BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Microsoft khẳng định sẽ không độc quyền Call of Duty

08-11 13:14

Người đứng đầu Xbox Microsoft, ông Phil Spencer, tuyên bố sẽ không độc quyền Call of Duty.

Như các bạn đã biết, vào tháng 1 năm nay, thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành game thế giới đã được Microsoft kích hoạt. Microsoft chính thức thông báo việc mua lại thành công Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD (~ 1,6 triệu tỷ VNĐ). Đây được xem là cuộc sát nhập lớn nhất chưa từng có tiền lệ trong thế giới game và nó cũng thể hiện tham vọng bá chủ của Microsoft với ngành công nghiệp tỷ đô này.

Để thâu tóm được cha đẻ của Diablo và Call of Duty, Microsoft đã mua lại số lượng khổng lồ cổ phiếu Activision Blizzard với giá trung bình khoảng 95$/cổ. Điều này thúc đẩy cổ phiếu của Activision Blizzard tăng hơn 25% chỉ trong vòng vài ngày. Đây được xem là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Microsoft. Trước đó, cha đẻ của Windows từng mua LinkedIn vào năm 2016 với giá 26,2 tỷ USD.

Sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard, nhiều người đã đặt hoài nghi về việc hãng này sẽ phát hành độc quyền một số dòng game đình đám như Diablo hay Call of Duty (vốn đã làm nên tên tuổi của Activision Blizzard). Với sự cạnh tranh khốc liệt của Xbox (Microsoft) và PlayStation (Sony), những lo ngại trên hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, Microsoft vừa có động thái "đập tan" mọi hoài nghi. Người đứng đầu Xbox Microsoft, ông Phil Spencer, tuyên bố sẽ không độc quyền Call of Duty. Điều này có nghĩa rằng các phiên bản Call of Duty mới sẽ vẫn phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả đối thủ PlayStation (Sony). "Miễn là còn một chiếc máy PlayStation hoạt động, Call of Duty vẫn sẽ có trên nền tảng này", ông Phil Spencer chia sẻ.

Động thái của Xbox và Microsoft đang được cộng đồng game thủ ủng hộ nhiệt tình. Với cả những người chơi trung thành trên các hệ máy Xbox hay PlayStation, họ đều muốn một môi trường bình đẳng, công bằng và mọi người đều có quyền chơi những game mình hâm mộ trên các hệ máy yêu thích khác nhau.

Chém gió ...
Aa 0