BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vì sao Tencent ủng hộ Microsoft mua lại Activision Blizzard?

21-02 19:33

Trong khi đề xuất mua lại Activision Blizzard của Microsoft đang được giám sát theo quy định ở phương Tây, một số công ty Trung Quốc đã ủng hộ thỏa thuận này, trong đó có Tencent.

Đầu tháng 2, giới truyền thông đưa tin ít nhất một số công ty game ở Trung Quốc đã ủng hộ thương vụ giữa Microsoft và Activision Blizzard. Tỷ lệ chính xác của những người ủng hộ so với những người phản đối thương vụ này không được tiết lộ, nhưng theo Dealreporter, ít nhất một công ty đã bày tỏ lo ngại về thương vụ mua bán này.

Bên thứ ba đã bày tỏ mối quan ngại của mình với cơ quan quản lý chống độc quyền của Trung Quốc, Cục Quản lý Nhà nước về Quy định Thị trường, theo Dealreporter. Ấn phẩm trước đó đã báo cáo rằng hai nhà điều hành trò chơi Trung Quốc, bao gồm Tencent đã ủng hộ giao dịch. Các công ty ban đầu đã nộp giao dịch với SAMR vào tháng 4 theo “thủ tục đơn giản hóa”, mặc dù họ buộc phải nộp theo thủ tục thông thường, các phương tiện truyền thông đưa tin vào tháng 11.

Trung Quốc là mối lo ngại ít nhất đối với các nhà đầu tư liên quan đến thỏa thuận Activision/Microsoft vì giao dịch này đã chứng kiến ​​​​các đánh giá và thách thức chống độc quyền rộng rãi ở Mỹ, Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu.

CNBC đưa tin về suy đoán rằng Activision (ATVI) đã thuê Morgan Stanley để bảo vệ các hoạt động. Giám đốc tài chính của Activision đã nói với các nhà đầu tư rằng công ty có thể sử dụng tiền mặt của mình để chia cổ tức, mua lại hoặc thậm chí là sáp nhập và mua lại, nếu một thỏa thuận không thành công.

PaRR đã báo cáo rằng cơ quan quản lý chống độc quyền của châu Âu sẽ tổ chức một phiên điều trần vào tuần tới như một phần trong quá trình xem xét chuyên sâu của Microsoft (MSFT) trị kế hoạch mua lại Activision. Tỷ lệ chính xác giữa những người ủng hộ và phản đối thỏa thuận giữa các công ty Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ.

Tháng 4 năm ngoái, Microsoft đã nộp đơn đấu thầu mua lại Activision Blizzard với cơ quan giám sát Trung Quốc theo một thủ tục đơn giản. SAMR sau đó đã từ chối yêu cầu nói rằng họ sẽ xem xét thỏa thuận theo thủ tục thông thường. Trước tiên, cơ quan quản lý Trung Quốc muốn xem xét những lo ngại mà các cơ quan quản lý toàn cầu khác, bao gồm cả Ủy ban châu Âu, đối với việc sáp nhập. Điều này bao gồm thiệt hại tiềm tàng đối với cạnh tranh thị trường và khả năng Microsoft biến Call of Duty và các trò chơi Activision Blizzard khác thành độc quyền cho Xbox.

Tencent chưa công khai xác nhận sự ủng hộ của họ đối với thỏa thuận trị giá 68,7 tỷ USD, nhưng với lịch sử quan hệ lâu dài của mình sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy hãng công nghệ Trung Quốc đứng về phía Microsoft. Vào ngày 21 tháng 2, Microsoft tiến hành tham gia bảo vệ đề xuất mua lại trong phiên điều trần kín với Ủy ban châu Âu. Công ty cũng đã bị Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ kiện vào năm ngoái, chưa kể đến cuộc điều tra đang diễn ra của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh, cơ quan gần đây đã đề nghị Microsoft mua lại Activision Blizzard mà không có IP Call of Duty.

Chém gió ...
Aa 0