BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Marvel Super War sắp phát hành chính thức tại Việt Nam bởi NPH chưa từng làm eSports?

22-09 18:27

Tựa game MOBA này được đỡ đầu bởi hai ông lớn “siêu to khổng lồ” nhưng vẫn bị người chơi Việt coi là dead game.

Thị phần game MOBA trên nền tảng di động những năm vừa qua là một sân chơi vô cùng khốc liệt mà người "sống" thì ít mà kẻ "chết" thì nhiều. Ví dụ ngay tại thị trường Việt Nam hiện nay thì gần như chỉ là sàn đấu solo giữa Liên Quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang. Tuy nhiên, thị phần của tựa game nào lớn hơn thì chắc là ai cũng đã tự có cho mình câu trả lời.

Hàng loạt các sản phẩm đình đám như Vainglory, AOG – Đấu Trường Vinh Quang hay trước đó là 3Q 360mobi đều một thời oai hùng, giờ thì một tựa game đang "thoi thóp", hai cái tên thì đã vĩnh viễn "nằm xuống". Nói vậy để thấy rằng, sàn đấu MOBA di động trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng vô cùng khốc liệt.

Marvel Super War là một trong những đại diện nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chơi Việt bởi hiếm có một sản phẩm nào được đỡ đầu bởi hai ông lớn là Marvel và NetEase. Game MOBA này sở hữu bản quyền nhân vật chính chủ xịn xò từ vũ trụ Marvel.

Marvel Super War gần như rất được ưu ái khi nắm trong tay bản quyền của rất nhiều siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel và được phát hành bởi NetEase, một trong số các ông lớn có tiếng tại thị trường Trung Quốc. Ngay từ những ngày đầu có thông tin tựa game này được phát hành, Marvel Super War đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ game thủ, đặc biệt là người chơi Việt. Những người muốn một làn gió mới để thay đổi khi đã bắt đầu cảm thấy nhàm với Liên Quân.

Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt, Marvel Super War dần dần chìm vào quên lãng khi mà lượng người chơi ngày càng ít ỏi. Nhiều game thủ Việt cho biết rất khó để ghép đội, thời gian tìm trận đấu bị kéo dài  khiến cho không ít người chơi ngao ngán. Thậm chí, game thủ Việt còn không ngần ngại coi sản phẩm này là "dead game".

Thế nhưng, nguyên nhân Marvel Super War bị coi là "dead" bởi tựa game này chưa được phát hành bởi một công ty tại Việt Nam. Dù việc "vượt rào" tải về tương đối dễ dàng, thậm chí đã có sẵn tiếng Việt nhưng nhiều người chơi không thích làm điều này. Vì vậy, với thông tin gần đây, một trong những NPH có kinh nghiệm trong việc phát hành các sản phẩm nhập vai kiếm hiệp, tiên hiệp.

Cái tên được đồn đoán chính là Funtap, mới đây, trên Google Play, Marvel Super War đã có mặt chính thức tại kho ứng dụng này với cái tên MARVEL Super War – Funtap dưới hình thức Đăng ký trước. Đây có lẽ giống như một lời gián tiếp khẳng định 99% game MOBA này sẽ được Funtap phát hành hoặc đồng phát hành cùng NetEase tại thị trường Việt Nam.

Hy vọng rằng, với việc được phát hành bởi một công ty chính thức, Marvel Super War sẽ trở thành một thế lực thực sự trong việc "đối chọi" lại với Liên Quân Mobile, kẻ vẫn được xem là "độc cô cầu bại" ở thời điểm hiện tại. Còn cuộc đấu đá này sẽ trở nên thú vị hơn nữa khi Liên Minh: Tốc Chiến được VNG phát hành trong những tháng tới.

Chém gió ...
Aa 0