BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bạn Xấu, bạn Tốt và câu chuyện Giá trị Ảo, Giá trị Thật trong truyền thông Game

10-08 06:14

Hai vấn đề tưởng rằng không hề liên quan đến nhau nhưng đều có cùng chung một bản chất.

Trong cuộc sống, ai cũng có bạn bè, dù nhiều hay ít. Bạn tốt, người ta gọi là bạn. Bạn xấu, người ta gọi là bè. Đó là một trong những định nghĩa dễ hiểu nhất về hai chữ: Bạn bè.

Bạn tốt, thường hay nói những lời khó nghe. Không phải lúc nào cũng ở bên nhưng sẽ xuất hiện khi cần. Bạn xấu, thường nói những lời dễ nghe, sẽ có mặt những lúc cần có mặt.

Ai cũng muốn người khác đề cao mình, vì thế nhiều khi người ta thường hay nhầm lẫn bạn tốt thành bạn xấu, bạn xấu thành bạn tốt. Và bạn xấu thường nhiều hơn bạn tốt.

Trở lại vấn đề truyền thông game tại Việt Nam, game thủ thường hay đọc được những lời có cánh về những tựa game mới chuẩn bị ra mắt. Những bài viết này phần lớn được viết bởi Nhà Phát Hành.

Đó là điều hiển nhiên, bởi ai cũng thích đề cao sản phẩm của mình để hấp dẫn game thủ. Nhưng cũng có nhiều bài được viết từ bên thứ 3 bằng những ngôn từ hoa mỹ, 10 bài như 1 khiến cho việc đánh giá cái hay, cái đẹp của một tựa game bỗng trở nên mơ hồ và khó phân biệt.

Theo thống kê từ MXH 9Gate thì có hơn 80% tổng số game đã ra mắt đều ngừng hoạt động chỉ sau 1 năm phát hành. Hầu hết những tựa game này đều đã từng được gắn với các mỹ từ như: số 1, duy nhất, đột phá, khác biệt, thay đổi, định nghĩa,... Nhưng kết quả vẫn là ngừng hoạt động hoặc được hồi sinh dưới tên gọi khác không chỉ 1 lần mà vô số lần.

Vẫn biết, lời khen có thể hấp dẫn người đọc, mang đến sự tự tin cho người làm sản phẩm nhưng đồng thời nó cũng chính là liều thuốc độc khiến bản thân rơi vào tự mãn và ảo tưởng, để đến lúc nhận ra thì đã quá muộn bởi những giá trị ảo mà truyền thông mang lại.

Nên nhớ, bạn có quyền mơ mộng cùng các giá trị ảo nhưng vẫn phải đối mặt với các giá trị thật khi kết quả không tốt. Vì vậy, hãy thật sự tỉnh táo và bình tĩnh để đón nhận những lời khen chê.

Bởi, dù khen hay chê, cái quan trọng nhất vẫn phải là giá trị thật của sản phẩm. Và không ai khác, chính bạn phải là người nhận ra được điều đó.

9Gate APP

10.0
BQT 9Gate | Đang thử nghiệm
Chém gió ...
Aa 0