BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ đang thưởng thức game hay game đang thưởng thức chính họ

12-10 18:06

Đã bao giờ game thủ tự hỏi “mình đang thưởng thức game hay game đang thưởng thức chính mình” khi nhìn vào góc Gaming của mình và bạn bè chưa nhỉ?

Game không chỉ là công cụ giải trí xả stress hữu hiệu sau thời gian làm việc, học hành căng thẳng mà còn là nguồn cảm hứng vô tận để game thủ nuôi dưỡng và phát triển đam mê. Mặc dù “không ai đánh thuế giấc mơ” nhưng đã bao giờ bạn tình cờ nhìn thấy góc chơi game hoành tráng của bạn bè sau đó nhìn lại góc gaming của mình và tự hỏi tại sao lại có sự khác biệt lớn đến thế hay chưa? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này nhưng trước mắt hãy cùng tìm hiểu và phân tích vấn đề này nhé.

Thế nào là thưởng thức game?

Mỗi game thủ sẽ có sở thích chơi game khác nhau, người thích game nhập vai, hành động cũng có người thích game chiến thuật thời gian thực… nhìn chung sở thích của game thủ cũng tương tự như khẩu vị của họ, có người thích mặn cũng có người thích ngọt. Theo thời gian, chính khẩu vị chung của game thủ đã trở thành thước đo để những nhà phát triển đem đến tựa game đỉnh cao hơn kết hợp với việc tối ưu phần cứng và nâng cấp những công nghệ giải trí mới. Tuy nhiên thưởng thức game không đơn giản chỉ là chơi đúng tựa game hợp khẩu vị, cũng cầu kỳ như cách vua chúa quý tộc thưởng thức sơn hào hải vị , một tựa game AAA chỉ có thể đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất khi cỗ máy chơi game của bạn đủ sức chiến max settings. Đặc biệt với game thủ PC cũng như Console ngoài việc phải chuẩn bị sẵn cấu hình phần cứng, họ còn phải đầu tư không ít vào việc mua bản quyền game.

Thưởng thức game kỳ công và tốn kém là thế nhưng đã bao giờ game thủ nhìn vào góc chơi game đầy đủ tiện nghi của bạn bè và tự hỏi tại sao mình không thể thưởng thức game như họ hay không? Lý do thì có vô số nhưng nếu sau bao năm chơi game mà bạn vẫn không thay đổi hoặc nâng cấp góc chơi game thì chỉ có hai lý do, một là game thủ bằng lòng với tựa game ruột của mình và không có nhu cầu thay đổi, hai là bạn đang bị game thưởng thức và quên mất yếu tố thích nghi xã hội.

Góc chơi game của bạn đã thay đổi ra sao sau bao năm?

Vẫn nhớ như in góc chơi game ban đầu khi chiến game cùng những người bạn thuở nhỏ, chỉ đơn giản với chiếc tivi màu kết nối với chiếc máy NES (Nintendo Entertainment System) và hai chiếc ghế nhựa cũ kỹ. Theo thời gian góc phòng của lại xuất hiện thêm dàn máy tính Robo, dần dần sau khi vào Đại Học và đi làm, nâng cấp lên Gaming Laptop và cuối cùng là hoàn thiện dàn Gaming PC, PS 4, Xbox… ở góc phòng để tiện cho công việc cũng như giải trí. Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng với một số game thủ họ thậm chí còn chịu chơi hơn hẳn khi đầu tư trang trí góc chơi game của mình với những phiên bản máy chơi game giới hạn hoặc mô hình Gundam, Figure… nâng tầm căn phòng Gaming lên mức trăm triệu thậm chí cả tỷ Đồng.

Phải chăng họ thừa tiền? Xin thưa là không bởi lẽ bất kỳ game thủ trưởng thành nào cũng hiểu mình phải dành sẵn một khoảng tiền để chăm lo cho cuộc sống và gia đình, có khác chăng là họ đã chuẩn bị sẵn khoảng đó và một chút phần dư thừa này được dùng để nuôi dưỡng đam mê từ bé mà thôi. Nói nghe có vẻ đơn giản nhưng phần thừa nho nhỏ này chính là thành quả của một thời gian dài lao động với mục tiêu cao cả của game thủ, nhưng do hoàn cảnh nên kha khá nhiều anh em đã phải mượn cớ mua máy cho con cái học hành để nuôi đam mê. Âu cũng là cái số nhưng dù sao đây cũng là quả ngọt sau viên mãn bao năm gieo trồng của game thủ.

Ưu tiên bản thân rồi hãy nuôi đam mê

Nhìn chung để phục vụ nhu cầu giải trí bản thân thì game thủ phải học cách hy sinh trước khi hưởng thụ nhưng hy sinh trong bao lâu thì còn tùy thuộc vào sự nỗ lực và đam mê của game thủ. Nếu thuận lợi thì bạn có thể có được dàn máy trong mơ trước khi có gia đình còn nếu bạn bị game thưởng thức thì khả năng cao mục tiêu này sẽ còn một quãng đường khá xa để tiếp cận, dễ thấy nhất là khi bạn bị cuốn vào vòng xoáy đỏ đen trong việc ép cầu thủ trong Fifa Online 4 hay con đường gacha không lối về trong Fate Grand Order, Genshin Impact…

Thế mới thấy câu nói “hãy là người tiêu dùng thông minh” vốn không chỉ gói gọn trong việc chi tiêu của. Mà chính game thủ đôi khi cũng cần khắc ghi điều này trước khi có ý định khô máu theo bước một thằng bạn may mắn nào đó vừa khoe hàng khi quay gacha. Thực tế đã từng có trường hợp một đại gia đầu tư hơn cả tỷ đồng vào một game kiếm hiệp nhập vai của một nhà phát hành Việt Nam nhưng rồi sau một thời gian nhà phát hành đóng cửa con game, số tiền đó rồi cũng một đi không trở lại sau câu nói “Cuộc vui nào cũng có lúc tàn…” Nếu rơi vào hoàn cảnh đó liệu game thủ sẽ dứt áo ra đi thanh thản hay ngồi ngậm ngùi suy nghĩ “giá như ngày ấy…”

Lời kết

Có thể thấy việc “Game thủ đang thưởng thức game hay game đang thưởng thức chính họ” vốn là một câu hỏi đơn giản nhưng chính người trong cuộc đôi khi lại khó có thể tìm được câu trả lời. Cũng như những câu chuyện kể ở trên, sẽ có người cho rằng “đam mê mà…” hoặc “trong khả năng của mình thì có sao…” Nhưng có lẽ trước khi sử dụng tiền nuôi đam mê, game thủ cần phải ngẫm lại đam mê ban đầu của mình là gì?

Chém gió ...
Aa 0