BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hội nghị về game Tencent SPARK 2023 diễn ra vào ngày 15/05

09-05 13:39

Trang web chính thức của Hội nghị trò chơi Tencent 2023, Tencent SPARK 2023, đã phát hành thông tin cho thấy hội nghị sẽ được tổ chức vào lúc 20:00 ngày 15 tháng 5.

Chương trình Tencent SPARK 2023 phát sóng trực tuyến trực tuyến này sẽ dựa trên thành tựu công nghệ trò chơi của Tencent Games, mang đến công chúng thông tin về kết quả dự án về các sản phẩm trò chơi khác nhau của Tencent, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để giao lưu với người chơi.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Tencent SPARK 2023 sẽ mang đến trải nghiệm mãn nhãn cho người chơi và thấy được những thành tựu đáng tự hào của game Tencent đối với thị trường game Trung Quốc và thế giới. Cho đến nay, Tencent vẫn là thương hiệu đạt doanh thu game cao nhất tại đại lục, đứng đầu trong số 40 hãng game có doanh số lớn nhất.

Đây là sự kiện quan trọng cùng với TGC 2023, được tổ chức thường niên nhằm đánh giá tình hình phát triển, nhìn lại những thành tựu nổi bật năm qua. Cũng giống như NetEase 520, NetEase Connect (của NetEas) tại Tencent SPARK 2023 hãng có thể công bố các sản phẩm mới, đáng chú ý trong năm nay cũng như kế hoạch làm game của hãng trong thời gian tới. Với việc chuyển mình mạnh mẽ ra nước ngoài, Tencent hứa hẹn đem đến nhiều giá trị mới tới cộng đồng người trải nghiệm.

Tencent đang mở rộng lợi thế hiện có của mình trong các tựa game phổ biến và trò chơi di động trong khi phát triển các dự án bom tấn đắt tiền hơn và khám phá các công nghệ mới. Là công ty trò chơi lớn nhất ở Trung Quốc và lớn thứ hai trên thế giới sau Microsoft tính theo vốn hóa thị trường, hoạt động kinh doanh trò chơi trong nước của Tencent đang chững lại trong khi hoạt động kinh doanh trò chơi ở nước ngoài tiếp tục phát triển.

Kết quả tài chính của Tencent trong quý đầu năm 2022 cho thấy doanh thu trò chơi của hãng tại Trung Quốc đã giảm 1% xuống còn 33 tỷ RMB (4,9 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái. Để so sánh, doanh thu trò chơi quốc tế tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,6 tỷ RMB. Tencent cho rằng kết quả này là do doanh thu từ các trò chơi bao gồm Valorant và Clash of Clans tăng lên, bù đắp một phần cho sự sụt giảm doanh thu từ PUBG Mobile khi chi tiêu của người dùng bình thường hóa trong giai đoạn hậu Covid.

Tencent đã hợp tác với các công ty như Microsoft (bằng tiếng Trung Quốc) sở hữu các tựa game hoặc IP sê-ri phổ biến, tái sử dụng các tựa game hiện có cho điện thoại và máy tính bảng. Công ty đã đưa tựa game Microsoft Xbox Age of Empires, một trò chơi chiến lược thời gian thực, lên các nền tảng di động để thử nghiệm công khai vào tháng 6 (bằng tiếng Trung). Công ty cũng đã tiết lộ kế hoạch hợp tác với 20th Century Studios để phát triển một trò chơi di động dựa trên bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar.

Tencent có kinh nghiệm vận hành các tựa game di động, với những thành công nổi bật như Honor of Kings và PUBG Mobile trong danh mục trò chơi của họ, vì vậy động thái này rất có ý nghĩa đối với công ty. Ngoài ra, thị trường trò chơi di động toàn cầu chiếm hơn một nửa tổng thị trường trò chơi nói chung vào năm 2021, theo công ty chuyên sâu về trò chơi Newzoo.

Cho đến thời điểm hiện tại, hãng chưa công bố kế hoạch cụ thể và chúng ta cần thời gian tới để biết lịch trình cụ thể ra sao.

Chém gió ...
Aa 0