BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hàng Rong Mobile: Tựa game mang tuổi thơ trở lại do chính tay người Việt làm

16-12 14:45

Dự án Hàng Rong Mobile đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ Việt.

Thời gian gần đây, game thủ Việt đang chia sẻ về dự án game Hàng Rong Mobile. Tựa game được phát triển bởi tác giả Hoàn Võ hiện đang cho phép người chơi đăng ký trước trên Google Play. Hàng Rong Mobile có lẽ là dự án được sinh ra với mục đích hồi sinh Hàng Rong, tựa game từng một thời gắn bó với rất nhiều game thủ Việt.

Hàng Rong Online là một trong số những webgame đời đầu của làng game Việt với nội dung mô phỏng việc kinh doanh hàng quán tại các tuyến phố rất đặc trưng của Việt Nam. Tựa game này được phát triển bởi VNG và ra mắt game thủ vào giai đoạn năm 2011. Ngày ấy, mạng xã hội là thiên đường của các tựa game mô phỏng và Hàng Rong chính là một trong số các sản phẩm như vậy.

Trong tựa game này, người chơi sẽ khởi nghiệp bằng cách kinh doanh nhỏ từ vỉa hè và phát triển tới các phố kinh doanh nhộn nhịp hay thậm chí là tạo nên một thiên đường mua sắm sầm uất do chính mình gây dựng nên. Hàng Rong Online đến với game thủ Việt vào thời kỳ đầu của mạng xã hội, lại kết hợp thêm các yếu tố gần gũi đậm chất con người Việt Nam nên đã thu hút được hàng triệu người dùng vào thời điểm đó.

Trên Google Play, tác giả Hoàn Võ giới thiệu về dự án của mình như sau: "Trò chơi giả lập bán hàng nhưng lại tạo được sức hút vô cùng lớn cho cộng động game thủ. Với đồ họa game siêu dễ thương và lối chơi độc đáo không ít các chị em và anh em cùng chơi tựa game này. Đơn giản bạn chỉ cần nhập đồ và bầy đồ ra bán, nâng cấp vỉa hè và đôi khi là chọc phá hàng xóm."

 Có thể thấy, những hình ảnh được tác giả tung lên trên Google Play đã cố gắng hết sức để tái hiện lại Hàng Rong Online một thời. Với mục đích hồi sinh lại một tựa game gắn bó với tuổi thơ của biết bao người chơi, Hàng Rong Mobile đang ở những chặng đường cuối cùng trước khi chính thức đến tay game thủ Việt trên nền tảng Android và sau đó là sẽ đến iOS.

Chính vì vậy mà người chơi đang bàn tán xôn xao về tựa game này trên các group về game. Thậm chí nhiều game thủ còn tỏ ra vô cùng thất vọng khi chưa nhìn thấy hình dáng của Hàng Rong Mobile trên nền tảng iOS.

Còn nhớ vào thời điểm 2016, Hàng Rong Online dừng hoạt động đã để lại cho người chơi Việt ít nhiều sự tiếc nuối, đây cũng là lý do khiến cho game thủ Việt đang mong đợi trải nghiệm Hàng Rong Mobile để xem có thực sự mang tuổi thơ của mình quay trở lại hay không. Hy vọng rằng, dự án này sẽ không làm game thủ Việt thất vọng và thực sự sẽ làm sống lại ký ức của biết bao người chơi ngày nào.

Chém gió ...
Aa 0