BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

MXH đang đảo điên bởi các idol Tóp Tóp và những content suy đồi về đạo đức?

25-02 11:43

Quay trở lại thời kỳ gần 10 năm trước với những Vlogger nổi tiếng, chắc khó ai có thể nghĩ rằng sẽ có một ngày MXH sẽ trở nên như hiện tại.

Một thập kỷ trước, các Vlogger hay YouTuber (có thể không phải đầu tiên) nhưng là những con người tiên phong tạo nên trào lưu làm Vlog. Toàn Shinoda, JVevermind, Huyme… thực sự đã tạo nên những nội dung thú vị trên YouTube. Đó có thể xem là một thời kỳ hoàng kim của YouTube Việt.

Ngày đó, những nội dung của các Vlogger nổi tiếng này nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Tất nhiên vẫn không tránh được tranh cãi – điều vốn dĩ giống như con dao hai lưỡi trên sàn diễn MXH, thế nhưng những nội dung ấy đủ khiến người xem cảm thấy  hài lòng, thậm chí là tấm tắc chứ không đến mức ngán ngẩm như bây giờ.

Mỗi người một vẻ, mỗi người một phong cách và cá tính đã tạo nên một hệ sinh thái Vlog thực sự hấp dẫn và thú vị. Họ thực sự đầu tư chất xám của mình vào mỗi một video clip đăng tải lên YouTube. Còn bây giờ, nhiều người dùng mạng xã hội cảm thấy thực sự chán ngán trước những sản phẩm của thời kỳ “muối xổi” như Thông Soái Ca, Trần Thanh Tâm hay những TikToker nào đó làm hẳn một clip “có bầu” chỉ để có view và có thêm follow.

Nhìn lại mạng xã hội vài năm trở lại đây, đặc biệt kể từ khi TikTok xuất hiện, nhiều người chợt nhận ra có quá nhiều “KOLs” mới nổi lên chỉ bằng những hành động như uốn éo, lè lưỡi, khoe “tâm hồn” hay một vài câu nói lên tầm “trending” như “trứng rán cần mỡ bắp cần bơ” hay “ngại tán em tại ngán anh”…

Những Vlogger thời kỳ đó, để có được một lượng khán giả trung thành, họ đã phải lên ý tưởng, đầu tư công sức sản xuất từ nội dung, kỹ thuật để làm sao tạo nên những clip chất lượng nhất có thể. Thế nhưng bây giờ, chỉ cần 30 giây ngắn ngủi với một vài hiệu ứng filter có thể biến hóa nhan sắc của một người tới mức mà khán giả không nhận ra khi nhìn nhân vật chính ngoài đời.

Càng ngày, cách để một nhân vật nào đó tự dưng trở nên nổi tiếng và “hot hit trending” trên MXH càng dễ. Nhưng tất nhiên, để 10 năm sau vẫn có người nhớ về như thế hệ Vlogger đời đầu thì chắc chắn Thông Soái Ca, Trần Thanh Tâm có lẽ sẽ không bao giờ làm được.

Chém gió ...
Aa 0