm hoàn toàn khác. Điển hình là việc mô thức chiến đấu của trò chơi đã gần như được auto hóa hoàn toàn khi người chơi chỉ việc ấn vào phím công kích là nhân vật đã tự động tung hàng loạt các kỹ năng khác. Điều này tuy có vẻ tiện lợi nhưng đó cũng chính là yếu tố gây đến sự nhàm chán, giảm thiểu kỹ năng cá nhân trong những màn PK PvP.

Cuối cùng là dàn tính năng của Manga Huyền Thoại, phải nói rằng đây là một trong số ít tựa game sở hữu dàn tính năng vô cùng đồ sộ. Có thể kể tới hàng loạt tính năng như Cường Hóa, Tọa Kỵ, Tinh Linh, Nữ Bộc… đặc điểm chung của những tính năng này là đều giúp người chơi tăng lực chiến trong quá trình chơi game. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó càng nhiều tính năng như vậy thì khả năng game thủ phải tiêu phí Kim Cương là càng nhiều.

Bên cạnh những điểm trừ trên thì Manga Huyền Thoại vẫn sở hữu nét ấn tượng riêng biệt mà không nhiều tựa game làm được. Đó là dàn tính năng giúp nâng cao khả năng tương tác giữa người chơi với người chơi. Có thể kể đến tính năng Chat Voice, Thay Ảnh Đại Diện, Kết Hôn, Xã Giao… những tính năng này được rất nhiều game thủ đánh giá cao và phần nào đó đã làm nguôi ngoai sự thất vọng.

Nhìn chung, Manga Huyền Thoại đã có một ngày ra mắt thành công với đường truyền ổn đinh, cùng số lượng lớn game thủ tham gia truy cập. Nhưng với việc thiếu đi sự hấp dẫn trong gameplay và kém chân thực trong đồ họa thì rất khó để tựa game đạt được thành công lâu dài. Hy vọng trong thời gian tới BQT tựa game sẽ đem đến những bản cập nhật lớn để Manga Huyền Thoại trở thành một sân chơi hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Fanpage: http://facebook.com/manga.scoin.vn

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/manga-huyen-thoai-699.html

Chém gió ...
Aa 0