Cucku

Following: 0Follower: 3

gMO Thập Diện Mai Phục có tạo nên cơn sốt tại Việt Nam?

03-05 22:07

Gây được tiếng vang tại thị trường Trung Quốc, liệu game Thập Diện Mai Phục có tạo nên cơn sốt tại Việt Nam?

Thập Diện Mai Phục (tên gốc: Kiếm Hiệp Kỳ Duyên) thuộc thể loại nhập vai hành động (MMORPG) có đề tài tiên hiệp được phát triển bởi hãng 37ShouYou Trung Quốc. Trò chơi được NPH Soha Game OB chào đón game thủ vào ngày 16/4 vừa qua.

Đồ họa & âm thanh

Khâu tạo hình game được nhà phát triển chăm chút kỹ lưỡng, nhân vật được thiết kế khá chi tiết từ trang phục đến ngoại hình. Hiệu ứng chiêu thức bắt mắt, liên tục thay đổi tùy thuộc vào thuộc tính của từng chiêu thức, tương tác vật lý khi ra đòn, gây ấn tượng cho người chơi. Tuy các nhân vật cũng có hiệu ứng đổ bóng nhưng di chuyển và tấn không vẫn còn khô cứng, thú cưỡi và các đối tượng khác cũng tương tự. Quang cảnh game là ảnh tĩnh hoàn hoàn, không có thêm hiệu ứng xung quanh.

Âm thanh mô phỏng thực tế theo từng cử động của nhân vật trong game. Các đoạn phim cắt cảnh đẹp mắt, có nội dung thú vị, mô phỏng cuộc chiến của các cao thủ giang hồ mang đến cái nhìn cận cảnh về các nhân vật trong game. 

Ngoài ra, bản đồ là khá rộng lớn với nhiều thôn làng, thành trì cùng các địa danh quen thuộc với các fan kiếm hiệp như Đại Lý, Côn Lôn Điện… Mini map thiết kế rõ ràng chi tiết giúp người chơi dễ làm quen và nắm bắt địa điểm quan trọng.

Giao diện

Giao diện của game mới Thập Diện Mai Phục khá ổn, sắp xếp hợp lý và đầy đủ các tính năng. Người chơi cũng có thể bật/tắt các giao diện nhiệm vụ, nhân vật hoặc chat để tối ưu màn hình. Phông chữ đẹp, rõ ràng, các icon có độ lớn vừa phải giúp cho việc click dễ dàng.

Bối cảnh

Thập Diện Mai Phục lấy bối cảnh cuộc chiến của các tiền bối trong giang hồ, người chơi sẽ bị đẩy vào những tình huống cam go đầy thách thức cần phải khôn khéo để vượt qua trên con đường hành tẩu của mình. Dù là một game tiên hiệp nhưng game mobile online Thập Diện Mai Phục vẫn có sự “pha trộn” những nội dung võ hiệp để tăng thêm phần đa dạng về mặt nội dung. Từ khâu tạo hình đến lời thoại dẫn truyện trong game cho thấy sự gắn kết liền mạch với nhau, không bị xa rời cốt truyện.

Gameplay

Xét về mặt tổng thể, lối chơi trong game mobile Thập Diện Mai Phục vẫn mang nét đặc trưng của dòng MMORPG, có đủ các tính năng thường thấy như: cường hóa, đấu trường, phụ bản, hệ thống vũ khí, pet, tọa kỵ, bang hội... 

Khi tham gia game người chơi sẽ được lựa chọn một trong 3 nhân vật chính bao gồm: Tử Hà Cung, Liệt Dương Môn và Thanh Hư Đạo. Mỗi môn phái đều có sở trường, sở đoản riêng biệt, kể cả phần tạo hình cũng được chăm chút tỉ mỉ.

Điểm nhấn của Thập Diện Mai Phục chính yếu nằm ở hệ thống kỹ năng và lối đánh mạnh mẽ và đầy uy lực của từng class. Chiêu thức có thời gian hồi nhanh và tiêu hao ít năng lượng, với 5 chiêu thức cơ bản có thể giúp người chơi liên tục ra đòn mà không chờ quá lâu. Chưa kể đến những chiêu thức có hiệu ứng bắt mắt, khống chế đối phương như: trói, choáng…

Hệ thống Đấu Trường trong game khá đáng chú ý, có một lôi đài riêng dành những người yêu thích PK, bạn có thể lựa chọn bật/tắt auto để trải nghiệm những trận chiến thực sự. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng được kinh công trong quá trình chiến đấu.

Game khuyến khích người chơi chăm chỉ bằng cách tặng rất nhiều phần quà theo phút, theo giờ, theo ngày, tháng… Tính năng cộng đồng được đẩy mạnh game với hệ thống bằng hữu, kết duyên, gia tộc, bang hội, săn boss được thiết lập đầy đủ.

Tính năng

gMO Thập Diện Mai Phục là một trong số ít tựa game được đánh giá cao bởi hệ thống tính năng đồ sộ, PvP phong phú, hệ thống phe cánh chiến đấu trên quy mô cực lớn cùng với hàng tá hoạt động hấp dẫn, ấn tượng bậc nhất trên nền tảng smartphone. Và đặc biệt nhất khi đây là tựa game đầu tiên có tính năng khinh công khi đang giao chiến, tạo nên nhiều tình huống bất ngờ trong giao tranh.

Cấu hình

Bộ cài đặt game có dung lượng tương đối lớn khoảng 174 MB nhưng dễ dàng cài đặt trên các thiết bị di động trên thị trường hiện nay. Game thủ có thể tải game trực tiếp với hai phiên bản iOS, và Android.

Kết

Nhìn chung, Thập Diện Mai Phục có lối chơi dễ nắm bắt và quen thuộc với nhiều thế hệ game thủ Việt; đồ họa bắt mắt cùng hệ thống bản đồ rộng lớn mang đậm dấu ấn phong cách kiếm hiệp…Song, để tạo được tiếng vang trên thị trường Việt Nam, trò chơi cần có sự bứt phá hơn nữa về gameplay, hệ thống môn phái cần đa dạng hơn cũng như giảm dung lượng bộ cài để phù hợp với nhiều thiết bị tầm trung…Tuy vậy, đây vẫn là tựa game kiếm hiệp đáng chơi trên di động

Thập Diện Mai Phục

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0