BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những sự thật về game thủ trái ngược hoàn toàn định kiến xã hội

29-09 17:20

Game thủ không đơn giản chỉ là những kẻ ăn không ngồi rồi như những gì xã hội nghĩ, thậm chí sự thật về game thủ đôi khi khiến phụ huynh phải bất ngờ.

Từ trước đến nay mặc dù là công cụ giải trí giảm tải áp lực hiệu quả nhất nhưng game vẫn thường xuyên bị đánh đồng là một trong những tệ nạn dẫn đến việc con trẻ ham chơi chểnh mảng và bỏ bê việc học. Qua đó game thủ cũng đồng thời nhận lấy cái nhìn thiếu thiện cảm từ phụ huynh và xã hội, thậm chí chỉ cần nghe con mình nói muốn trở thành “game thủ” không ít phụ huynh đã phẫn nộ thậm chí cấm tiệt suy nghĩ này. Nhưng trái ngược với những gì xã hội thấy qua những trang báo, bản tin… game thủ không những không xấu mà còn là những thanh niên gương mẫu, những công chức văn phòng chỉnh chu nhất trong xã hội ngày nay. Hãy cùng điểm qua những sự thật về game thủ và cảm nhận rõ xã hội đã ngộ nhận ra sao về game.

Ít chơi bời trác táng, game thủ là những gã lành mạnh

Trái ngược lại với hình tượng chơi bời tệ nạn mà phụ huynh và xã hội thường nghĩ đến khi nói về game thì game thủ lại là những chàng trai ngoan hiền với lối sống lành mạnh nhất. Bởi lẽ thay vì dành thời gian cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng tổn hao sức khỏe như đập đá, rượu chè… thì game thủ dành toàn bộ thời gian trong ngày trong game để rèn luyện tinh thần đồng thời trui rèn kỹ năng và phản xạ của họ.

Ngoài việc tránh được những thú vui gây hại cho cơ thể, việc giải trí lành mạnh với những tựa game giải đố như Tombraider, Uncharted… còn giúp game thủ thông minh hơn vơi khả năng tư duy. Thậm chí khi kết hợp với những phụ kiện chơi game thực tế ảo để chơi Just Dance, Beat Saber hay mô phỏng chuyển động với Ringfit… game thủ không chỉ rèn luyện được phản xạ mà còn dễ dàng cải thiện sức khỏe khi được vận động và chơi thể thao nhiều hơn.

Chịu khó tìm tòi, game thủ là những gã nhanh nhạy

Bên cạnh việc điều chỉnh thói quen vận động và rèn luyện phản xạ của cơ thể thì game online thường bị hiểu lầm là nguyên nhân khiến con trẻ mê chơi bỏ học, nhưng sự thật thì chính game online mới là môi trường hoàn hảo nhất để dạy cho game thủ những bài học thực chiến hiệu quả trước khi vào đời.

Dễ thấy nhất là việc game thủ có thể dễ dàng tìm tòi và học hỏi thêm những câu chuyện và chiến dịch lịch sử trong hai cuộc chiến tranh thế giới qua những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Call of Duty, Battlefield… Ngoài ra game thủ cũng là những gã nhanh nhạy săn thông tin nhất khi họ chỉ cần ngồi một chỗ và mọi tin tức thời sự cũng như bóc phốt đều dễ dàng trở thành đề tài bàn tán giữa trận đấu và cộng đồng. Đặc biệt với những thông tin mang tính thời sự, game thủ lại càng thể hiện rõ độ hiểu biết chuyên môn của mình ngay dưới phần bình luận.

Không lăng nhăng, game thủ là những gã chung tình

Ngoài ra game thủ thường xuyên bị ngộ nhận là những gã ế bền vững thậm chí nhát gái đến đáng thương khi suốt ngày ngồi máy tính nhưng thật sự thì game thủ chỉ là những anh chàng cô đơn đang mãi theo đuổi hình bóng những cô nàng có ngoại hình hoàn hảo như Tifa, Aerith… hoặc những cô gái cá tính như Chunli, Yuna (Ghost of Tsushima) và thất vọng khi không tìm được cô gái nào giống vậy ngoài đời thực.

“Kén cá chọn canh” là thế nhưng game thủ lại là tuýt người vô cùng lãng mạn và trân trọng người yêu chứ không phải là những bad boy lăng nhăng sẵn sàng bỏ người cũ đi theo tình yêu mới. Bởi lẽ thay vì tốn thời gian đi thả thính khắp nơi, game thủ sẽ dành thời gian ở nhà với gia đình và giải trí cuối ngày với những tựa game offline. Ví dụ dễ thấy nhất chính là trường hợp của những streamer như Độ Mixi, Thầy Giáo Ba… Ngay cả khi thành công trong sự nghiệp, họ càng trân trọng và chung thủy với gia đình hơn bao giờ hết.

Chăm sóc kỹ thế này thì bảo sao game thủ không chung thủy cơ chứ

Biết lo cho tương lai, game thủ là những gã thực dụng

Xã hội thường ngộ nhận game thủ là những thanh niên vô công rồi nghề suốt ngày chỉ biết chơi game, nhưng thật sự thì đây chỉ là một bộ phận nhỏ với thành phần chủ yếu là những game thủ tuổi học trò. Còn với những game thủ đích thực thì đây lại là một câu chuyện khác khi họ vừa sẵn sàng cháy hết mình với đam mê vừa lo lắng cho tương lai sự nghiệp, thậm chí họ sẵn sàng thực dụng khi cần kinh doanh để nuôi sống đam mê.

Đặc biệt với khả năng quan sát và nhanh nhạy, game thủ sẽ dễ dàng nhận ra cộng đồng cần gì để khởi nghiệp. Dễ thấy nhất là ở những tựa game nhập vai cày cuốc xưa như Võ Lâm Truyền Kỳ, Con Đường Tơ Lụa, World of Warcraft… Nhận thấy game thủ trưởng thành lúc nào cũng bắt đầu game với tâm lý bận rộn, dịch vụ cày cấp farm đồ ra đời vừa tiết kiệm được thời gian cho họ vừa đem lại thu nhập cho game thủ. Rồi sau này khi Esports và hệ thống xếp hạng lên ngôi, nghề cày cấp lại tiếp tục tiến hóa thành cày thuê với mức giá cạnh tranh, ngoài tính thực dụng của game thủ cũng đồng thời tạo thêm việc làm cho họ với nghề streamer và thuê game thủ chơi cùng sau này.

Lời kết

Thế mới thấy đôi khi gia đình và xã hội chỉ nhìn thấy bề nổi trên toàn bộ tảng băng trôi game thủ, do đó không tránh khỏi những suy nghĩ sai lệch khiến phụ huynh cấm cửa con em giải trí cuối ngày. Dẫu biết rằng tất cả chí là ý tốt mong muốn bạn trưởng thành và có thể tự lo được cuộc sống, nhưng đôi khi thay vì cấm cản gia đình nên ngồi lại lắng nghe để hiểu rõ hơn về đam mê con trẻ qua đó ủng hộ game thủ để game thủ có thể tự tin đón sóng lớn cuộc đời sau này.

Chém gió ...
Aa 0