BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Thị hiếu game thủ châu Á khác biệt với phương Tây thế nào?

12-10 18:24

Thị trường game phương Tây đòi hỏi những cách hiệu quả để tạo ra các dòng doanh thu mới. Phản hồi của người chơi từ các nền văn hóa khác cũng có thể mang lại nguồn cảm hứng mới cho các dự án trong tương lai của các nhà phát triển.

Khi sự cạnh tranh trên thị trường game di động của Trung Quốc ngày càng trở nên gay gắt, bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để các nhà phát triển cân nhắc việc gia nhập thị trường phương Tây. Mặc dù việc mở rộng sang các thị trường mới không dễ dàng, nhưng nó có thể trả cho bạn rất nhiều. Vì vậy, các công ty Trung Quốc cần một chiến lược hoàn toàn mới, bao gồm việc đưa các đội tài năng đến thị trường phương Tây để tạo ra các trò chơi sáng tạo và thực sự thâm nhập vào thị trường đó.

Trong tất cả các yếu tố, thị hiếu người chơi game ở châu Á và phương Tây phải là một trong những vấn đề chính mà các nhà làm game chú ý đến. Giả sử trò chơi của bạn rất thành công ở thị trường Trung Quốc, và bây giờ bạn muốn đưa sang thị trường phương Tây. Bạn đã thuê các nhà thiết kế và sản xuất trò chơi từ phương Tây để thực hiện công việc này. Nhóm phát triển điều chỉnh trò chơi cho một thị trường mới, nhóm đã tạo ra trò chơi thành công ban đầu sẽ  thay đổi trò chơi gốc.

Tại sao bạn lại tạo một số nội dung mới cho một thị trường mới khi bạn có một trò chơi thành công tại thị trường quê nhà? Khi bạn đang làm việc trên một trò chơi có thể kiếm được hàng triệu USD trở lên mỗi tháng, tại sao bạn nên nghĩ về những người có quy mô thị trường chỉ bằng một phần nhỏ quy mô thị trường mà bạn có?

Tại sao bạn không nỗ lực hơn nữa và chuyển sang nội dung mới phù hợp với thị hiếu người chơi phương Tây thay vì giữ nguyên những thành công vốn có của sản phẩm dành cho khu vực châu Á? Vì vậy, rõ ràng là bản địa hóa là điều gì đó cực kỳ quan trọng với nhà làm game để chinh phục thị hiếu người chơi ở thị trường mới.

Thông qua những điều trên, chúng tôi muốn trình bày sự khác biệt giữa thị trường phương Đông và phương Tây về sở thích, văn hóa, lựa chọn kiếm tiền, tính chất phát triển, v.v… Và bây giờ bạn có thể hiểu tại sao khi mọi người hỏi tôi liệu có tốt cho tôi khi mang một trò chơi đã thành công ở Trung Quốc sang thị trường phương Tây hay không.

Nếu có thể xử lý tất cả các vấn đề trên trước khi phát hành trò chơi của mình sang thị trường phương Tây, bạn có thể cải thiện tỷ lệ thành công của mình ở thị trường phương Tây. Nếu quyết định đi theo con đường này, chiến lược tốt nhất của bạn là hợp tác với các nhà phát hành game có uy tín và lâu đời, những đơn vị đã thành công trong việc đưa trò chơi phương Đông sang thị trường phương Tây. Họ có thể hướng dẫn bạn quy trình một cách hiệu quả và đảm bảo rằng trò chơi của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu mới. Đồng thời, cũng khuyên bạn nên tự mình đánh giá mức độ thành công và hiệu quả của việc tạo ra các trò chơi mới cho thị trường phương Tây, từ đó bạn có thể phát triển một cách hiệu quả chiến lược phù hợp nhất cho công ty của mình.

Chém gió ...
Aa 0