BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Xã hội ngày càng cởi mở, cơ hội phát triển của người làm Esports?

05-10 17:22

Những thành công bước đầu là động lực phát triển Esports ở Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, các tuyển thủ Esports Việt đang từng bước chinh phục được những đỉnh cao ở các đấu trường cả trong nước lẫn quốc tế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thể thao Điện tử có cơ hội chứng minh cho cả xã hội thấy sự lớn mạnh và sức ảnh hưởng của lĩnh vực này.

Kênh sóng nhà đài thường xuyên đưa tin về các giải đấu

Phụ huynh Việt Nam trước giờ luôn có định kiến rất tệ khi con em mình cầm điện thoại, chơi vi tính là “cắm mặt vào game”, “chơi game là học dốt, hư hỏng”. Tuy nhiên, gần đây, game không đơn thuần chỉ là công cụ giải trí mà nó đã vươn mình trở thành Thể thao Điện tử được công nhận rộng rãi. 

Các kênh sóng truyền hình uy tín cũng đưa tin nhiều hơn về Esports, qua đó lan tỏa nhiều thông tin tích cực đến người xem, đặc biệt là thế hệ phụ huynh lớn tuổi.

Đại diện Việt Nam vừa giành thắng lợi ở bộ môn LMHT Tốc Chiến khu vực Đông Nam Á được đưa tin.

Giải đấu PMPL VN S2 được chương trình Thể thao 24/7 nhắc đến trên sóng truyền hình quốc gia khiến fan PUBG Mobile được dịp “nở mày, nở mặt”.

Free Fire xuất hiện với nội dung: “Sức hấp dẫn từ các giải đấu thể thao điện tử”.

Sản xuất phóng sự chấp nhận tuyển thủ là một nghề

Trong một phóng sự, Nguyễn Hoành Mạnh – đội trưởng team HQ Esports còn là nhân vật được VTV giới thiệu để truyền cảm hứng tích cực cho người xem về nghề tuyển thủ. Được biết, Mạnh vốn là thợ cắt tóc, tuy nhiên vì quá đam mê Esports mà đã dốc sức để theo đuổi lĩnh vực Thể thao Điện tử, cho đến nay cũng đã gặt hái không ít thành công đáng giá.

Ngoài thu nhập từ nghề tuyển thủ, anh Mạnh còn có nguồn thu từ việc làm streamer, YouTuber, khi quay các clip chia sẻ cách chơi hiệu quả cho các bạn trẻ khác. Cùng với đó, là những cơ hội trở thành đại diện truyền thông hình ảnh, quảng bá cho các thương hiệu, nhãn hàng.

Cũng từ đây, VTV khẳng định, vận động viên thể thao điện tử là nghề của thời đại 4.0 với thu nhập không hề nhỏ, mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Những vận động viên danh tiếng và tài năng thậm chí có giá trị "chuyển nhượng" lên đến hàng tỷ đồng.

Việc được xã hội dần “mở lòng” đòi hỏi các tuyển thủ cũng như những người hoạt động trong nghề không ngừng nỗ lực, tạo môi trường sinh thái trong sạch, lành mạnh, cùng phát triển vững chắc!

Chém gió ...
Aa 0