BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tự do thể hiện bản lĩnh, tư duy chiến lược đỉnh cao trong game Chiến Vương Tam Quốc

17-09 07:07

Cái hay ở Chiến Vương Tam Quốc Mobile là không giới hạn khả năng phát triển kinh tế, làm chủ chiến trường của mỗi người chơi. Bằng trí tuệ và sự thông thái vốn có mà mỗi người có thể tự vẽ ra con đường Xưng Vương riêng cho mình!

Từ xưa đến nay, các tựa game chiến thuật luôn có một sức hấp dẫn kì lạ đối với các game thủ luống tuổi bởi những thử thách về trí tuệ, tài điều binh khiển tướng và cả bản lĩnh làm thành chủ nữa.

Đặc biệt với dòng game SLG thì những thử thách này lại càng khó khăn hơn gấp bội do yếu tố thời gian thực chi phối từng nhất cử nhất động, khiến cho cuộc chơi thêm phần kịch tính.

Dẫu vậy trong thời đại game mobile phổ cập thì những tựa game SLG chính thống ít nhiều bị mai một đi do các yếu tố ngoại lai tích hợp. Điều này khiến cho những trải nghiệm chiến thuật nguyên bản bị xem nhẹ, thay vào đó là giá trị về đồng tiền, lực chiến ảo lên ngôi.

Song thật may mắn khi trong tháng 10/2021 tới đây, NPH Migame đã mang về thị trường Việt Nam một tựa game chiến thuật chuẩn vị mang tên Chiến Vương Tam Quốc để đáp ứng sự mong mỏi của các tín đồ game SLG.

Tự quyết định tên tuổi Quốc gia và vị trí Chiến địa cho riêng mình

Xuất phát điểm từ một thành trì nhỏ bé, người chơi lúc này sẽ đi những bước đầu tiên như xây dựng quân đội, thành trì đặt nền móng cho đế chế của mình như bao tựa game SLG quen thuộc khác.

Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây chính là bản đồ thế giới mở rộng lớn, nơi bạn sẽ bị nhăm nhe bởi nhiều tay chơi khác, nhiều Bang hội khác, nhiều Liên Minh khác.

Lúc này hệ thống đòi hỏi bạn phải gia nhập và hội quân cùng các thế lực cùng chung chí hướng để vừa yên bề phát triển kinh tế vừa dễ dàng gầy dựng binh lực để chuẩn bị mọi thứ, sẵn sàng cho cuộc chiến lớn sắp nở ra ở thì tương lai.

Game hướng đến sự tương tác cao giữa các người chơi với nhau nên đã loại bỏ hoàn toàn việc gia nhập vào 1 trong 4 quốc gia Ngụy – Thục – Ngô – Quần thường thấy ở các game chiến thuật chủ đề Tam Quốc. Thay vào đó cho người chơi toàn quyền quyết định tên tuổi, địa lý ám thị vùng đất Xưng Vương của bản thân.

Nhờ vậy mà game mở ra nhiều cuộc viễn chinh, công thành chiếm ải dài hơi hơn rất nhiều các game SLG cùng loại vốn khi vào game đã định hình sẵn thế lực, tọa độ án ngữ. Từ đó sản phẩm mở ra những trận quyết đấu đầy căng thẳng, mang đậm tính chiến thuật dụng binh nhà nghề vốn chỉ thấy trong phim ảnh, sách vở.

Lối chơi chiến thuật SLG chuẩn vị!

Không đơn giản hay có phần hời hợt như nhiều game chiến thuật khác, Chiến Vương Tam Quốc Mobile còn thể hiện nhãn quan chiến thuật có chiều sâu thông qua hệ thống Binh chủng, Tướng lĩnh, Sách lược, Trận hình, Khí giới,…vô cùng đồ sộ.

Được biết ở phiên bản hiện tại game sở hữu khoảng 88 tướng lĩnh khác nhau được chia thành các dạng binh chủng như Bộ Binh, Kỵ Binh, Thuẫn Binh, Cung Binh và Thuật Sĩ tương sinh tương khắc nhau trên chiến trận.

Vẫn là lối chơi chiến thuật điều binh khiển tướng quen thuộc của dòng game SLG nhưng điều khiến trò chơi này trở nên thu hút người chơi hơn có lẽ ở việc tập trung cả vào từng loại binh chủng.

Theo đó ngoài việc chiêu mộ chiến tướng, bồi dưỡng tướng tài trở nên mạnh mẽ hơn thông qua hệ thống phát triển dày đặc như Thăng cấp, Cường hóa trang bị, kích hoạt Thần binh, mở Ấn ký, Thăng sao, kích Duyên, mở khóa Kỹ năng, kích hoạt Chiến mã…thì các tướng xuất trận sẽ được phép dẫn theo binh chủng và hợp trợ với các tướng hỗ trợ dưới chướng để lĩnh quân ra trận.

Nên khi bước vào mỗi trận, không đơn giản là cứ đưa những tướng mạnh lên ô trận hình rồi cho đi đánh nhau mà phải dựa vào nhiều yếu tố tương trợ, tương quan khác. Lúc này bạn vừa phải phân bổ thời gian xây thành, nâng cấp các cơ sở vật chất hạ tầng còn phải biết điều quân do thám, khiển tướng xung trận hợp lý.

Một khi đã nắm rõ số lượng binh chủng, tình hình quân địch mạnh yếu ra sao từ đó quyết định sắp xếp trận hình tiến công hay chỉ điểm cho các thành viên trong Liên Minh mật phục đánh up khiến quân địch không kịp trở tay.

Trailer chính thức của Chiến Vương Tam Quốc

Cộng với việc các trận chiến trong game diễn ra theo phương thức Auto Battle nên chuyện thắng thua của trận đấu sẽ được tính toán dựa trên sức mạnh của Tướng lĩnh, số lượng binh chủng tham gia, bên cạnh việc áp dụng trận hình, binh pháp, chiến thuật hợp lý.

Trong đó có ảnh hưởng không nhỏ chính là quá trình quản lý tài nguyên và nghiên cứu khoa kĩ. Nếu không có định hướng lâu dài về việc nên ưu tiên các công trình nào trước để mang về hiệu quả kinh tế lớn nhất, cũng như giúp nâng cao sức mạnh cho quân đội ở giai đoạn thực tại thì rất có thể sức mạnh của người chơi sẽ phải “dậm chân tại chỗ” trong một khoảng thời gian không ngắn đấy!

Dẫu vậy vẫn rất dễ chơi, dễ tiếp cận!!!

Thoạt nghe qua thì có vẻ khá rườm rà rắc rối song thực tế lối chơi Chiến Vương Tam Quốc lại dễ làm hài lòng mọi game thủ, kể cả những fan game chiến thuật khó tính hay thậm chí là những người lần đầu chơi thể loại SLG này!

Không hề có cảm giác nhàm chán hay khó tiếp cận bởi game có phần hướng dẫn tân thủ ban đầu khá chi tiết, chỉ rõ những công việc phải làm, nên làm.

Đặc biệt game còn có 1 tính năng Quân Sư AI sắm vai trò auto tự động hóa mọi quá trình chơi game, giúp người chơi có thêm thời gian thảnh thơi hoặc ngồi lại phân tích dữ liệu Thành Trì tốt hơn.

Trong khi tất cả hoạt động ở game thời gian đầu diễn ra không quá dồn dập mà xen kẽ nhau, giúp người chơi có thời gian tìm hiểu cặn kẽ, đào sâu từng tính năng một.

Càng phát triển lên cao, không khí giao tranh càng trở nên căng thẳng và kịch liệt hơn khi gia nhập vào Bang Hội, cùng những người trong Liên Minh đi đánh chiếm Thành, Huyện, Châu của các thế lực thù địch khác cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong việc rút ngắn thời gian xây thành, chiêu binh mãi võ và khai phá tài nguyên, đất đài, vật phẩm quý giá.

Lúc này bạn có thể cử các tướng đi trấn giữ biên ải, thực hiện các ngoại giao ngoài để kiếm thêm liên minh hỗ trợ trong các trận công thành quy mô.

Chấp nhận nạp cống phẩm hay thương thảo, gởi sử giá đi để mở rộng bờ cõi cho bản thân với các Bang hội, Liên Minh đối nghịch. Cũng chính những trải nghiệm chân thực này sẽ giúp các tay chơi như được hoà mình vào thế giới Tam Quốc khói lửa mịt mùng hơn!

Thậm chí mức độ khốc liệt, tính căng thẳng của các trận đánh tại Chiến Vương Tam Quốc Migame giờ đây sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Sẽ không có chỗ cho bất kì một sai lầm nào khi chỉ cần chậm chân một tích tắc cũng đủ khiến thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, bao công sức cố gắng sẽ đổ "xuống sông xuống biển" không thể cứu vãn.

Fanpage: http://facebook.com/chienvuongtamquoc.vn

Chiến Vương Tam Quốc

8.0
MiGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0