BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dự đoán “Tứ Trụ” làng game Việt trong năm 2019. Họ là ai?

28-02 18:41

Theo dòng phát triển của thị trường game, rất nhiều NPH gạo cội đã “ra đi” để nhường chỗ cho các NPH mới tâm huyết hơn với ngành. Đây được cho là cơ hội để các NPH cũ bứt phá so với phần còn lại của thị trường. Cùng 9Gate dự đoán 4 NPH sẽ rực sáng trong năm 2019.

Giữa muôn vàn game mobile liên tục được ra mắt trong thời gian gần đây, câu hỏi được nhiều game thủ hay hỏi nhất đó là: “Nên chơi game gì? Của Nhà Phát Hành nào?”

Dựa trên tình hình thực tế cũng như kế hoạch mà các NPH đã chia sẻ, 9Gate sẽ đưa ra lời dự đoán về 4 NPH đáng chơi nhất trong năm 2019. Lưu ý, thứ tự của các NPH trong bài chỉ mang tính chất thống kê chứ không phải là bảng xếp hạng của các NPH Việt.

Funtap

Chính thức ra đời từ 5 năm trước với dòng game Tam Quốc sở trường, NPH được mệnh danh là “Vua Tam Quốc” này mới thật sự “nở hoa” vào cuối năm 2018 với 2 siêu phẩm nhập vai Kiếm hiệp thành công rực rỡ cả về doanh thu lẫn cộng đồng đã đưa Funtap lên một tầm cao mới.

Nếu Nhất Kiếm Giang Hồ được coi là sản phẩm duy nhất hiện tại có thể song hành cùng VLTK Mobile khi ra mắt tận 200 server chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ra mắt thì Tình Kiếm 3D cũng không kém cạnh khi có thời điểm doanh thu còn vượt mặt cả “người anh” Nhất Kiếm Giang Hồ.

Với sự thành công ngoài sức tưởng tượng của hai siêu phẩm nhập vai đó, Funtap ngoài việc tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng của thị phần mảng game Tam Quốc thì trong thời gian tới sẽ không có gì ngạc nhiên nếu game thủ chứng kiến nhiều siêu phẩm nhập vai khác từ NPH này.

Ưu điểm của Funtap chính là cộng đồng game thủ chất lượng, hệ thống chăm sóc khách hàng tốt. Bên cạnh đó, Funtap cũng rất đầu tư làm các clip Viral sản phẩm, mời Đại sứ, tổ chức Offline và trao thưởng cho game thủ.

Đó là một trong những cách rất hiệu quả trong việc duy trì và phát triển cộng đồng.

SohaGame

Là NPH lâu đời nhất ở mảng game mobile còn hoạt động cho đến thời điểm hiện tại. Thời kỳ hoàng kim của SohaGame được biết đến là NPH sở hữu số lượng game nhiều nhất với cộng đồng game thủ đông nhất.

Trải qua rất nhiều biến cố, trong một thời gian dài SohaGame chỉ tập chung phát hành các tựa game chất lượng tầm trung. Giai đoạn đó đã chấm dứt vào năm 2018 khi SohaGame nhận được nhiều khá nhiều khoản đầu tư lớn từ các đối tác.

Đó là cơ sở cho việc xuất hiện hàng loạt các game bom tấn được phát hành bởi SohaGame trong thời gian gần đây với đa dạng về chủng loại.

Nếu mảng game nhập vai có sự xuất hiện của bom tấn Cẩm Y Vệ Mobile thì Long Đồ Bá Nghiệp xứng đáng được là bom tấn ở thể loại game chiến thuật.

Dòng sản phẩm mà SohaGame tiếp tục theo đuổi trong năm 2019 sẽ là các sản phẩm đã có tiếng tại các thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile - Tựa game bom tấn dự kiến ra mắt trong tháng 3 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho định hướng đó.

Thêm một tin cực kỳ nóng hổi đến từ SohaGame, đó là trong năm 2019, SohaGame sẽ trình làng Mạng Xã Hội Game của riêng mình nhằm phục vụ tốt hơn cho việc trải nghiệm cũng như hỗ trợ game thủ.Nếu ai đang và sắp trở thành game thủ của SohaGame cần đặc biệt lưu ý đến hệ thống này để tránh thiệt thòi so với các game thủ khác.

VNG

Không cần phải giới thiệu quá nhiều về VNG khi trong nhiều năm trở lại đây VNG luôn nằm trong TOP các NPH tại Việt Nam khi sở hữu rất nhiều tựa game bom tấn cùng cộng đồng game thủ đông đảo.

Trong 2 năm gần đây, số lượng đầu game được VNG phát hành cũng tăng lên mức chóng mặt khiến cho công tác truyền thông của sản phẩm không còn “ồn ào” như trước nữa. Cùng với đó là sự đa dạng hóa về sản phẩm cũng làm cho game thủ khó lựa chọn các tựa game phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Việc có sở hữu quá nhiều tựa game bom tấn cùng một thời điểm cũng làm cho VNG gặp khó khăn trong việc quản lý cũng như chăm sóc cộng đồng. Đó chắc chắn là bài toán mà VNG cần phải giải trong tương lai gần nếu như muốn giữ vị trí “độc tôn” trên thị trường game Việt.

Do tập khách hàng của VNG đều là nhóm game thủ “có tiền và có quyền”. Vì vậy, nếu chỉ làm qua loa cho xong thì khó có thể làm hài lòng các vị “thượng đế” khó tính này.

Garena

Là cái tên “trầm” nhất so với 3 cái tên kể trên nhưng cho dù ở bất kỳ thời điểm nào Garena vẫn luôn chứng tỏ mình là một đối thủ sừng sỏ ở trong các phân khúc mà mình đang phát hành.

Đơn giản, chỉ cần với 2 sản phẩm chủ chốt là Liên Quân Mobile và Free Fire Mobile cũng đủ để thông tin về Garena xuất hiện trên mọi mặt báo.

Không thực sự thuận lợi trong năm 2018 khi số sản phẩm mà Garena đóng cửa còn nhiều hơn số sản phẩm được ra mắt. Tuy nhiên, theo như thông tin được chia sẻ thì Garena sẽ sớm trở lại trong năm 2019 với nhiều sản phẩm mới và sự kiện mới.

Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất sẽ dành cho những game thủ đang chơi Free Fire khi Garena tiết lộ về việc tổ chức giải đấu chuyên nghiệp cho game thủ Free Fire trên toàn quốc.

Nếu bạn muốn là người xuất hiện trong vòng chung kết thì đây chính là thời điểm quan trọng để lập team và luyện tập trước khi giải đấu chính thức được bắt đầu.

Trên đây là dự đoán của 9Gate về 4 NPH sẽ “làm mưa, làm gió” trong năm 2019 bởi vì thực tế 80-90% đầu game trên thị trường cũng đều xuất phát từ 4 NPH này.

Nếu bạn đang lăn tăn chưa biết nên chơi game gì? Hãy để lại bình luận để 9Gate đưa ra lời khuyên cho bạn!!!

Chém gió ...
Aa 0