BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Epic Games bị phạt 1,2 triệu đô la vì vi phạm luật ở Hà Lan

16-05 17:47

Epic Games, công ty đứng sau trò chơi battle royale nổi tiếng Fortnite, đã bị phạt hơn 1,2 triệu USD vì vi phạm luật an toàn cho trẻ em ở Hà Lan.

Các cuộc chiến pháp lý đang diễn ra căng thẳng. Epic Games tiếp tục khiến nhiều người chú ý thông qua những vụ kiện tụng mới nhất. Nhưng mới đây hãng cũng trở thành tâm điểm dư luận khi bị phạt đến 1,2 triệu đô. Được phát hành vào năm 2018, Fortnite đã trở thành một trong những game bắn súng trực tuyến nhiều người chơi thành công và sinh lời nhất mọi thời đại. Trình xây dựng 3D đầy màu sắc đã được nhiều studio áp dụng bao gồm cả việc giới thiệu giao diện nhân vật từ Star Wars, WWE và thậm chí cả Marvel. Mặc dù trò chơi được xếp hạng T dành cho thanh thiếu niên nhưng chủ yếu hướng đến người trưởng thành. Fortnite hiện đang phải đối mặt với các khoản tiền phạt lớn ở Hà Lan vì bị cáo buộc vi phạm sự an toàn cho trẻ em.

Báo cáo đầu tiên của CBG cho hay, Epic Games đang phải đối mặt với mức phạt pháp lý 1,2 triệu USD ở Hà Lan. Cơ quan Quản lý Người tiêu dùng và Thị trường của quốc gia châu Âu cáo buộc rằng Epic Games đã sử dụng “các hoạt động thương mại” trong cửa hàng vật phẩm Fortnite của mình, sử dụng các cụm từ như “mua ngay” có hại cho trẻ nhỏ. Theo ACM, việc đếm ngược thời gian và các quảng cáo khuyến mãi hấp dẫn trong cửa hàng vật phẩm khiến trẻ em chơi game sinh tâm lý “sợ bỏ lỡ”, dẫn đến hành vi mua hàng trong game nhiều hơn, phung phí tiền bạc trong game.

Sau cáo buộc, Epic Games đã phản đối phán quyết và mức phạt, tuyên bố rằng những thay đổi đối với các giao dịch vi mô trong trò chơi điện tử trên thực tế không gây hại cho người dùng. Epic Games phải đợi đến ngày 24 tháng 5 mới có kết quả kháng cáo và đến ngày 10 tháng 6 mới đáp ứng được yêu cầu thay đổi của ACM.

Cộng đồng vẫn thường xuyên thảo luận về việc sử dụng các giao dịch vi mô trong trò chơi điện tử, với cảm giác rằng hành vi này có hại cho người dùng, bất kể tuổi tác. Một số người tin rằng các giao dịch vi mô là lừa đảo, vì chúng thường trình bày các trò chơi dưới dạng chơi miễn phí nhưng lại để lại các yếu tố trả phí. Những người khác lập luận rằng các giao dịch vi mô có thể được sử dụng để giúp các hãng đảm bảo lợi tức đầu tư nhanh hơn, điều này đôi khi có thể cho phép nhà phát triển tung ra nhiều nội dung hơn trong tương lai. Các mô hình trả tiền để thắng với các giao dịch vi mô là không thể tha thứ được, trong khi các cửa hàng bán vật phẩm thì dễ chấp nhận hơn. Nhiều người vẫn lo ngại về cách trò chơi điện tử có thể thu hút người chơi, đặc biệt là trẻ em, với các giao dịch vi mô, tiêu dùng nhiều hơn trong trò chơi.

Epic Games phải đối mặt với phản ứng dữ dội về mặt pháp lý, người chơi vẫn hoài nghi về tác động lớn hơn của các giao dịch vi mô và cửa hàng vật phẩm trong ngành trò chơi điện tử. Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng trẻ em dễ bị tổn thương khi đối mặt với hoạt động tiếp thị rầm rộ và quảng cáo trực tiếp trong trò chơi, có thể họ dễ dàng rơi vào tình trạng bị lợi dụng. Bất chấp nhiều tranh cãi, Fortnite vẫn cực kỳ phổ biến mặc dù phán quyết của Hà Lan chống lại Epic Games có khả năng thúc đẩy các cuộc tranh luận về sau.

Cơ quan này cũng lưu ý rằng các hoạt động của Epic Games được thiết kế để khuyến khích trẻ em mua hàng thường xuyên, điều này càng khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. ACM Hà Lan tuyên bố rằng đây là thứ bị EU cấm. Một trong những khoản tiền phạt cho các hành vi kinh doanh bất hợp pháp gây ra tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO), lên tới 562.500 euro. Ngoài ra, hãng game sẽ bị phạt khi có đồng hồ đếm ngược được sử dụng trong các cửa hàng vật phẩm và các mặt hàng vẫn được bán ngay cả khi thời gian đếm ngược về 0.

Khoản tiền phạt này là một lời nhắc nhở đối với các nhà phát triển trò chơi về tầm quan trọng của tính minh bạch và bảo vệ người dùng trong hoạt động kinh doanh. Các công ty phải ưu tiên phúc lợi và an ninh tài chính cho những người chơi trẻ tuổi. Quyết định của ACM gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng loại hành vi này sẽ không được dung thứ và các công ty phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Chém gió ...
Aa 0