BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tầm Long Quyết: MMORPG khảo cổ với những tố chất đủ “xưng hùng” ấn định ngày ra mắt

02-03 08:48

Đánh đúng trọng tâm nhu cầu của cộng đồng game thủ Việt, Tầm Long Quyết tung teaser và lộ trình ra mắt game đang nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Trước khi Tầm Long Quyết xuất hiện, khái niệm nhập vai tại thị trường Việt Nam vẫn chỉ được gói gọn trong cụm từ "kiếm hiệp", hay xa hơn là "tiên hiệp" mà thôi. Dù vẫn là 1 món ăn ngon, nhưng kể cả ngon thì ăn nhiều vẫn chán, sự lặp lại từ năm này qua năm khác khiến người chơi dần đi vào bội thực. Bởi vậy, ngay khi một game nhập vai có bối cảnh hiện đại mới lạ như Tầm Long Quyết xuất hiện, cả làng game đều đổ dồn chú ý.

Cốt truyện “thắp nến bật quan tài” mới lạ, đề tài cuốn hút từ những trải nghiệm đầu tiên

Như đã nói, chủ đề nhập vai khảo cổ vốn là đề tài rất hiếm trong tất cả các thể loại game. Và sự khác biệt này khiến cho từ cốt truyện, tone màu, bản đồ, cảm quan nhiệm vụ, train quái cho tới hoạt động đều trở nên cuốn hút.

Sẽ không còn những class quen thuộc như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Minh Giáo… đầy rẫy trong các game kiếm hiệp, thay vào đó là Mạc Kim, Tá Lĩnh và Tu Sĩ, đầy đủ 2 hệ nhân vật nam – nữ để game thủ thoải mái trải nghiệm theo ý thích. Đây đều là những nhân vật mới lạ 100% và chưa từng xuất hiện trước đó trong bất kể tựa game nào. Mỗi nhân vật ấy ẩn chứa phía sau là cả một câu chuyện dài mà khi tìm hiểu kĩ, bạn sẽ thêm mê mẩn hành trình đạo mộ có 102 này.

Trái ngược với nét đồ họa tươi sáng, hoành tráng như nhiều game nhập vai khác, trong Tầm Long Quyết tông màu tối, trầm uất nơi hầm mộ chính là phong cách chủ đạo. Tất cả sẽ khiến người chơi có cảm giác “chơi game mà như xem phim”, hồi hộp khám phá từng lăng mộ, thắp từng ngọn nến và trông chừng những điều bất trắc có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Quên thú cưỡi rồng phượng đi, “siêu xe” mới là “mốt”

Trong bối cảnh hiện đại hoàn toàn mới mẻ này, nhiều người chơi cảm thấy cực kì bất ngờ với những chiếc siêu xe hầm hố khác hẳn so với các loại thú cưỡi màu mè thường thấy trong các game nhập vai kiếm hiệp. Khoe rồng khoe phượng đã là xưa rồi, bây giờ chơi Tầm Long Quyết và sưu tập motor phân khối lớn mới là đẳng cấp.

Đúng rồi đấy! Bạn không cần phải chơi GTA hay mấy game đua xe như mới có thể sở hữu các siêu xe "xịn sò". Chỉ cần chơi Tầm Long Quyết thôi là bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác lái các siêu phẩm xe cực đỉnh.

Siêu xe trong Tầm Long Quyết đủ chủng loại, mẫu mã, màu sắc, dù dân cày hay đại gia cũng đều có thể sở hữu thông qua quá trình trải nghiệm. Cứ tưởng tượng lái siêu xe, vi vu mọi cung đường và “chào hỏi nhau” bằng những tiếng nẹt pô, những cú drift thì quả thật, các tựa game khác không có tầm để so sánh với Tầm Long Quyết.

Thời trang hiện đại – Thỏa mãn mọi cá tính

Bên cạnh dàn siêu xe thì thời trang trong Tầm Long Quyết cũng là 1 điểm nhấn không thể bỏ qua. Thời trang của các class thoát khỏi lối mòn cổ điển, dù vẫn có nhiều trang phục truyền thống nhưng cũng chẳng thiếu những outfit hiện đại, thậm chí là mang phong cách tương lai…

Kho đồ đa dạng này giúp người chơi dễ dàng cá nhân hóa và thể hiện cá tính của bản thân trong thế giới Tầm Long Quyết.

Hệ thống PvP và PvE đồ sộ, so tài khảo cổ, PK đạo mộ

Trong thế giới của Tầm Long Quyết, ngoài việc phiêu lưu khám phá các lăng mộ, tiêu diệt quái vật thì người chơi cũng có nhiều điều kiện để so tài với nhau, thậm chí PK nhau mô phỏng lại một thế giới đạo mộ cực kì nguy hiểm không dành cho người thường. Những đấu trường lớn hay đấu rank xếp hạng liên server giúp bạn có được danh vọng lớn trong giới đạo mộ.

Bên cạnh đó thì PvE trong Tầm Long Quyết cũng cực kì quan trọng và chiếm phần lớn hoạt động hàng ngày. Người chơi cùng nhau hợp tác chiến đấu trong các phụ bản để diệt Boss sẽ có nhiều cơ hội nhận được các phần thưởng giá trị. Mỗi loại Boss lại có kĩ năng và đặc điểm riêng, đòi hỏi cả đội phải có sự kết hợp hỗ trợ lẫn nhau mới có thể chiến thắng.

Tạm kết

Với những điểm nổi bật ấy, Tầm Long Quyết được kỳ vọng sẽ mở ra một lối đi mới trong việc khai thác các game nhập vai với nhiều đề tài phong phú hơn nữa, vượt qua sự bó buộc quanh quẩn của các chủ đề đã cũ. Game sẽ chính thức ra mắt ngày 10/03/2022!

Trang chủ: https://tamlongquyet.vn

Tầm Long Quyết

9.5
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0