BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Có tới bốn phiên bản iPhone 12, giá cực dễ chịu dành cho game thủ, thiết kế trở về với “huyền thoại”

14-10 06:29

Không phải ba mà có tới bốn phiên bản iPhone thế hệ mới được Apple trình làng trong ngày hôm nay với mức giá dễ chịu dành cho game thủ.

Đúng 0h giờ ngày 14/10 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức phát sóng buổi giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình tới người dùng trên toàn thế giới. Trong đó quan trọng nhất và được tín đồ "quả táo" mong đợi nhất chính là iPhone thế hệ mới. Đúng như suy đoán của tất cả mọi người, Apple chính thức đặt tên cho thế hệ iPhone mới này là iPhone 12.

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất so với thế hệ cũ trước đây chính là việc Apple giới thiệu tới bốn phiên bản mới bao gồm iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đi cùng với rất nhiều cải tiến cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo mà bất kỳ game thủ nào cũng khao khát được sở hữu.

Công nghệ đầu tiên được Apple giới thiệu và nhắc đi nhắc lại trong buổi phát sóng của mình rất nhiều lần đó chính là công nghệ 5G, thứ mà được Apple coi là kỷ nguyên mới của iPhone. Với công nghệ 5G, trong điều kiện lý tưởng, game thủ có thể đạt đưuọc tốc độ tải về là 4 Gb/giây và 200 Mb/giây tải lên.

Thứ hai, thiết kế của thế hệ iPhone mới được cho là quay trở lại với "thời kỳ Steve Jobs" và đặc biệt là tính vuông vức giống với huyền thoại iPhone 4, thế hệ iPhone được đánh giá là đẹp bậc nhất trong lịch sử về mặt ngôn ngữ thiết kế. Đúng hơn thì thiết kế này có một chút gì đó "lai" giữa hai thế hệ iPhone 4 và 5. iPhone 12 có thiết kế nhiều màu sắc, phần tai thỏ ở mặt trước không khác nhiều so với iPhone 11.

Điều thú vị là, Apple còn trình làng thêm một phiên bản iPhone 12 Mini có sức mạnh tương tự như iPhone 12 nhưng với thiết kế nhỏ hơn. Kích thước màn hình của iPhone 12 Mini là 5.4 inch, lớn hơn 4.7 inch của iPhone 8 nhưng tổng thể máy lại nhỏ hơn và gọn hơn. Thiết kế của iPhone 12 Mini khiến cho người xem không khỏi nhớ lại triết lý của Steve Jobs vang danh một thời.

iPhone 12 và iPhone 12 Mini sử dụng khung viền nhôm, thiết kế phẳng giống iPhone 4 và 5. Màn hình được Apple giới thiệu là Super Retina XDR  với công nghệ tấm nền Oled. Giá khởi điểm của iPhone 12 Mini là 699$ và đối với iPhone 12 là 799$.

Hai phiên bản iPhone 12 tiếp theo cũng chính là hai phiên bản cao cấp của Apple bao gồm iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Vẫn giữ nguyên thiết kế giống như hai phiên bản kể trên, song iPhone 12 Pro và Pro Max có kích thước lớn hơn và khung viền được sử dụng là thép chống gỉ đi cùng mặt lưng kính. Hai phiên bản này có kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Công nghệ màn hình tương tự như iPhone 12 và 12 Mini.

Điều đặc biệt đối với màn hình của bốn phiên bản iPhone này chính là được bảo vệ bởi một lớp kính có tấm phủ gốm cứng hơn bất kỳ màn hình nào xuất hiện trên các chiếc điện thoại khác, đem lại sự bảo vệ tuyệt đối dành cho người dùng với khả năng chống vỡ gấp bốn lần. Về Camera, iPhone 12 và 12 Mini có hai camera với một ống kính góc siêu rộng 120 độ, tiêu cự f/1.6. Phiên bản iPhone 12 Pro và Pro Max giữ nguyên cụm ba camera từ đời 11, sự khác biệt ở chỗ Pro Max có camera tele tiêu cự 65 mm so với 52 mm của bản Pro.

Về hiệu năng, bốn phiên bản iPhone sử dụng chip A14 Bionic mới sản xuất trên tiến trình 5nm, có 11.8 triệu bóng bán dẫn, nhiều hơn 40% so với chip A13 được sử dụng trên thế hệ iPhone 11. Chip A14 Bionic được cho là có sức mạnh "kinh khủng" và không một tựa game nào hiện nay đủ sức làm khó được "con chip" này.

Cuối cùng, điều được người dùng quan tâm nhất chính là giá bán của hai phiên bản này. iPhone 12 Pro có giá khởi điểm là 999 USD cho bản 128GB và 1.099 USD đối với Pro Max cũng với dung lượng tương tự. Mức giá này rẻ hơn 100 USD so với thế hệ iPhone 11 Pro và Pro Max bởi dung lượng được tăng lên gấp đôi. Điều này được cho là hợp lý bởi lẽ Apple đã nhồi nhét quá nhiều thứ vào thế hệ iPhone mới này.

Chém gió ...
Aa 0