BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thánh - Tiên - Minh- Yêu phái nào sẽ là nhân tố bất bại trong Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới?

28-11 13:16

Các nhân vật trong Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới được phân chia làm 4 phe phái là Thánh – Tiên – Minh – Yêu giới, mỗi phái với những đặc tính sức mạnh riêng giúp tính chiến thuật trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Trong một tựa game phong cách chiến thuật – thẻ tướng thì khả năng phối hợp giữa các phe nhóm sức mạnh để tối ưu lực chiến là một yếu tố quan trọng. Để thiết kế ra một mạng lưới tương tác đan xen giữa các nguồn sức mạnh và đặc tính của các nguyên tố hay phe phái làm nền tảng cho sắp xếp chiến thuật đa dạng là một thử thách rất khó. Tuy nhiên Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới (Tây Du VNG) đã xây dựng được một hệ thống như vậy với cách sắp xếp rất khác biệt.

Trụ cột quan trọng nhất trong hệ thống này là việc phân chia phe phái. Các nhân vật trong Tây Du VNG được lấy từ cốt truyện Tây Du Ký và sắp xếp vào 4 bộ phe phái bao gồm Tiên Giới – Thánh Giới – Minh Giới – Yêu Giới. Hệ thống khắc ngũ hành cũ kỹ đã được thay thế, sẽ không có sự khắc chế cứng nhắc nữa mà mỗi phe phái sẽ có sức mạnh riêng của mình và sức mạnh đó được chia đều cho các nhân vật theo mỗi khía cạnh khác nhau. Điều này giúp cho người chơi có thể phát triển tính chiến thuật rộng hơn và không bị gò bó vào khắc vòng tròn kiểu ngũ hành.

Tiên Giới – Thiên Binh Thần Tướng hộ vệ tam giới

Tiên Giới là phe phái tập hợp các nhân vật thuộc Thiên Đình dưới quyền của Thiên Đế. Các gương mặt quen thuộc có thể kể ra như Dương Tiễn, Lý Tịnh, Thiên Hậu, Thái Bạch…

Đặc điểm sức mạnh của Tiên Giới chính là việc tạo khiên (Hộ Thuẫn) và khai thác các lợi thế về nó. Mỗi nhân vật sẽ có các kỹ năng cụ thể liên quan đến Hộ Thuẫn như Vương Mẫu có khả năng tạo một lớp Hộ Thuẫn cho toàn đội. Dương Tiễn và Thiên Đế có khả năng tấn công mạnh hơn nếu đang có Hộ Thuẫn. Nguyệt Lão cũng có thể buff sát thương mạnh hơn cho đồng đội nếu đang có Hộ Thuẫn.

Từ đặc tính này, chúng ta có thể thấy Tiên Giới sẽ hưởng một phần điểm phòng thủ của Hộ Thuẫn đồng thời leo thang sức mạnh dựa trên việc mình còn mang khiên được đồng đội buff cho hay không. Tất nhiên khi không có khiên đỡ họ vẫn chiến đấu và gây sát thương bình thường nhưng khi có thì sức mạnh được nhân lên nhiều lần.

Thánh Giới – Sức mạnh khai sáng cứu rỗi nhân gian

Thánh Giới là phe phái bao gồm các nhân vật theo Như Lai và các vị thánh nhân, chân tu nhưng không phục vụ cho Thiên Đình. Những cái tên điển hình cho phe này như Đường Tăng, Bát Giới, Ngộ Không, Quan Âm, Ngọc Thố, Di Lặc…

Sức mạnh của Thánh Giới đến từ điểm liên kích. Việc liên tục tích rồi sử dụng khả năng liên kích này duy trì lợi thế độc quyền của phe Thánh Giới là được nhân sức mạnh tính trên số điểm. Nếu chỉ số liên kích đủ cao, một đòn đánh thường của nhân vật Thánh Giới có thể xấp xỉ sát thương của một đòn kỹ năng.

Quan Âm sẽ dùng liên kích để ra chiêu diện rộng khiến kẻ địch suy yếu và mất điểm nộ. Nếu đồng đội tiếp tục bơm điểm liên kích cho Quan Âm thì kẻ địch sẽ bị giữ trong trạng thái suy yếu liên tục. Ngược lại nhân vật võ lực như Ngộ Không có thể sử dụng liên kích để tăng sức mạnh đến mức có thể “tất sát”, hạ gục kẻ địch ngay lập tức chỉ với 1 đòn.

Minh Giới – Sức mạnh từ trong cái chết

Nhóm Minh Giới là tập hợp các nhân vật có liên quan đến ma quỷ và âm phủ. Một số nhân vật điển hình của phe này có thể kể đến Diêm Vương, Hắc Vô Thường, Bạch Vô Thường, Bạch Cốt Tinh, Mạnh Bà…

Đặc trưng sức mạnh của nhóm Minh Giới đến từ sự điều khiển cái chết. Các nhân vật của phe này có khả năng kỳ lạ là khai thác nhiều khía cạnh của việc một đồng đội nào đó bị đánh gục. Ví dụ như Hắc Vô Thường có những kỹ năng phong bế kẻ địch cực mạnh, chỉ cần giam cầm chủ lực phe địch sẽ khiến đối phương suy yếu. Nhưng khi bị đánh gục thì Hắc Vô Thường vẫn duy trì điểm buff lợi cho đồng đội.

Nhân vật khác như Bạch Cốt Tinh lại có khả năng triệu hồi một phó tướng khá mạnh là Cốt Tướng Quân lấp chỗ trống của đồng đội bị đánh bại. Nó khiến đội hình luôn đủ nhân lực để chiến đấu ngay cả khi một số đồng đội đã bị hạ gục. Đặc biệt là Diêm Vương sẽ hưởng thêm điểm sức mạnh lẫn hồi máu mỗi khi có một tướng bất kể đồng đội hay kẻ địch bị hạ, tức là càng về cuối ván đấu thì Diêm Vương càng dai sức hơn.

Yêu Giới – Kẻ chống lại thiên đình

Yêu Giới là một phe tập hợp các yêu quái vẫn còn sống (không thuộc phe âm phủ của Minh Giới), đây là phe phái trực tiếp đối chọi với Tiên Giới từ trong tiểu thuyết ra đến game. Các nhân vật kinh điển trong phe này bao gồm Ngưu Ma Vương, Thiết Phiến, Hồng Hài Nhi, Kim Giác, Ngân Giác, Thanh Ngưu…

Ngược với Tiên Giới, Yêu Giới sử dụng sức mạnh xoay quanh sự tấn công thông qua sát thương thiêu đốt và các nhân vật của phe này cũng có các kỹ năng khai thác ăn theo đặc điểm đó. Hai nhân vật quan trọng nhất là Ngưu Ma Vương và Hồng Hài Nhi đều có những kỹ năng đốt cháy kẻ địch từ đầu trận. Từ đó mở đường cho các nhân vật khác triển khai.

Lợi hại nhất là Đại Bàng Kim Sí khi nhân vật này vốn là một DPS có sát thương rất cao cộng thêm kỹ năng tăng 30% sát thương mà lại đánh vào một tướng đang mất máu vì thiêu đốt thì quả là cực mạnh. Thiết Phiến thì vừa buff sát thương cho đồng đội vừa sử dụng quạt ba tiêu tấn công kẻ địch kèm hiệu ứng kéo dài thời gian bị thiêu đốt của mục tiêu.

Nhân vật chính – Một thế lực riêng

Mặc dù có thể chọn vào một phe cụ thể từ đầu game nhưng nhân vật chính của Tây Du VNG lại đứng ngoài các ảnh hưởng của 4 phe phái và có những đặc quyền riêng. Đầu tiên, bạn sẽ không thể bỏ nhân vật này ra khỏi chiến đội. Đây là một nhân vật cố định và bắt buộc phải luôn nằm trong đội.

Để bù đắp lại sự ràng buộc đó, nhân vật chính của Tây Du VNG cũng có một số đặc quyền và tính năng tăng sức mạnh riêng. Đầu tiên, phe phái chỉ là tạm thời vì người chơi có thể sử dụng vật phẩm Canh Mạnh Bà để chọn lại bất cứ phe phái nào mình muốn. Điều này rất tốt cho việc điều chỉnh chiến thuật và đổi hoàn toàn phe chủ lực của đội hình sang phe khác.

Việc đổi phe phái đối với nhân vật chính thì thuận tiện nhưng với các nhân vật khác sẽ có chút khó khăn. Đó là Tây Du VNG quy định các nhân vật không cùng phe khi đổi ra vào đội hình chỉ được kế thừa đến sức mạnh +4. Nếu cao hơn thì phần dư sẽ được quy đổi ra tài nguyên và hoàn lại. Có nghĩa là bạn có thể đổi nhân vật, thay phe thoải mái ở giai đoạn tân thủ. Còn khi sức mạnh được đầu tư đến một cấp nào đó sẽ khó thay nhân vật khác phe hơn.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng thẻ Thần Thông cho nhân vật chính. Đây là một chức năng biến nhân vật chính thành bất cứ nhân vật nào khác trong game với sức mạnh được tính toán tương đương. Việc biến thân này là hoàn toàn 100% khi bạn sẽ có đủ tất cả mọi chức năng, kỹ năng, các liên hệ với tướng khác như thay thế nhân vật thật vào đội hình.

Hệ thống sức mạnh trong Tây Du VNG đã có sự đổi mới và thoát ra khỏi công thức khắc ngũ hành vòng tròn cũ kỹ. Giờ đây mỗi phe phái sẽ có một đặc trưng sức mạnh riêng mà khi phối hợp sẽ mang lại hiệu quả vượt trội. Bên cạnh đó, nhân vật chính là một yếu tố đặc biệt từ cốt truyện đến gameplay. Có thể hòa nhập vào bất cứ phe phái nào và cũng có khả năng biến thành bất kỳ nhân vật nào khi chiến thuật yêu cầu.

Tây Du VNG

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0