BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dysterra chuẩn bị Beta Test toàn cầu, quyết tâm chinh phục người chơi dòng game sinh tồn FPS

06-05 16:47

Dysterra - Tựa game online sinh tồn FPS dành cho PC được Kakao Games (CEO Cho Gye-hyun) cung cấp dịch vụ và phát triển bởi Reality MagiQ (CEO Kim Sung-kyun) sẽ tiến hành test beta toàn cầu trong vòng 2 tuần từ ngày 4/5 đến 17/5.

Đội ngũ phát triển ‘Dysterra’ dự kiến sẽ dựa vào các phản hồi thu thập được từ người chơi thử nghiệm beta vào ngày 06/04 để cải thiện trải nghiệm chơi như: Cải thiện cảm giác sống động khi bắn trúng mục tiêu, tối ưu hóa giao diện người dùng, cải thiện chuyển động của AI bằng cách sử dụng công nghệ ghi hình chuyển động (motion-capture).

Choi Hyeon-dong, trưởng phòng kế hoạch của Reality MagiQ chia sẻ, “Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát kỹ lưỡng, xem khi người chơi tiếp cận với game thì sẽ gặp phải khó khăn gì để có thể chỉnh sửa hoàn thiện hơn”, cũng như hứa hẹn các cải thiện giúp nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Choi Hyun-dong, trưởng phòng kế hoạch của Reality MagiQ

Q. Anh có thể giới thiệu vài lời đơn giản về 'Dysterra' cho những người chưa chơi tựa game này được không?   

‘Dysterra’ là tựa game sinh tồn FPS dựa trên bối cảnh tranh giành sự sống của loài người ở Trái Đất tương lai đã bị hủy diệt.

Nhờ vào việc phát hiện tài nguyên mới, con người đã có những bước phát triển vượt bậc. Thế nhưng không ngờ rằng chính điều đó lại gây ra sự diệt vong của hành tinh, người chơi sẽ phải vừa tự sinh tồn vừa tìm cách cứu sống nhân loại. 

Người chơi sẽ phải quyết định nhiều thứ trong quá trình chơi như đảm bảo lương thực, quần áo, và nơi trú ẩn để sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, cũng như chế tạo vũ khí và giao tranh, và điều đó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh tồn của những người chơi khác.

Q. So sánh với các tựa game cạnh tranh hiện tại đã phát hành trên Steam thì đặc trưng và điểm mạnh của ‘Dysterra’ là gì?

‘Dysterra’ thuộc dòng game FPS sinh tồn với lối chơi đa dạng mang đậm chất tương lai,  bao gồm đầy đủ các yếu tố cơ bản của game sinh tồn như thu thập, chế tạo, kiến tạo và team play (phối hợp đồng đội).

Chế độ PVE có cốt truyện và chế độ PVP tự do sẽ cho phép người chơi liên tục lựa chọn giữa phối hợp hay tranh đấu với những người chơi khác.

Hơn nữa, 'Dysterra' đã giảm bớt độ khó để người chơi dòng game FPS truyền thống có thể dễ dàng thích ứng, điểm này sẽ là một yếu tố tạo nên sự khác biệt rõ nhất với các game sinh tồn có độ khó cao khác. 
Và chúng tôi có một hệ thống độc nhất nơi tuổi thọ của từng Thế Giới (World) không phải do người vận hành quyết định mà chính hành động của người chơi sẽ định đoạt sự suy vong của Thế Giới.

Q. Anh nghĩ ‘Dysterra’ mang những điểm đặc biệt nào có thể thu hút người chơi toàn cầu và người chơi trong nước?

Yếu tố hành động của ’Dysterra’ được dựa trên phong cách FPS trong thế giới SF. Mục tiêu của chúng tôi là đem lại cảm giác bắn súng chân thật của dòng game SF FPS nổi tiếng được người chơi trên toàn cầu yêu thích. Không những thế chúng tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để khiến những người đã từng chơi dòng game FPS cảm thấy quen thuộc với UX và các hệ thống trong game. 

Hơn nữa, chỉ một phần nhỏ của cốt truyện được truyền tải trong toàn bộ bối cảnh của ‘Dysterra’. Trong bối cảnh chính thì người chơi sẽ lần lượt vượt qua các thử thách lớn nhỏ khác nhau, lịch sử của vũ trụ ‘Dysterra’ sẽ tiếp tục được hình thành trong các lần cập nhật lớn sau này.

Q. Chúng tôi tò mò muốn biết là bản thử nghiệm toàn cầu vào tháng 11 năm ngoái đã thu được những phản hồi như thế nào và các vấn đề đã được cải thiện ra sao.

Bản thử nghiệm lần trước cho thấy người dùng mới vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn do chưa từng chơi dòng game sinh tồn. Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh độ học thuật của game tăng dần theo thời gian chơi. Không những thế chúng tôi cũng đã kiểm tra và chỉnh sửa lại toàn diện UX cũng như phần hướng dẫn cho người dùng gặp khó khăn khi mới bắt đầu chơi game.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã thực hiện nhiều thay đổi trong hệ thống cốt lõi nhằm phát triển game lâu dài như tổ chức các sự kiện đặc biệt dành riêng cho từng khu vực đểtạo động lực cho người chơi tiếp tục thám hiểm nhiều nơi trong Thế Giới. Song song đó, chúng tôi còn nâng cao tinh thần đồng đội bằng cách bổ sung các tính năng hỗ trợ như ghép trận tự động, kênh chat, minimap, hệ thống ping trong phần chơi đồng đội.

Q. Trong bản build thử nghiệm toàn cầu phát hành ngày 04/05 sắp tới, anh có nhắc đến việc sẽ giảm yếu tố ‘sinh tồn’ và đặt mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm ‘bắn súng’. Chúng tôi khá tò mò về điều này, không biết anh có thể giải thích chi tiết hơn được không?

Để tối ưu hóa trải nghiệm bắn súng, chúng tôi đã thiết kế lại một HUD hoàn toàn mới và đưa thêm các minimap vào game để việc thám hiểm Thế Giới thuận tiện hơn. Như trong SF FPS, chúng tôi cũng đã tiến hành thay đổi bổ sung để đem đến trải nghiệm bắn súng tự nhiên và chân thật nhất mà người chơi mong chờ như: chuyển động của NPC AI, hiệu ứng, âm thanh và cảm giác chân thật khi bắn trúng mục tiêu.

Hơn nữa, việc điều khiển phức tạp, hay những yếu tố cơ bản như phải học cách để xây dựng, chế tạo, thu thập cũng là thách thức đối với những người mới bắt đầu chơi game sinh tồn. Vì vậy, trước khi phát hành bản thử nghiệm lần này, chúng tôi đã tiến hành thay đổi rất nhiều để người dùng có thể dễ dàng thao tác và trải nghiệm tổng quát về game. Ví dụ, chúng tôi sẽ giảm thiểu việc mất vật phẩm nếu nhân vật bị chết.

Q. Trong bản test lần này, anh có kế hoạch tập trung vào phần nào không?

Chúng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tạo điều kiện cho những người mới bắt đầu tiếp cận dòng game sinh tồn FPS có thể nhanh chóng làm quen và thích ứng với game. Với người chơi chưa có kinh nghiệm gì về ‘Dysterra’ cũng như lối chơi, mục tiêu của chúng tôi là giúp các bạn hiểu được mục đích và cách chơi một cách toàn diện, vượt qua từng trở ngại và không ngừng làm bạn cảm thấy hứng thú khi chơi.

Q. Ngay từ những ngày đầu phát triển game, ‘Dysterra’ đã đặt mục tiêu tiến vào thị trường toàn cầu. Game cũng nhận được rất nhiều phản hồi từ các người chơi nước ngoài. Không biết là mọi người đánh giá về game như thế nào và trong số đó có đánh giá nào làm anh ấn tượng nhất không?

Trong số những người chơi nước ngoài thì tỷ lệ người chơi đã quen thuộc với dòng game sinh tồn rất cao. Trong đó, cộng đồng người chơi lâu năm rất đông đảo nên chúng tôi cũng thấy khá ngạc nhiên khi họ có thể nhanh chóng nắm bắt được ý đồ xây dựng game khác biệt của chúng tôi so với những game sinh tồn khác và chỉ ra được những tác dụng phụ đã lường trước được.

Đặc biệt, để người dùng có thể thoải mái trải nghiệm, chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều phản hồi về việc phát triển game lâu dài như thay đổi độ khó của game hay việc lạm dụng trong game.

Q. Sau khi tung bản thử nghiệm toàn cầu, anh có kế hoạch tiếp theo như thế nào?

Nếu không có vấn đề gì sau khi phát hành bản beta test lần này thì chúng tôi hy vọng sẽ có thể tung ra bản early access trong thời gian sớm nhất.

Q. Sau khi phát hành thì anh có đặt mục tiêu gì ở thị trường toàn cầu không?

Về cơ bản thì trong thời gian ngắn, lượng bán ra hay lượng truy cập sẽ không thể vượt qua được các game sinh tồn nổi tiếng. Dù vậy, tôi vẫn rất mong đây sẽ là game mà người chơi yêu thích nhất trong số các game sinh tồn đã phát hành đến thời điểm hiện tại. Thông qua việc mở rộng nền tảng và cập nhật liên tục sau khi phát hành, chúng tôi hy vọng game sẽ ngày một phát triển cũng như thu hút người chơi trong thời gian dài.

Vì trong tương lai dự kiến sẽ phát triển thêm nhiều nội dung khác nữa nên tôi sẽ hiện thực hóa những kế hoạch đó và hy vọng game sẽ trở thành đại diện tiêu biểu cho dòng game FPS sinh tồn.

Q. Câu hỏi cuối cùng, anh có thể gửi đôi lời đến những bạn đang mong chờ game ‘Dysterra’ được không?

‘Dysterra’ đặt mục tiêu hình thành nên lối chơi riêng đặc trưng của game, đồng thời kết hợp với những yếu tố của thể loại game khác dựa trên dòng game sinh tồn cơ bản. Chúng tôi luôn tích cực đón nhận ý kiến từ các người chơi, điều này sẽ hỗ trợ cho việc phát triển của game. Vì thế, nếu có thể nhận được ý kiến từ các cộng đồng game năng động, chúng tôi tự tin rằng ‘Dysterra’ sẽ trở thành tựa game FPS xuất sắc nhất trên thị trường.

Nhóm phát triển ‘Dysterra’ đã dần hoàn thiện trò chơi dựa vào phản hồi của cộng đồng game thủ trên toàn cầu thông qua nhiều lần thử nghiệm. Từ ngày 04/05 sắp tới, công ty sẽ tiến hành bản beta test toàn cầu trong vòng 2 tuần. Với người dùng muốn đăng ký tham gia, tìm ‘Dysterra’ trên nền tảng ‘Steam’ và nhấn ‘Yêu cầu truy cập’ để hoàn tất đăng ký.

Trang chủ: https://cafe.daum.net/dysterra

Chém gió ...
Aa 0