BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc quyết định cấm cửa PUBG, Fortnite và hàng loạt tựa game khác

13-12 15:17

Mới đây, Trung Quốc đã chính thức ban hành luật cấm hàng loạt tựa game lớn như PUBG, Fortnite vì game có tính chất bạo lực.

Cụ thể, Ủy ban Đánh giá Đạo đức Game Online mới được thành lập của Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các tựa game đình đám, trong đó bao gồm những tựa game nổi tiếng được yêu thích và chơi nhiều nhất hiện nay như PUBG, H1Z1, Ring of Elysium, Fortnite và Paladins. Lý do chính nhà chức trách đưa ra chính là những tựa game nêu trên mang tính chất bạo lực và làm tổn hại đến hình ảnh người phụ nữ.

Chính quyền Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo đối với những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Diablo, World of Warcraft và Overwatch. Uỷ ban yêu cầu các tựa game này phải có sự thay đổi nếu không muốn bị cấm như Fortnite và PUBG. Những tựa game trên đều bị cảnh cáo với lý do những nhân vật nữ ăn mặc quá hở hang, cổ súy cho những giá trị không đúng mực.

Nhà phát hành lớn Tencent có lẽ là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất với 6 tựa game trong danh sách 20 tựa game được đưa ra đánh giá và cấm. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, mọi giá trị của Tencent đã suy giảm một cách đáng kể.

Ngoài ra, các hãng sản xuất game như Blizard, Epic Games và Riot Games đều vẫn chưa ra đưa ra những động thái nào đối với quyết định của chính quyền Trung Quốc.

Ngoài ra thì bên phía chính quyền Trung Quốc cũng khuyến khích các công ty game trong nước không nên xuất bản các tựa game thể loại này. Cùng với đó các hoạt động esport và livestream cũng không nên liên quan đến những trò chơi được nêu ra ở trên.

Đây có lẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cộng đồng phát triển game Trung Quốc. Bạn nghĩ sao về quyết định của chính quyền Trung Quốc trong sự việc này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0