BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Google cho phép chơi game di động trên PC, liệu có phải là đang tiến hoá ngược?

10-11 10:31

Với việc nền tảng Google Play Games PC được ra mắt, liệu có tạo nên sự mất cân bằng giữa người chơi PC và Mobile.

Từ trước tới nay, việc game thủ chơi game di động trên PC không phải là câu chuyện xa lạ. Nhưng trong đó, đa phần là những tựa game nhập vai, nơi game thủ có thể đăng nhập nhiều tài khoản với các mục đích khác nhau. Với dòng game Thể thao điện tử (Esports), rất ít trường hợp người chơi hứng thú sử dụng giả lập. Trong đó, lý do chủ yếu đến từ việc các nền tảng giả lập thường tối ưu không tốt với cơ chế điều khiển game Esports.

Do vậy, chơi game Esports di động thì game thủ vẫn ưa thích việc trải nghiệm trên các thiết bị điện thoại thông minh nhiều hơn. Chỉ có trường hợp hiếm hoi trước đây chính là PUBG Mobile cho phép game thủ chơi game trên nền tảng giả lập đặc thù. Nhưng điều này cũng đã tạo nên sự mất cân bằng giữa người dùng PC và game thủ Mobile.

Do vậy, PUBG Mobile đã từng đưa ra biện pháp tách game thủ sử dụng giả lập ra một máy chủ để chơi riêng với nhau. Bởi lẽ bản chất việc tạo điều kiện sử dụng giả lập cho các trò chơi thể thao điện tử vốn dĩ là không cân bằng so với người dùng di động (mobile). Trong trường hợp trò chơi được xây dựng tối ưu cho giả lập, thì việc dùng chuột và bàn phím thường sẽ tạo lợi thế so với màn hình cảm ứng trên điện thoại.

Vì vậy, ngoài PUBG Mobile thì không có nhiều trò chơi thể thao điện tử cho phép người dùng sử dụng giả lập. Tuy nhiên trong thời gian tới, Google Play Games sẽ thí điểm một loạt tựa game Android có thể chơi được trên máy tính, trong đó có Mobile Legends: Bang Bang. Liêu tựa game này có đi vào vết xe đổ của PUBG Mobile khi tối ưu việc sử dụng chuột và bàn phím hay không, có lẽ vẫn cần thời gian trả lời. Tuy nhiên với việc được Google đưa vào thí điểm cho nền tảng Google Play Games PC thì chắc chắn Mobile Legends sẽ được lợi hơn so với việc sử dụng các trình giả lập của bên thứ ba.

Nhiều khả năng, nếu như Mobile Legends thành công trên Google Play Games PC thì trong tương lai, sẽ có thêm nhiều trò chơi thể thao điện tử khác xuất hiện trong nền tảng này. Đến lúc đó, lợi hay hại, ưu hay nhược sẽ rõ ràng.

Chém gió ...
Aa 0