BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tai Ương: Game kinh dị 100% Việt Nam và câu chuyện lạnh gáy về sự mất tích bí ẩn của bốn cô gái trẻ

11-01 09:36

Tai Ương là tựa game kinh dị được sản xuất từ những chất liệu của Việt Nam, từ hình ảnh cho đến nội dung.

Cách đây không lâu, cộng đồng game thủ Việt đã được một phen “hết hồn” khi tựa game Tai Ương (The Scourge) chính thức tung ra Teaser đầu tiên. Với một clip ngắn hơn 2 phút, Tai Ương đã đem đến cho người xem cảm giác tò mò và tất nhiên không thể thiếu được sự sợ hãi giật mình. Mọi chất liệu được sử dụng trong tựa game này đều đậm chất Việt Nam.

The Scourge (Tai Ương) - Teaser 1

Được biết, Tai Ương là sản phẩm được phát triển nội dung dựa trên những câu chuyện có thật tại Việt Nam. Teaser Tai Ương thu hút người xem bởi chất liệu đồ họa và cả âm thanh khi ca khúc “Chuyện tình người trinh nữ tên Thi” vang lên réo rắt. Tuy nhiên, với việc sử dụng phiên bản theo kiểu thu âm cũ trước 1975 nên bản nhạc không khỏi khiến người nghe cảm thấy có chút gờn gợn.

Ca khúc này được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của một vũ công trong trong đoàn nghệ thuật của nhạc sĩ – Kim Lệ Thi, năm đó cô mới chỉ 15 tuổi. Lúc ấy, Kim Lệ Thi ở vào độ tuổi trăng tròn đẹp nhất của người con gái, thế nhưng cô gái lại đem lòng yêu một người nghệ sĩ đã có gia đình trong đoàn nghệ thuật của Hoàng Thi Thơ (đúng theo những gì được nhạc sĩ viết nên trong ca khúc).

Bất chấp tất cả, Kim Lệ Thi dâng trọn tình yêu của mình cho người đó. Đó chính là cảm giác yêu một người đến chết! Và còn đau đớn hơn gấp trăm ngàn lần khi đó là thứ tình cảm chẳng phải đơn phương, nhưng lén lút vụng trộm và tuyệt vọng vô cùng! Thương thương nhớ nhớ mà chẳng thể đến gần, thế rồi nàng “chọn” cái chết như một giải pháp để kết thúc chuỗi ngày đau thương ấy. (Theo Bestie)

Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ (bên trái)

Đoàn nghệ thuật sau đó vẫn tiếp tục công việc của mình, nhưng kỳ lạ thay, theo lời người trong đoàn kể lại thì liên tục có những vụ tai nạn bí ẩn xảy ra, cả trên sân khấu lẫn hậu trường. Không ít người đã sợ hãi cho rằng đó là do cái chết quá oan uổng của Kim Lệ Thi, cô đã không siêu thoát nên thường xuyên hiện về. Mọi người trong đoàn phải lập bàn thờ để nhang khói cho cô gái hồng nhan bạc mệnh.

Ảnh minh họa

Đó là câu chuyện trong ca khúc của Hoàng Thi Thơ, còn nếu ai đã xem hết Teaser hẳn vẫn còn nhớ mẩu báo hiện ra ở cuối cùng với nội dung “Tai nạn kinh hoàng, bốn nạn nhân nữ mất tích: Rạng sáng Chủ nhật ngày…, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra… Tuy nhiên có 4 hành khách nữ mất tích không một dấu vết, hiện vẫn đang được lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm.”

Sự mất tích này khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện lạnh gáy về câu chuyện đồn đoán dùng 4 xác trinh nữ nhằm mục đích trấn yểm tại khách sạn Building President, sau này trở thành chung cư 727 Trần Hưng Đạo đã bỏ hoang. Theo lời đồn đoán thì khách sạn Building President do một trong những người giàu có nhất Sài Gòn lúc bấy giờ là ông Nguyễn Tấn Đời sinh năm 1922 tại làng Bình Hòa, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) xây dựng vào năm 1960. Khách sạn có 13 tầng, 6 tòa và 530 phòng.

Thời điểm xây dựng, có lời khuyên can ông Đời rằng số 13 theo quan niệm phương Tây là con số xui xẻo nhưng ông không quan tâm và vẫn khởi công theo đúng bản vẽ thiết kế. Nhưng đúng đến khi tầng 13 sắp sửa hoàn thiện thì một loạt các tai nạn bí ẩn gây chết người xảy ra khiến công trình không thể hoàn thành. Điều này khiến ông Đời phải hoãn việc thi công và mời một thầy pháp sư về trấn yểm.

Chung cư 727 Trần Hưng Đạo ngày nay

Câu chuyện này đã được đồn đoán từ lâu và nhiều người cho rằng đây chính là ý tưởng để đội ngũ phát triển tựa game Tai Ương lồng ghép vào nội dung tựa game của mình. Về tòa khách sạn thì tầng 13 này vẫn không thể đưa vào hoạt động. Sau ngày giải phóng, khách sạn này được cải tạo thành nhà ở cho cán bộ. Nhưng kỳ lạ thay, tầng 13 vẫn bỏ hoang. Nhiều câu chuyện được thêu dệt như tiếng rên rỉ ai oán của thiếu nữ hay bóng trắng lập lờ lướt qua… được người dân ở đây rỉ tai nhau. Hiện tại, chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng và không có người ở.

Hiện tại Tai Ương vẫn chưa có thông báo về ngày phát hành, song với mẩu báo xuất hiện trong Teaser, nhiều người hẳn sẽ rất tò mò với câu chuyện của tựa game này và ít nhiều sẽ có liên quan đến những câu chuyện kể trên.

Chém gió ...
Aa 0