BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh “đóng băng” đối với giấy phép trò chơi

24-06 18:07

Trung Quốc dường như đã chấm dứt việc đóng băng giấy phép trò chơi và đã cấp phép cho các tựa game mới lần đầu tiên sau gần chín tháng.

Theo báo cáo của Reuters (một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới), giấy phép mới đã được cấp cho 45 trò chơi từ nhiều công ty, bao gồm: XD Inc, Yoozoo Games và iDreamSky,…

Việc đóng băng giấy phép trò chơi tại Trung Quốc đã được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái cùng với các quy định mới trên toàn quốc nhằm vào những người chơi game dưới 18 tuổi. Các quy định bao gồm giới hạn thời gian chơi game trong ba giờ một tuần, và tất nhiên điều này đã vấp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức từ giới trẻ trên đại lục.

Lần Trung Quốc dỡ bỏ lệnh đóng băng giấy phép trò chơi gần đây là đợt đóng băng dài thứ hai kể từ đợt đóng băng 9 tháng vào năm 2018, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 12.

Việc đóng băng trước đó đã được thực hiện như một phần của quá trình tái cấu trúc cơ quan quản lý của đất nước có nhiệm vụ giám sát ngành, và dẫn đến việc thành lập Ủy ban đạo đức trò chơi trực tuyến.

Vào thời điểm đó, điều này đã gây ra tình trạng tồn đọng các bản phát hành trò chơi mới khiến cho cục quản lý phải vật lộn để có thể bắt kịp tốc độ.

Có khả năng một kịch bản tương tự sẽ xảy ra khi ngành công nghiệp trò chơi tại đất nước tỷ dân đang mong muốn bù lại lượng thời gian đã mất trước đó vì bị đóng băng giấy phép trò chơi càng sớm càng tốt.

Năm ngoái, 14.000 xưởng trò chơi điện tử đã đóng cửa tại Trung Quốc, nhiều ý kiến ​​chỉ ra rằng việc đóng băng giấy phép là một yếu tố tiềm ẩn dẫn đến việc đóng cửa hàng loạt các studio làm game.

Việc trò chơi bị đóng băng cũng ảnh hưởng đến các công ty lớn hơn, chẳng hạn như Tencent, công ty chứng kiến ​​doanh thu trò chơi trong nước chỉ tăng 1% vào năm 2021, so với mức tăng trưởng 34% từ trò chơi toàn cầu.

Chém gió ...
Aa 0