BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Top 4 tựa game quản lý bóng đá đỉnh cao, chục năm sau chơi lại vẫn cuốn như thường

15-07 15:33

Những tựa game quản lý bóng đá “phê chữ ê kéo dài” dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê sân cỏ mọi lúc, mọi nơi.

Lực lượng tín đồ bóng đá có thể nói là chưa bao giờ đông vui đến vậy, đặc biệt là trong thời điểm vàng như năm 2021, khi hai giải bóng đá cháy nhất hành tinh là World Cup và Euro cùng được diễn ra. Vậy nên không có lý gì mà các nhà làm game không tận dụng mảnh đất màu mỡ này để thu hút khách hàng. Minh chứng là những siêu phẩm game bóng đá như: PES, FIFA,... đều đặn tung những bản update khổng lồ khiến cho những người yêu thích bộ môn này phải đứng ngồi không yên.

Không đơn giản là các thao tác chuyền bóng, sút bóng hay điều khiển các cầu thủ, game quản lý bóng đá còn nhiều hoạt động hại não hơn nhiều. Cụ thể, bạn sẽ được hoá thân thành một huấn luyện viên, có nhiệm vụ phải tạo ra chiến thuật hiệu quả cho các cầu thủ mà mình sở hữu.

Khó nhằn là thế nhưng thể loại game quản lý bóng đá chưa bao giờ giảm nhiệt trên thị trường. Cứ nhìn những con game kinh điển dưới đây là bạn sẽ rõ lý do ngay!

Football Manager 

Nói đến tựa game quản lý bóng đá “làm mưa làm gió” trong năm 2020 thì chắc chắn phải kể đến “Football Manager” - sản phẩm được phát triển bởi Sports Interactive và được xuất bản bởi Sega. Thậm chí trong năm 2021, con game này hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa nhờ cải tiến các tính năng vượt trội.

Đặc biệt, Football Manager thu hút người chơi bởi khả năng mô phỏng trận đấu và sức mạnh đội bóng khá sát với thực tế. Ví dụ, nếu bạn chọn huấn luyện đội bóng Barca thì có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn khi trong năm 2021, đội bóng này đang ở thời điểm chuyển giao thế hệ và có phong độ không ổn định. Vậy nên khi chơi tựa game này, những “nhà cầm quân” thực sự phải có khả năng tư duy chiến thuật và huấn luyện con người đáng kể.

Giao diện game trông khá đơn giản, hiển thị đầy đủ các thông tin và có nhiều chế độ quan sát trận đấu như xem toàn bộ, xem highlight, xem qua bình luận,... Đồng thời, người chơi phải liên tục đọc email, xem xét kết quả kiểm tra thể lực để đưa ra giải pháp hoàn hảo cho đội bóng của mình. Hiện Football Manager là tựa game quản lý bóng đá dành cho PC là chính.

Top Eleven

Trình làng từ 2010, đến nay đã là 11 năm nhưng Top Eleven vẫn là cái tên đình đám trong dòng game quản lý bóng đá với hàng triệu lượt tải. Top Eleven sẽ biến bạn thành người chủ quyền lực của một đội bóng chứ không dừng lại ở vị trí huấn luyện viên thông thường. Bạn không chỉ phải quản lý đội bóng về chiến thuật hay theo dõi cầu thủ, Top Eleven còn đòi hỏi người chơi tự thân xây dựng sân vận động, thiết kế trang phục thi đấu, tham gia các hoạt động tuyển/chuyển nhượng,...

Độc đáo hơn là bạn sẽ nhận được tư vấn từ coach Mourinho “ảo” và được cung cấp một số tiền nhất định để chi tiêu cho đội bóng sao cho dành được chiến thắng cuối cùng của mùa giải. Với thông điệp “Quyết định là ở bạn”, Top Eleven vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của những tay chơi làng bóng đá thực thụ.

PES Club Manager

Được phát triển bởi Konami, PES Club Manager xứng đáng là tựa game quản lý bóng đá ăn khách nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm nổi trội về cả tính năng lẫn nền tảng đồ họa đặc sắc. Nếu bạn là một fan của nhà Konami, không khó để nhận ra rằng PES Club Manager có phần đồ họa tương tự với eFootball 2020 - một siêu phẩm game bóng đá cũng thành công không kém. 

Điểm đặc biệt là người chơi có thể tự do chuyển đổi các góc nhìn trận đấu, bao gồm: định dạng 3D cực chân thật và định dạng 2D giúp các huấn luyện viên dễ dàng phân tích chiến thuật  hơn. Đồng thời, PES Club Manager còn là sân chơi quy tụ hàng loạt các tên tuổi của những câu lạc bộ nổi tiếng, cùng hàng loạt các giải đấu cúp danh giá trên thế giới, tất cả đưa PES Club Manager thành tựa game quản lý bóng đá thế hệ mới cuốn hút hàng trăm ngàn game thủ.

Ultimate Football Club

Bên cạnh loạt tên quen thuộc như đã đề cập ở trên, cộng đồng hâm môn môn thể thao vua chắc chắn không thể không biết tới tựa game quản lý bóng đá với đồ họa 3D đẹp mắt của NPH Hoolai Game: Ultimate Football Club.

Người chơi sẽ được hóa thân vào vai trò của người huấn luyện đội bóng, đảm nhiệm các nhiệm vụ từ xây dựng đội hình, chiến thuật, sưu tầm/nâng cấp cầu thủ đến sở hữu loạt gương mặt “chất hơn nước cất” trong làng bóng đá thế giới,... Đặc biệt, hệ thống thi đấu tương ứng với thời gian thực cho trải nghiệm như ngoài đời, đem lại cảm giác vô cùng kịch tính. 

Số lượng giải đấu quả thực phong phú mà hiếm có game nào sánh bằng. Tổng cộng có hơn 11 chế độ chơi khác nhau và được mở dần khi người chơi vượt qua các cửa ải. Số lượng màn chơi vượt ải cũng đa dạng đa dạng với gần 500 màn, thôi thúc sự quyết chiến của người chơi đến cuối cùng để giành được vinh quang.

Một tin vui cho cộng đồng bóng đá nói riêng và mê game nói chung, đó là siêu phẩm Ultimate Football Club sẽ được phát hành tại Việt Nam bởi VTC Game dưới cái tên: UFC - Siêu Sao Bóng Đá. Ngay khi VTC Game nhá hàng “đứa con cưng” này, đã có rất nhiều sự tò mò và háo hức mong chờ bởi thể loại game quản lý bóng đá vẫn luôn ở cái tầm khác bọt mà ai cũng muốn chinh phục.

UFC - Siêu Sao Bóng Đá sẽ sớm được ra mắt vào đầu tháng 8/2021.

Fanpage: https://www.facebook.com/ufcsieusaobongda

UFC - Siêu Sao Bóng Đá

8.0
VTC Game | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0