BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cuốn sách nổi tiếng thế giới về thiết kế game chính thức ra mắt tại Việt Nam

13-02 14:01

Dưới sự bảo trợ của Hiệp hội phát triển Game Việt Nam, tựa sách kinh điển về thiết kế game – “The Art of Game Design” – “Nghệ thuật thiết kế Game” chính thức ra mắt phiên bản tiếng Việt vào ngày 11/02/2023.

Nghệ thuật thiết kế Game là cuốn sách mang đến những hướng dẫn thực tế về thiết kế game do Jesse Schell viết vào năm 2008. Jesse Schell là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Schell Games. Năm 2015, ông được trao tặng giải thưởng Khoa học Carnegie Science Awards trong lĩnh vực khởi nghiệp và là một trong 50 công dân tiêu biểu của khu vực Pittsburg, Mỹ. Đối với Schell, thiết kế game mang tính nghệ thuật hơn là khoa học, nhưng nên tiếp cận theo cả hai cách. Kể từ khi ra đời, Nghệ thuật thiết kế Game đã trở thành sách gối đầu giường của nhiều nhà thiết kế game trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cuốn sách bao gồm 35 chương, mỗi chương sẽ là một sự bổ sung lần lượt các yếu tố, từng bước tạo nên tấm bản đồ về những gì một nhà thiết kế game quan tâm. Nghệ thuật thiết kế Game không đi theo những kiến thức “dập khuôn”, cuốn sách được lấy cảm hứng thiết kế từ mọi nơi, mọi nguyên tắc, mọi phương pháp và ví dụ từ những thứ không phải game.

“Hành trình khám phá không phải đi tìm kiếm những địa danh mới mà là có được góc nhìn mới”- Marcel Proust. Bên cạnh việc viết về những nguyên tắc cơ bản và sâu sắc nhất trong việc thiết kế game, cuốn sách còn mang đến cho người đọc 116 câu hỏi - được Jesse Schell gọi là lăng kính - để nhìn nhận thiết kế game thông qua rất nhiều các yếu tố, góc nhìn, từ tâm lý, kiến trúc, âm nhạc, thiết kế trực quan, phim ảnh đến toán học, nhân học,...

Chia sẻ trên trang cá nhân, dịch giả Hùng Vũ đã viết “Bất cứ ai dù là người làm sản phẩm game, người làm trong ngành game, người quan tâm đến game, người chơi game, hay thậm chí chỉ là quan tâm đến những hiệu ứng mà game mang lại, cũng nên tham khảo cuốn sách này. Bởi game là một chất liệu, một cánh cửa sổ vô tiền khoáng hậu để từ đó chúng ta nhìn thấy những sự thật sâu sắc hơn về chính mình và về xã hội. Bởi vì mọi thứ chúng ta đi qua trong cuộc đời là một trải nghiệm”. Đối với những bạn trẻ mới chập chững với công việc thiết kế game, cuốn sách sẽ là điểm bắt đầu tuyệt vời, mang đến những kiến thức nền tảng về mặt tư duy cho hành trình đến với ngành công nghiệp phát triển Game. Đối với những nhà thiết kế game dày dạn, cuốn sách sẽ cung cấp một số ý tưởng giúp cải tiến các sản phẩm hiện có.

Với mong muốn tạo ra những giá trị bền vững về mặt tri thức cho ngành phát triển game tại Việt Nam, cùng với việc hỗ trợ hành trang cho những người trẻ có niềm đam mê với thiết kế game, Hiệp hội phát triển Game Việt Nam đã mua bản quyền và hợp tác với nhà phát hành sách Alpha Books (với sự tài trợ của các game studio Athena Studio, Amanotes, iKame Global, Hiker Games, Sky Mavis, Zitga, Wolffun Games) để cho ra mắt Nghệ thuật thiết kế Game phiên bản tiếng Việt.

Hiệp hội phát triển Game Việt Nam kỳ vọng rằng sự xuất hiện của cuốn sách Nghệ thuật thiết kế Game sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp đầy tiềm năng này phát triển, các sản phẩm game của Việt Nam sẽ ngày càng nhận được nhiều hơn nữa sự công nhận trên toàn thế giới.

Sách chính thức ra mắt bạn đọc ngày 11/02/2023 trên các hệ thống nhà sách, các hệ thống online trên toàn quốc. Với độ dày gần 1000 trang, cuốn sách sẽ có giá bán 499.000 VNĐ.

Chém gió ...
Aa 0