BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vì sao game võ hiệp Trung Quốc khó thành công ở thị trường Châu Âu?

12-10 20:00

Game Trung Quốc khó có chỗ đứng ở thị trường Châu Âu, ngay cả những trò chơi đã thành công rực rỡ ở quê nhà.

Ngày nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường game lớn nhất thế giới. Thị trường khổng lồ này đã tạo ra nhiều trò chơi thành công tại địa phương và tạo ra lợi nhuận không tưởng. Nhưng cho đến ngày nay, khó thấy trò chơi nào thành công ban đầu ở Trung Quốc cũng thành công ở các thị trường phương Tây.

Một vài năm trước, khi nói về việc đưa một phần của trò chơi từ thị trường này sang thị trường khác, chủ yếu nói về bản dịch trò chơi. Theo thời gian, sự hiểu biết của mọi người ngày càng sâu sắc, và bây giờ dần nhận ra rằng cần bản địa hóa chứ không chỉ là dịch nội dung trò chơi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Tất nhiên, nội dung dịch cũng là một phần quan trọng của quá trình bản địa hóa. Có nghĩa là, bản địa hóa một trò chơi sẽ bao gồm phong cách nghệ thuật, thiết kế trò chơi, khả năng kiếm tiền,...

Nghệ thuật là điều đầu tiên mà các nhà phát triển game nên cân nhắc khi bước vào một thị trường mới. Phong cách nghệ thuật rất khác nhau giữa thị trường phương Đông và phương Tây, bao gồm việc sử dụng màu sắc, tỷ lệ nhân vật, kiểu tóc và quần áo, hình dạng khuôn mặt, phụ kiện,… Mặc dù những yếu tố này có thể không phải là yếu tố chính trong quá trình phát triển trò chơi tổng thể, nhưng khi một trò chơi bước vào một thị trường mới, nó có thể trở thành một bất lợi nếu nhà phát triển không xử lý một cách hiệu quả.

Đó là lý do tại sao một số công ty Trung Quốc đã phải cải tiến trò chơi để phù hợp với thẩm mỹ của thị trường phương Tây. Nhưng nghệ thuật không chỉ là hình ảnh 2D hay 3D, mà còn về giao diện người dùng. Thông thường các trò chơi châu Á đi kèm với giao diện người dùng phức tạp, điều này không đúng với các trò chơi phương Tây.

Trước đây, MMORPG là thể loại game chính thống tại thị trường Trung Quốc. Mặc dù nó không phải là đại diện cho tất cả các trò chơi tại đại lục nhưng cho thấy rằng các trò chơi Trung Quốc có xu hướng có lối chơi phức tạp hơn, vì vậy giao diện người dùng cũng có vẻ phức tạp hơn.

Khi xem xét các bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng hàng đầu ở các thị trường phương Tây, chúng ta thấy rằng người dùng luôn thích giao diện người dùng rõ ràng. Đồng thời, độ dài của văn bản giữa các ngôn ngữ khác nhau là một vấn đề quan trọng khác cần được chú ý trong quá trình bản địa hóa giao diện người dùng.

Ở Trung Quốc, những trò chơi có cốt truyện Tam Quốc hay Tây Du Ký luôn được ưa chuộng. Nhưng game thủ phương Tây gặp khó khăn trong việc tiếp cận và hiểu điều này. Ngược lại, từ góc độ thời kỳ lịch sử, ở thế giới phương Tây và thời Tam Quốc là thời Trung Cổ châu Âu. Vì vậy, các nhà phát triển phải tập trung vào nội dung về văn hóa trong trò chơi và không gây ra sự khó chịu và khó hiểu nào cho thị trường mục tiêu. Ví dụ, một số nhân vật nữ trong các trò chơi Trung Quốc có xu hướng ăn mặc hở hang để thu hút game thủ nam, điều này có thể gây khó chịu cho cả người chơi nữ và nam ở phương Tây.

Nói chung, tốc độ trận đấu của người chơi Trung Quốc luôn rất nhanh. Dựa trên cùng một khoảng thời gian, người chơi phương Tây tiến bộ tương đối chậm trong trò chơi. Do đó, để đáp ứng tốc độ trò chơi lý tưởng của những người chơi mục tiêu khác nhau, nhà phát triển cần điều chỉnh sự cân bằng của cơ chế trò chơi, bao gồm kỹ năng, thuộc tính, thời gian chờ, phần thưởng… Mặc dù điều này có vẻ đơn giản, nhưng việc điều chỉnh cân bằng trò chơi không có nghĩa là kỳ công.

Mô hình kiếm tiền trong game (pay to win) bắt đầu ở châu Á và rất phổ biến ở Trung Quốc, và game thủ Trung Quốc đã biết rõ về mô hình này. Trả tiền để chiến thắng là rất phổ biến và thường được chấp nhận ở Trung Quốc, mặc dù nó không phải là cách được khuyến khích. So với người chơi phương Tây thích chi tiền để mở khóa cấp độ hoặc nội dung, thì người chơi Trung Quốc lại có xu hướng chi tiền để đánh boss, bỏ qua các màn chơi phức tạp,...

Chém gió ...
Aa 0