BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vai trò của Truy cập sớm (Early Access) đối với việc phát hành game như thế nào?

23-02 19:33

Các nhà phát triển đôi khi nói về Early Access (Truy cập sớm) như một cơ hội để kích thích người chơi trước khi phát hành game chính thức.

Có thể nói, Early Access là bước đệm quan trọng trước khi phát hành phiên bản 1.0. Người chơi được chơi thử nghiệm trước, cảm nhận về game để từ đó có những phản hồi kịp thời cho đội ngũ phát triển, sửa chữa, thay đổi trong tương lai. Như chuyên gia Simon Carless đã nói về giai đoạn này thực sự cần thiết đối với một trò chơi muốn tung ra thị trường bản Open Beta.

Carless đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề ra mắt Early Access so với bản phát hành 1.0 thông qua trang tin GameDiscoverCo. Carless cũng nói rằng các nhà phát triển có thể tăng khả năng doanh số đột biến sau khi phát hành phiên bản 1.0, đặc biệt khi thành công ở bản Truy cập sớm. Điểm mấu chốt là những người sáng tạo trò chơi nên coi Truy cập sớm và bản phát hành 1.0 như nhau về vai trò, điều đó nghĩa là giai đoạn Early Access cũng cần phải được coi trọng không kém so với phát hành chính thức.

Các trò chơi Truy cập sớm phải đủ hoàn chỉnh, cả về nội dung lẫn lối chơi, để thu hút sự chú ý của cộng đòngi game thủ và khiến họ muốn hỗ trợ các nhà phát triển bằng những đóng góp của mình. Nếu những người phát trực tiếp (streamer) hoặc những người có ảnh hưởng khác (KOLs) không thích trò chơi của bạn trong giai đoạn Truy cập sớm, thì bản phát hành đầy đủ có thể sẽ không có được cú hích mạnh mẽ.

Người chơi mong đợi nhiều giảm giá và cập nhật trong thời gian Truy cập sớm (nếu là một game có trả phí khi phát hành chính thức), vì vậy giai đoạn này là cơ hội để các nhà phát triển chuyển đổi đề ra nhiều sự kiện hấp dẫn để gamer sẵn sàng móc hầu bao sở hữu game, tham gia sự kiện. Từ đó, doanh số phát hành tăng trưởng tốt.

95% trò chơi Truy cập sớm sẽ có lượng đánh giá và doanh số tăng nhẹ sau khi phát hành đầy đủ, nhưng điều đó nhà phát triển có được sự tăng vọt doanh thu ngay sau đó” – chuyên gia chỉ ra. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ trên thị trường (đặc biệt là các tựa game Early Access từ các nhóm làm game có uy tín), nhưng nói chung, các nhà phát triển nên tính đến bản chính thức 1.0 ra sao sau khi Early Access để làm hài lòng người chơi. Truy cập sớm thực sự có vai trò quan trọng để định hướng làm game cũng như thay đổi ở một mức độ nào đó chiến lược ra mắt sản phẩm của những đơn vị phát triển.

Chém gió ...
Aa 0