Cucku

Following: 0Follower: 3

Dota Mobile: Vừa quen thuộc vừa mới lạ với fan DotA

08-01 09:00

Lấy cảm hứng từ webgame DotA, gMO thẻ tướng chiến thuật Dota Mobile vừa quen thuộc vừa mới lạ với game thủ Việt Nam.

Như 9Gate đã đưa tin, game mobile Dota Mobile được NPH Miki Entertainment phát hành tại Việt Nam vào ngày 02/12/2014. Sau một tháng ra mắt game thủ Việt, trò chơi này bước đầu nhận được những đánh giá tích cực.

Nếu bạn chưa biết thì Dota Mobile khai thác nội dung có đề tài huyền ảo phương Tây và đặt người chơi vào bối cảnh về cuộc hành trính khám phá đại lục Azeroth. Về cơ bản cốt truyện, hình ảnh game và hệ thống nhân vật trong Dota Mobile khá giống với các hero trong DotA. Kể cả những kỹ năng cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng Dota Mobile đã có những biến tấu theo phong cách chibi mang đến ấn tượng mới, độc đáo riêng biệt.

Dota Mobile sở hữu nền đồ họa khá ấn tượng. Do trò chơi khai thác từ thế giới World of Warcaft nên Dota Mobile mang trong mình một thế giới 3D đầy màu sắc, rất sinh động. Những hiện ứng kỹ năng được thiết kế tương đối hoành tráng, khá đẹp mắt, cảnh quan rộng và bao quát thay đổi theo từng cấp độ, địa hình cụ thể.

Thuộc thể loại game thẻ bài nhập vai đánh theo lượt đang rất được yêu thích trên nền tảng mobile hiện nay, nhưng điều đáng tiếc là số lượng class nghề nghiệp chính lại khá hạn chế khi chỉ có 2 giới tính nam và nữ.

Bù lại, hệ thống anh hùng trong Dota Mobile khá đa dạng, được chia làm 2 loại: Vật Công và Pháp công, và phân biệt theo chủng tộc: Cận chiến, Đánh xa, Liên minh và Bộ Lạc riêng biệt. Điểm ấn tượng của Dota Mobile thể hiện ở tính tùy biến trong chiến thuật. Người chơi có thể dễ dàng phân biệt được thẻ tướng mạnh hay yếu thông qua màu sắc và số lượng sao hiển thị.

Tuy không mang đến những trận combat đỉnh cao với chiều sâu chiến thuật nhưng về lối chơi Dota Mobile cũng làm khá tốt. Mỗi thẻ tướng sẽ có 4 kỹ năng được mở theo từng cấp độ và có 6 ô trang bị để tăng cường các chỉ số thuộc tính cơ bản từ đó tăng lực chiến tổng thể cho toàn đội. Ngoài ra, ở từng thẻ tướng sẽ được phân chia theo cấp bậc 5 sao đánh giá chỉ số tiềm năng do nhà phát triển định sẵn. Dù không có ảnh hưởng nhiều đến trận đấu và sức mạnh của nhân vật nhưng nó cũng phản ánh độ hiếm và thông thường tăng giá trị cho thẻ bài đó. Mỗi trận đấu diễn ra trong vòng 1 phút 30 giây vượt ải càng nhanh thì phần thưởng tương ứng sẽ càng cao. 

Bên cạnh đó, những tính năng trong dòng game nhập vai cũng có mặt trong Dota Mobile, người chơi có thể thu thập những trang bị, nâng cấp chúng để gia tăng sức mạnh cho đội quân của mình thông qua các phụ bản trong trò chơi. Hệ thống trang bị trong game khá phong phú, người chơi có thể khoác lên cho những vị tướng của mình những vũ khí, áo giáp, giày... với nhiều cấp độ khác nhau.

Dota Mobile mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho game thủ, vừa quen thuộc vừa mới lạ với những cách tân mới mẻ như đồ họa chibi đẹp mắt, nhân vật phong phú và đa dạng, cảnh quang rộng lớn, thiết kế giao diện nhỏ gọn. Nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định như Class nghề nghiệp cơ bản quá ít, sử dụng quá nhiều hình ảnh và cốt truyện của DotA.

Dota Mobile

0.0
JoyMi | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0